svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" เผย "มาร์ค" เว้นวรรค ส.ส.แต่ช่วยหาเสียง

21 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ยืนยัน 3 อดีตหัวหน้าพรรคปชป. พร้อมลงสนามช่วยหาเสียงเต็มที่ ระบุ ไม่ทราบ "ชวน" จะวางมือทางการเมือง ขณะที่ "มาร์ค" เว้นวรรคไม่ลงส.ส.

21 มีนาคม 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบกรณีที่นายชวน หลีกภัย กล่าวว่า จะวางมือทางการเมือง ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องนี้ โดยตนเองยกให้นายชวนเป็นปูชนียบุคคลทางการเมืองของประเทศ และเป็นบุคลากรที่มีคุณค่ากับพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 คน คือ นายชวน หลีกภัย, นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้พูดคุยหารือกันแล้ว ทั้งหมดเห็นตรงกันว่า ทุกท่านจะมาช่วยพรรคหาเสียง ตามแนวทางที่ถนัดของแต่ละคน ซึ่งทุกคนยืนยันชัดเจน โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ ยังเป็นสมาชิกพรรคที่พร้อมจะมาช่วยงานพรรคอย่างเต็มที่ แต่การลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อนั้น สรุปความเห็นตรงกันว่าไม่ประสงค์ลงเลือกตั้งเป็น ส.ส.  ส่วนนายชวน เห็นว่าประสงค์จะลงสมัคร ส.ส.

โดยพรรคประชาธิปัตย์ ลงสนามเลือกตั้งด้วยความมั่นใจ เพราะมีความพร้อมในการส่งผู้สมัครครบทุกจังหวัด และครบทั้ง 500 คน(ส.ส.เขต+บัญชีรายชื่อ) ซึ่งขณะนี้เตรียมพร้อมแล้ว ทั้งตัวบุคคล นโยบายและจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจน

logoline