svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" ประกาศ ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ต้านยาเสพติด-กัญชาเสรี

19 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ปราศรัยใหญ่ จ.ยะลา ประกาศตาต่อตา ฟันต่อฟัน ต้านยาเสพติด-กัญชาเสรี เดินหน้าสู้ทั้ง 13 เขตชายแดนใต้ ตอกย้ำนโยบายสร้างสันติภาพสู่สันติสุข มั่นใจคะแนน ประชาธิปัตย์มาเป็นลำดับ 1

“นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย “นายนิพนธ์ บุญญามณี” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้อำนวยการการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์  , “นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์” ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. , “นางสาวรัชดา ธนาดิเรก” กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ จ.ยะลา พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จะยะลา ครบทั้ง 3 เขต ได้แก่ “นายประสิทธิ์ชัย พงษ์สุวรรณศิริ” , “นายอับดุลเล๊าะ บุวา” และ “นายณรงค์ ดูดิง”

“นายจุรินทร์” กล่าวว่า เหลือเวลาไม่ถึง 2 เดือน ก็จะมีการเลือกตั้ง การเลือกตั้งครั้งนี้กติกาจะเปลี่ยนไปเป็นระบบการเลือกตั้งแบบบัตรสองใบ จึงขอคะแนนชาวยะลาใครเลือก “พรรคประชาธิปัตย์” ทั้งคนทั้งพรรค บัตรทั้งสองใบ

พร้อมย้ำจุดยืนว่า “พรรคประชาธิปัตย์” พร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าทั้งคนทั้งนโยบาย และยืนทางการเมืองที่จะยืนหยัดอยู่กับพี่น้องชายแดนภาคใต้ทางปัตตานี นราธิวาส และยะลา

โดยจุดยืนที่ 1 “พรรคประชาธิปัตย์” จะยืนหยัดร่วมกับพี่น้องชาวยะลา สนับสนุนการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สนับสนุนให้มีการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อเดินหน้าประเทศ แต่ต้องยกเว้นหมวดที่หนึ่งและหมวดที่สอง และไม่แตะ ม.112

"จุรินทร์" ประกาศ ตาต่อตาฟันต่อฟัน ต้านยาเสพติด-กัญชาเสรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จุดยืนที่ 2 “ประชาธิปัตย์” ไม่สนับสนุนการเอาศาสนามามาแบ่งแยกทางการเมือง เพราะทุกศาสนาต้องอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ 

จุดยืนที่ 3 “ประชาธิปัตย์” ไม่ต้องการให้ใช้ความรุนแรงกับผู้บริสุทธิ์ ไม่ต้องการให้มีการอุ้มฆ่า ฆ่าตัดตอน และ กรือเซ๊ะ-ตากใบ ต้องไม่ย้อนรอยกลับมาหลอกหลอนคนชายแดนภาคใต้อีก

และจุดยืนที่ 4 “พรรคประชาธิปัตย์” ขอประกาศนโยบายตาต่อตาฟันต่อฟัน ไม่เอายาเสพติดและไม่สนับสนุนให้มีกัญชาเสรี ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ขณะเดียวกัน “นายจุรินทร์” ย้ำเป้าหมายของ “พรรคประชาธิปัตย์” ยืนยันว่า สู้ทั้ง 13 เขต และมั่นใจว่า “พรรคประชาธิปัตย์” จะได้คะแนนมาเป็นลำดับที่หนึ่งใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างแน่นอน

"จุรินทร์" ประกาศ ตาต่อตาฟันต่อฟัน ต้านยาเสพติด-กัญชาเสรี

ซึ่งนโยบายสำคัญของ “พรรคประชาธิปัตย์” หากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะสร้างสันติภาพสู่สันติสุข ให้พี่น้องชายแดนภาคใต้ โดยใช้การเจรจาพูดคุยกับทุกกลุ่ม ที่ขณะนี้ได้เริ่มทำไปแล้ว และในอดีต “ประชาธิปัตย์” เคยทำสำเร็จมาแล้ว ในสมัยรัฐบาล “นายชวน หลักภัย”

และหาก “พรรคประชาธิปัตย์” ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะเดินหน้านโยบายการเมือง นำการทหาร และสร้างประชาธิปไตยท้องอิ่ม เพื่อสร้างอนาคต สร้างเงิน สร้างชาติ สร้างความรุ่งเรืองให้พี่น้องชาวยะลา และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

"จุรินทร์" ประกาศ ตาต่อตาฟันต่อฟัน ต้านยาเสพติด-กัญชาเสรี

logoline