svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ราชกิจจาฯ"โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง"รศ.สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์" เป็น"กสทช."คนที่ 7

20 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้ง "รศ.สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์" เป็นกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) คนที่ 7

20 มีนาคม 2566  "ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ

ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งประธานกรรมการ และกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ รวม ๕ คน ตั้งแต่วันที่ ๑๓ เมษายน ๒๕๖๕ ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ ๑๓ เมษายน ๒๕๖๕ และมี พระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติเพิ่ม จำนวน ๑ คน ตั้งแต่วันที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๖๕

ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๖๕ นั้นโดยที่ยังมีตำแหน่งกรรมการ ว่างอยู่อีกหนึ่งตำแหน่ง

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๖ และมาตรา ๑๖ แห่งพระราชบัญญัติ องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการ โทรคมนาคม (ฉบับที่ ๔) พ.ศ. ๒๕๖๔ ที่ประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ ๒๔ (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) เมื่อวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ ได้มีมติให้ความเห็นชอบ รองศาสตราจารย์สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ ให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (ด้านกิจการโทรคมนาคม)

ประธานวุฒิสภาจึงขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมแต่งตั้งต่อไป และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งบุคคลดังกล่าว ให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ ๑๘ มีนาคม ๒๕๖๖

ประกาศ ณ วันที่ ๑๙ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๖

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

คลิกอ่านฉบับเต็ม>>>

ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ

logoline