svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ก้าวไกล" พร้อมลุยเลือกตั้ง66 "ชัยธวัช" มั่นใจครั้งนี้ได้เก้าอี้เหนือปี 62

20 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ก้าวไกล" พร้อมลุยสนามเลือกตั้ง66 "ชัยธวัช" มั่นใจครั้งนี้ได้เก้าอี้ มากกว่าพรรคอนาคตใหม่ในปี 2562 ชี้ 4 ปีที่ผ่านมา ได้พิสูจน์ให้ปชช.เห็นแล้วว่าเป็นพรรที่ทำงานในสภาฯได้ดีที่สุด ขอเสียงสนับสนุนเพื่อจัดตั้ง รัฐบาลก้าวไกล พร้อมกางตาราง "พิธา-ธนาธร" หาเสียงทั่วประเทศ

20 มีนาคม 2566 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล แถลงถึงการยุบสภาฯและการลงพื้นที่ของแกนนำพรรคว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่าภายในช่วงเวลานี้ ประเด็นการเมืองที่ร้อนแรง เป็นเรื่องการยุบสภาฯ เพื่อเปิดทางให้นักการเมืองที่ต้องการย้ายเข้าพรรคการเมืองของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สามารถย้ายพรรคได้ทัน ดังนั้น เป็นไปได้อย่างมากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะกำหนดวันเลือกตั้งเป็นวันที่ 14 พฤษภาคม และกำหนดวันรับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ ในวันที่ 3-4 เมษายน

สำหรับพรรคก้าวไกล มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเลือกตั้ง โดยจะจัดประชุมสมาชิกพรรคทั่วประเทศทีละจังหวัด เพื่อรับฟังความคิดเห็นในการส่งผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 2 แบบ ให้แล้วเสร็จภายในประเทศในวันที่ 26 มีนาคมนี้ จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง และคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อรับรองรายชื่อทั้งหมดตามกฎหมาย

นายชัยธวัช กล่าวต่อ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยแกนนำและผู้ช่วยหาเสียง ได้ใช้กลยุทธ์ดาวกระจายไปพบประชาชนหลายจังหวัด ซึ่งทุกจังหวัด ประชาชนให้การต้อนรับพรรคก้าวไกลอย่างอบอุ่น โดยจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ทหาร นายพิธา ได้ย้ำนโยบาย ททท. ทลายทุนทหาร และในวันนี้(20 มี.ค.) นายพิธา จะเดินทางต่อเนื่องไปพบประชาชนที่จ.สงขลาและปัตตานี เพื่อนำเสนอนโยบายเศรษฐกิจภาคใต้ และนโยบายสันติภาพก้าวหน้าในพื้นที่จ.ชายแดนใต้ หลังจากนั้น แกนนำพรรคและผู้ช่วยหาเสียงของพรรค จะกระจายไปพบประชาชนในหลายจังหวัดต่อเนื่อง ได้แก่

  • 23 มีนาคม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จะไปที่จ.สมุทรปราการ
  • 24 มีนาคม นายพิธา และนายธนาธร ไปที่จ.ชลบุรี
  • 25 มีนาคม นายธนาธรจะเดินทางไปที่จ.อำนาจเจริญ
  • 26 มีนาคม นายพิธา ไปที่จ.นนทบุรี ส่วน นายธนาธรไปจังหวัดยโสธร

ทั้งนี้ หลังจากการยุบสภาฯเกิดขึ้น ภายในวันสงกรานต์ แกนนำพรรคและผู้ช่วยหาเสียงจะกระจายไปพบประชาชนให้ครบทุกจังหวัด โดยยิ่งใกล้ช่วงเลือกตั้งมากเท่าไร กระแสตอบรับถึงแนวทางการทำงานและนโยบายก็ได้รับการตอบรับมากขึ้นเรื่อยๆ

"เรามั่นใจว่าในการเลือกตั้ง66 พรรคก้าวไกลจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง มากยิ่งกว่าพรรคอนาคตใหม่ในปี 2562 ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เราได้พิสูจน์ให้พี่น้องประชาชนเห็นแล้วว่า อดีตพรรคอนาคตใหม่และพรรคก้าวไกลในวันนี้ เราเป็นพรรคการเมืองที่ทำงานในสภาฯได้ดีที่สุด คุ้มค่าภาษีของพี่น้องประชาชนมากที่สุด ซื่อตรงต่อพี่น้องประชาชนเสมอ เราทำงานตรงไปตรงมา ไม่เกรงใจใคร เกรงใจคนเดียวคือพี่น้องประชาชน"

นายชัยธวัช กล่าวต่อ การเป็นพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ไม่ได้ทำให้เปลี่ยนแปลงเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ตามที่ตั้งใจ ดังนั้น ในการเลือกตั้งครั้งนี้ เราต้องการเสียงสนับสนุนจากประชาชนเพื่อจัดตั้งรัฐบาลก้าวไกล และผู้แทนราษฎรแบบก้าวไกล จะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวังอย่างแน่นอน

"ทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนมอบให้กับพรรคก้าวไกล คือทุกคะแนนเสียงที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศนี้  เปลี่ยนแปลงการเมืองไทยไปตลอด ผู้แทนราษฎรและรัฐบาลแบบก้าวไกล จะทำในสิ่งที่นักการเมืองในอดีตไม่เคยทำสำเร็จหรือไม่คิดจะทำ ดังนั้น เลือกตั้งรอบนี้ เรากลับสู่ระบบบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ขอให้พี่น้องไม่ต้องลังเลที่จะกาให้ก้าวไกลทั้ง 2 ใบ" นายชัยธวัช กล่าว

logoline