svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชลน่าน" เผย 5 เมษายน เปิดตัว แคนดิเดตนายกฯ "พรรคเพื่อไทย”

19 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลน่าน เผย 5 เมษายน ได้ฤกษ์เปิดรายชื่อ 3 แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ระบุส่วนตัวคิดว่า แคนดิเดตนายกฯ ควรลงปาร์ตี้ลิสต์ด้วย

“นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวความคืบหน้า การเสนอรายชื่อ “แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย” ว่า พรรคฯ จะเสนอแคนดิเดตนายกฯ ครบถ้วนตามที่กำหนดจำนวน 3 รายชื่อ  

ซึ่งหลังจากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนการพิจารณาในที่ประชุม กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ตัวแทนประจำจังหวัด และตัวแทนสาขาพรรค จะให้ความเห็นชอบและตัดสินเคาะ 3 รายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 5 เมษายนนี้

"ชลน่าน" เผย 5 เมษายน เปิดตัว “แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว” กล่าวต่อไปว่า กฎหมายไม่ได้กำหนดว่า แคนดิเดตนายกฯ จะต้องเป็น ส.ส. จึงขึ้นอยู่กับแนวทางของแต่ละพรรคการเมือง แต่ส่วนตัวแล้วตนเห็นว่า “พรรคเพื่อไทย” จะต้องพิจารณาให้แคนดิเดตนายกฯ ลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อด้วย เพราะ “พรรคเพื่อไทย” เคยเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญให้นายกรัฐมนตรี ต้องมาจาก ส.ส.

"ชลน่าน" เผย 5 เมษายน เปิดตัว “แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย”

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยที่เป็นข่าวในขณะนี้ ก็อาจลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อด้วยใช่หรือไม่ “นายแพทย์ชลน่าน” กล่าวว่า เป็นความเห็นส่วนตัวของตน เพราะพรรคยังไม่ได้ประชุมเรื่องนี้ ซึ่งหากแคนดิเดตนายกฯ จะต้องลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย ก็ต้องได้รับความยินยอม จากผู้ถูกเสนอชื่อก่อน

logoline