svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ “ภูเก็ต” หวัง ไทยได้เป็นเจ้าภาพ Expo 2028

19 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กตู่” นำคณะลงพื้นที่ "ภูเก็ต" ติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อม การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028

“พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย “พลเอกอนุพงษ์  เผ่าจินดา” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย “นายธนกร วังบุญคงชนะ” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  “นายสุชาติ ชมกลิ่น” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ติดตามการดำเนินงานโครงการป่าในเมือง และการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028

“พลเอกประยุทธ์” ระบุว่า ตนมาภูเก็ตในวันนี้ แล้วรู้สึกตื่นเต้น เมื่อได้รับทราบผลการดำเนินงานด้านต่างๆ ทั้งหมดคือการทำงานร่วมกันของรัฐบาลในช่วงหลายปีที่ผ่านมาที่ใช้เวลานานพอสมควร ในการแก้กฎหมาย

วันนี้เรามี คทช. เพื่อให้ประชาชนได้มีความสุขปลอดภัย ไม่มีปัญหาทางกฎหมาย รัฐบาลมุ่งหวังจะให้มีที่ดินทำกิน ไม้มีค่า 58 ชนิด วันข้างหน้าจะเป็นทรัพย์สมบัติเป็นมรดกให้ลูกหลาน รัฐบาลพยายามทำให้ได้มากที่สุดเพื่อดูแลพวกเรา ไม้มีค่า ป่าชุมชน คนอยู่ร่วมกับป่า นี่คือหลักการที่รัฐบาลทำมา

“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ “ภูเก็ต” หวัง ไทยได้เป็นเจ้าภาพ Expo 2028

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พลเอกประยุทธ์” กล่าวต่อไปว่า หากเราได้รับการคัดเลือกจัดงาน Expo ก็จะโด่งดังไปทั่วโลก วันนี้ประเทศไทยเป็น 1 ใน 50 เมืองท่องเที่ยวของโลก ปรบมือให้ตัวเองหน่อย โดยระหว่างนั้นนายกรัฐมนตรีได้อุทานว่า โทษทีเจ็บมือ แต่ไม่เป็นไรเพื่อพวกเราทุกคน ทนได้

เราต้องทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติในระยะยาว หากทำแล้วเลิกทำ วันนี้คงไม่สำเร็จ นี่คือเป็นจุดแรกที่ตนกล้าตัดสินใจว่าจะเปิดจังหวัด เปิดเร็วกว่าคนอื่น ก็ฟื้นมาถึงทุกวันนี้ มีเครื่องบินท่องเที่ยวมาลงหลายร้อยเที่ยว ขอให้เชื่อว่า ไม่มีอะไรจะดีขึ้นได้โดยการพูดปากเปล่าหรือใช้เวลาทำไม่กี่วันทำ แต่ต้องทำอย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ

“พลเอกประยุทธ์” กล่าวต่อไปว่า  ปัญหาด้านสาธารณูปโภคจะรับไปดำเนินการแก้ไข จากนี้ไปยังเป็นนายกฯ อยู่จนกว่าจะเลือกตั้งแล้วเสร็จได้รัฐบาลใหม่ วันนี้ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาเพื่อเตรียมความพร้อมงานใหญ่ (Expo 2028) ของประเทศในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า (ปี 2571) ซึ่งจะต้องไปล็อบบี้แต่ละประเทศให้สนับสนุนเรา  

“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ “ภูเก็ต” หวัง ไทยได้เป็นเจ้าภาพ Expo 2028

หลังจากนั้นประชาชนได้ตะโกนว่า “อยากให้ลุงตู่เป็นรัฐบาลต่อ” “พลเอกประยุทธ์” ขอบคุณ พร้อมกับกล่าวว่า ถือเป็นการพูดจากใจถึงใจก็แล้วกัน ในฐานะนายกฯ พูดมากไม่ได้ ตนต้องระมัดระวัง แต่วันนี้ยืนยันว่า ตนมาดูแลทุกข์สุขของประชาชน อะไรที่ทำไม่เสร็จ ก็จะทำให้มันเสร็จ จากนั้นก็เป็นเรื่องของท่าน เป็นเรื่องของกระบวนการประชาธิปไตย

“พลเอกประยุทธ์” กล่าวต่อไปว่า หากย้อนดู บางอย่างก็สำเร็จ บางอย่างก็อยู่ในระหว่างขั้นตอนการดำเนินการของรัฐบาล และตนก็บริหารให้งานเดินหน้าไปได้ ประเทศอื่นร่อแร่ แต่ประเทศเรายังแข็งแรง แม้ว่ารายได้จะน้อยกว่าเขาเล็กน้อย แต่ทุกอย่างจะค่อยๆ ปรับไป วันนี้ต้องทำให้ประเทศชาติเข้มแข็ง อย่าทะเลาะเบาะแว้งกัน อย่าขัดแย้งกัน ประเทศชาติจะเสียหาย ขอให้ทุกคนยึดชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นหลักชัย

สุดท้ายนี้ “พลเอกประยุทธ์” กล่าวว่า ขอให้ประชาชนมีความสุข ขอบคุณทุกคน ขอให้ทุกคนปลอดภัยมีอาชีพมีรายได้ที่ดีขึ้น และขอให้ร่วมมือกับรัฐบาล เพื่อทำงานต่อไป

“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ “ภูเก็ต” หวัง ไทยได้เป็นเจ้าภาพ Expo 2028

logoline