svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แต้มบุญหมด "ธนกร" ดับฝัน "เพื่อไทย" จบปาฏิหาริย์แลนด์สไลด์

18 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" ดับฝัน "เพื่อไทย" อย่าหวังปาฏิหาริย์แลนด์สไลด์ ยันแต้มบุญหมดแล้ว หลังมี พ.ร.ฎ.ยุบสภา บรรยากาศเลือกตั้งคึกคักแน่ รทสช. เตรียมปราศรัยใหญ่ขอเป็นรัฐบาล ยึดหลัก "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ" บัตรสวัสดิการพลัสช่วยคนจนหน้ายิ้มอิ่มท้อง

18 มีนาคม 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ในวันที่ 2 เมษายนนี้ จะมีการปราศรัยใหญ่ของพรรค หลังจากพระราชกฤษฎีกายุบสภา มีการประกาศราชกิจจานุเบกษา ส่วนจะเป็นวันไหนขอให้รอการประกาศตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้แจ้งไว้ ซึ่งหลังการยุบสภา บรรยากาศการเลือกตั้งจะยิ่งคึกคักมากยิ่งขึ้น

แต้มบุญหมด "ธนกร" ดับฝัน "เพื่อไทย" จบปาฏิหาริย์แลนด์สไลด์

พรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมเดินหน้าหาเสียงอย่างเต็มที่ เพื่อส่งต่อนโยบายของพรรคทั้งหมดให้เข้าถึงประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ ได้ย้ำแล้ว ว่า การเลือกตั้งเป็นการกำหนดอนาคตประเทศ สุดแล้วแต่ประชาชนตัดสินใจ ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติมั่นใจว่า ตลอดระยะเวลาการบริหารประเทศภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ ทำนโยบายที่มุ่งประโยชน์เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

แต้มบุญหมด "ธนกร" ดับฝัน "เพื่อไทย" จบปาฏิหาริย์แลนด์สไลด์

และพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมที่จะสานงานต่อเพื่อให้ดียิ่งขึ้น “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ทั้งนโยบาย บัตรสวัสดิการพลัส 1,000 บาท เพิ่มเติมความช่วยเหลือในส่วนที่จำเป็นให้เพียงพอต่อการยังชีพ แก้กฎหมายที่ดิน เพื่อสร้างที่อยู่ที่ทำกินให้พี่น้องประชาชน

ลดต้นทุนเกษตรกรรายย่อยช่วยค่าเก็บเกี่ยวไร่ละ 2,000 บาท เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรมีรายได้เหลือกินเหลือใช้ คืนเงินสะสมชราภาพบางส่วนเพื่อช่วยแข่งเบาภาระคนทำงาน และยังมีนโยบายอื่น ๆ ที่พรรครวมไทยสร้างชาติจะประกาศและอธิบายให้พี่น้องประชาชนเข้าใจในวันปราศรัยใหญ่ของพรรค เพื่อสร้างความชัดเจนและตอกย้ำถึงความพร้อมในการลงมือทำหากพรรครวมไทยสร้างชาติได้เป็นรัฐบาล 

แต้มบุญหมด "ธนกร" ดับฝัน "เพื่อไทย" จบปาฏิหาริย์แลนด์สไลด์

นายธนกร ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต พร้อมประกาศแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน เพื่อเข้ามาแก้ปัญหาหนี้สิน ล้างรัฐธรรมนูญสืบทอดการรัฐประหาร สางปัญหาสะสม 8 ปีให้เบาบางว่า ทิศทางประเทศได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว การที่พรรคเพื่อไทยหวังสร้างปาฏิหาริย์ชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์เพื่อเป็นพรรคการเมืองพรรคเดียวครองเสียงข้างมากในสภาเป็นครั้งที่ 3 คงไม่เกิดขึ้น
 

เพราะแต้มบุญหมดแล้ว เหลือแต่การชดใช้กรรมที่ทำทิ้งไว้กับประเทศชาติ การขอโอกาสเข้ามาบริหารประเทศเพื่อสะสางปัญหา 8 ปีให้เบาบาง ต้องบอกว่าปัญหามันเบาบางลงไปแล้วหลังจากที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาบริหารพลิกฟื้นประเทศให้หลุดพ้นชะตากรรมจากเศษซากที่อดีตรัฐบาลพรรคเพื่อไทยทิ้งไว้ ตอนนี้พรรคเพื่อไทยกำลังเรียกขวัญและกำลังใจสมาชิกพรรคและแฟนคลับ

แต้มบุญหมด "ธนกร" ดับฝัน "เพื่อไทย" จบปาฏิหาริย์แลนด์สไลด์

โดยพยายามดึงทั้งอดีตรัฐมนตรี ส.ส. และนักธุรกิจ เข้ามาเพื่อเพิ่มความหวังลมแล้ง ๆ ให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งทุกคนรู้ทันหมดแล้วและไม่มีใครอยากหวนคืนอดีตที่ทำให้ประเทศบอบช้ำ

logoline