svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ยัน ไม่เคยพูดจับมือ"พรรคเพื่อไทย" จัดตั้งรัฐบาล

18 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" ยัน ไม่เคยพูดจับมือเพื่อไทยตั้งรัฐบาล เจอชาวบ้านบุกถาม ตั้งแต่เป็นรัฐบาลมาประเทศเป็นประชาธิปไตยแล้วหรือยัง

18 มีนาคม 2566 ที่บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์หลังขึ้นเวทีปราศรัย​ใหญ่กรุงเทพมหานครครั้งแรก ว่า รู้สึกตื่นเต้น พอได้ปราศรัยเป็นครั้งแรกในกรุงเทพฯ ซึ่งกรุงเทพฯถือเป็นจุดสำคัญ

ส่วนตั้งเป้าจะได้ ส.ส. ในพื้นที่ กทม. กี่ที่นั่ง นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เท่าเก่า เท่าในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 โดยผู้สื่อข่าวได้มีการสอบถามว่าในการจะรักษา 12 เก้าอี้ ส.ส. ในพื้นที่กทม.เดิมไว้ ยากหรือไม่ ก็ต้องให้ประชาชนตัดสินใจ ซึ่งเราก็ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ส่วนมั่นใจหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับคนที่เลือกตนแล้วกัน

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ มีโอกาสที่จะจับมือกับพรรคเพื่อไทย ในการจัดตั้งรัฐบาล หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ผมยังไม่เคยพูดเลยนะครับ" แล้วเมื่อถามย้ำว่ามีโอกาสหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ได้ปฏิเสธตอบคำถาม
 

ทั้งนี้ ระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร จะขึ้นรถเดินทางกลับออกจากลานคนเมือง ได้มีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาขอถ่ายรูปเซฟฟี่ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ยิ้มแย้มพร้อมกล่าวว่าถ่ายรูปด้วย ก็ต้องลงคะแนนให้เรานะ

จากนั้น มีหญิงวัยกลางคนรายหนึ่ง ตะโกนถาม พล.อ.ประวิตร ว่า "ท่านเป็นรัฐบาลมา คิดว่าประชาธิปไตย เปลี่ยนในรูปแบบที่ถูกต้องหรือยัง" ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ถามย้ำว่า "อะไรนะ" ก่อนตอบว่า "ต้องให้ประชาชนในพื้นที่ ที่จะเลือก เป็นคนตอบสิครับ" 

logoline