svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ปราศรัยใหญ่นราธิวาส ชูนโยบาย พัฒนาเขตศก.แบบยั่งยืน เทียบมาเลเซีย

17 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร" นำทีม พปชร.เปิดเวทีปราศรัยใหญ่นราธิวาส ลั่นพปชร.ใจถึงพึ่งได้ ส.ส.พร้อมแล้วทั้ง 400 เขต ชูนโยบาย ผลักดันธุรกิจส่งออกอาหารฮาลาลไปทั่วโลก เพื่อทุกคนมีรายได้ยั่งยืน พร้อมกำหนดพื้นที่ลดความรุนแรง-ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พื้นที่จ.ชายแดนใต้ ให้ได้ภายในปี 70

17 มีนาคม 2566 เวลา 17.15 น. "พรรคพลังประชารัฐ"ได้เปิดเวทีปราศรัย ที่สวนมิ่งขวัญประชา อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส นำโดยพล.อประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส. บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

"ประวิตร" ปราศรัยใหญ่นราธิวาส ชูนโยบาย พัฒนาเขตศก.แบบยั่งยืน เทียบมาเลเซีย

โดยมี นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนราธิวาส และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 จ.นราธิวาส, นายแพทย์แวมาฮาดี แวดาโอะ หรือ หมอแว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร.เขต 1 จ.นราธิวาส, นายฮามีร ซารีคาน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร.เขต 4 และ นายอามินทร์ มะยูโซะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร.เขต 2 จ.นราธิวาส ให้การต้อนรับ

พล.อ.ประวิตร กล่าวปราศรัยว่า พรรคพลังประชารัฐของเรา ใจถึงพึ่งได้ ตนเป็นคนพูดไม่เก่ง แต่สามารถทำงานทุกอย่างได้รวดเร็วตามความต้องการของพี่น้องประชาชนได้อย่างแน่นอน ตนมาที่นี่ในวันนี้ เพราะต้องการสร้างความมั่นใจให้กับทุกคนว่า ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐทุกคนพร้อมแล้วทั้ง 400 เขต โดยเราได้พิจารณาคัดสรรคนดี มีความตั้งใจจริงที่จะเข้ามาทำงานให้กับพี่น้องทุกคน

"ประวิตร" ปราศรัยใหญ่นราธิวาส ชูนโยบาย พัฒนาเขตศก.แบบยั่งยืน เทียบมาเลเซีย

โดยพรรคพลังประชารัฐให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาโดยตลอด ซึ่งระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ตนได้ทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ก็ได้พยายามทำทุกอย่างเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนภาคใต้ทุกคน ซึ่งจะเห็นได้ว่า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีการพัฒนาก้าวหน้าในหลายเรื่อง เช่น เรื่องน้ำ ตนได้พยายามทำทุกอย่างให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีน้ำกินน้ำใช้ และเพื่อการเกษตร นำมาซึ่งเศรษฐกิจที่ดีขึ้น

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ในส่วนปัญหาความสงบที่เคยขึ้นรัฐบาลก็ได้แก้ไขจนปัญหาลดลงไปได้ส่วนหนึ่งแล้ว ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลสามารถดำเนินการจัดการให้เกิดความสงบขึ้นภายในประเทศไทยได้ อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชารัฐมีนโยบายที่จะกำหนดพื้นที่ลดความรุนแรง และยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ได้ภายในปี 2570 เราจะทำให้พี่น้องอยู่ได้อย่างสงบสุขด้วยความเข้าใจร่วมกัน ไม่ว่าจะนับถือศาสนาใด ทุกคนคือคนไทย

"ประวิตร" ปราศรัยใหญ่นราธิวาส ชูนโยบาย พัฒนาเขตศก.แบบยั่งยืน เทียบมาเลเซีย

โดยทุกคนที่อยู่ที่นี่ต้องมีงาน มีเงิน มีรายได้ มีความหวัง มีโอกาส ทุกคนต้องเท่าเทียมกัน โดยที่มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม พรรคพลังประชารัฐ จะผลักดันธุรกิจส่งออกอาหารฮาลาลไปทั่วโลก รวมถึงส่งเสริมการปลูกพืชพลังงาน อาหารสัตว์ และจะผลักดันให้เขตเศรษฐกิจใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คู่ขนานไปกับ 3 รัฐของประเทศมาเลเซีย เราจะต้องเท่าเทียมกับเขา ถ้าพรรคพลังประชารัฐได้เข้ามาเป็นรัฐบาลอีกครั้งเราจะทำทุกอย่างเพื่อประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

"ประวิตร" ปราศรัยใหญ่นราธิวาส ชูนโยบาย พัฒนาเขตศก.แบบยั่งยืน เทียบมาเลเซีย

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแนะนำ และฝากว่าที่ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า ขอให้เลือกพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเข้าไปเป็นตัวแทนของพวกท่าน เพราะบุคคลเหล่านี้จะเข้าไปทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น "ถึงแม้ผมพูดไม่เก่ง แต่ผมทำงานได้เพื่อประชาชน อนาคตรอเราอยู่ข้างหน้า"

ตนถือโอกาสวันนี้มอบความรักและความปรารถนาดีให้กับทุกคน ขอให้เชื่อมั่นในความรักความสามัคคีเชื่อมั่นในความปรารถนาดีต่อบ้านเมืองของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งพรรคพลังประชารัฐมีความปรารถนาดีต่อพ่อแม่พี่น้อง ต่อประเทศชาติ เพื่อให้ประเทศของเราเกิดความสงบสุข มีความมั่นงคง และประชาชนมีความสุข

"ประวิตร" ปราศรัยใหญ่นราธิวาส ชูนโยบาย พัฒนาเขตศก.แบบยั่งยืน เทียบมาเลเซีย

สำหรับบรรยากาศเวทีปราศรัยเป็นไปอย่างคึกคัก โดยพล.อ.ประวิตรได้เดินพบปะ ทักทายประชาชน พร้อมถ่ายรูป อย่างเป็นกันเอง โดยประชาชนที่มารอรับต่างถือป้ายข้อความ นายกฯ คนที่ 30 มาแล้ว, ประชารัฐ 700 และเรารักลุงป้อม รวมถึงมีการส่งเสียงเชียร์ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ให้ได้

 

logoline