svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เพื่อไทย” โวย “ก้าวไกล” ล็อบบี้ “กกต.นนท์” คละเขตเลือกตั้งนนทบุรี

11 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอาแล้วไง “เพื่อไทยนนทบุรี” ปูด “ก้าวไกล” ล็อบบี้ “กกต.นนท์” คละเขตเลือกตั้งใหม่สกัดเพื่อไทยแลนด์สไลด์ยก 8 เขต

11 มีนาคม 2566 เมื่อช่วงวานนี้ ( 10 มี.ค. 66 ) เวลา 11.00 น. นายมานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์ ส.ส.นนทบุรี เขต 3 พรรคเพื่อไทย เดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนนทบุรี ยื่นหนังสือแบบรับฟังความคิดเห็นของพรรคการเมืองและประชาชนของจังหวัดนนทบุรี

ในการแบ่งเขตการเลือกตั้ง ส.ส. โดยเป็นตัวแทนรวบรวมแบบรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน 953 คน จาก 3 อำเภอ คือ อำเภอเมืองนนทบุรี บางกรวย และบางใหญ่ ซึ่งได้แสดงความเห็นรูปแบบการแบ่งเขตการเลือกตั้ง ส.ส.ในรูปแบบที่ 1 มามอบให้ ร.ต.อ.หญิง วฤนธร ตั้งตฤษณกุล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนนทบุรี เพื่อเป็นฐานข้อมูลในการพิจารณาและนำส่งให้กับทาง กกต.กลางต่อไป

“เพื่อไทย” โวย “ก้าวไกล” ล็อบบี้ “กกต.นนท์” คละเขตเลือกตั้งนนทบุรี

โดยนายมานะศักดิ์ กล่าวว่า หลังจาก กกต. จังหวัดได้กำหนดรูปแบบการเลือกตั้งออกมา 3 รูปแบบใหม่ โดยจังหวัดนนทบุรีมี ส.ส.เพิ่ม 2 เขต จากเดิม 6 เขต เป็น 8 เขต ทำให้ในช่วงที่ยังไม่มีการประกาศรูปแบบเขตการเลือกตั้งที่ชัดเจนออกมา บรรดาผู้สมัคร ส.ส. ไม่มั่นใจที่จะลงพื้นที่หาเสียง เพราะกลัวถูกโยกสลับไปเป็นเขตเลือกตั้งอื่นแทน

ทั้งยังมีกระแสข่าวต่างๆ มากมายว่า มีบางพรรคพยายามล็อปบี้ให้ กกต. จังหวัด นำการแบ่งเขตเลือกตั้งรูปแบบที่ 3 ส่งให้ กกต.กลาง พิจารณาประกาศลงนาม เพราะรูปแบบที่ 3 จะมีการแบ่งเขตเลือกตั้งที่ไม่ยึดตัวอำเภอเป็นหลัก แต่ยึดจำนวนประชากรในตำบลเป็นเกณฑ์ ทำให้เขตเลือกตั้งรูปแบบนี้ถูกซอยพื้นที่ยิบย่อย ไม่เอื้ออำนวยกับการลงพื้นที่หาเสียงของผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกหลายๆคน

“เพื่อไทย” โวย “ก้าวไกล” ล็อบบี้ “กกต.นนท์” คละเขตเลือกตั้งนนทบุรี

นายมานะศักดิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีความพยายามของบางพรรคการเมือง คือ พรรคก้าวไกล ที่ไปประกาศตัวเลือกรูปแบบที่ 3 พร้อมกดดันให้ กกต. จังหวัดเลือกรูปแบบที่ 3 ตามที่เขาต้องการ เพราะต้องการแบ่งเก้าอี้ ส.ส. นนทบุรีใน 8 เขต เพื่อหวังสกัดแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้ ถึงขั้นลงพื้นที่ไปหาเสียง

โดยประกาศกับชาวบ้านในพื้นที่แล้ว ตนเองจึงนำแบบสอบถามแสดงความคิดเห็นของชาวบ้านในจังหวัดนนทบุรี มายื่นให้ กกต. จังหวัดพิจารณา ก่อนยื่นให้ กกต.กลาง พิจารณาอีกครั้ง แต่ไม่ว่าอย่างไร ผู้สมัคร ส.ส. นนทบุรีของพรรคเพื่อไทย ก็พร้อมที่จะลงสนามต่อสู้ในการเลือกตั้งครั้งนี้กับทุกพรรค เพียงแต่ขอให้ได้กฎกติกาที่เป็นธรรม

“เพื่อไทย” โวย “ก้าวไกล” ล็อบบี้ “กกต.นนท์” คละเขตเลือกตั้งนนทบุรี

logoline