svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน! "ประยุทธ์" จ่อประกาศยุบสภา 20 มีนาคมนี้ รอลงประกาศราชกิจจานุเบกษา

17 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" จ่อประกาศยุบสภา วันจันทร์ที่ 20 มีนาคมนี้ หลังเสนอร่างพระราชกฤษฎีกายุบสภาแล้ว รอลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา ยันเคารพการตัดสินใจ "สมศักดิ์" หลังย้ายซบพรรคเพื่อไทย

17 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เผยระหว่างลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.เชียงใหม่ ว่าเตรียมจะประกาศยุบสภา ในวันจันทร์ที่ 20 มีนาคมนี้ โดยขณะนี้ได้เสนอร่างพระราชกฤษฎีกายุบสภาแล้ว ขอให้รอลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา 

ด่วน! "ประยุทธ์" จ่อประกาศยุบสภา 20 มีนาคมนี้ รอลงประกาศราชกิจจานุเบกษา

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า จะประกาศยุบสภาเองเลยหรือไม่ วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม นายกฯ ระบุว่า ไม่ใช่ดิ ก็ต้องรอสิ เขาถึงเรียกว่าให้รอ ถึงเรียกว่าให้รอสิ ต้องรอประกาศราชกิจจาก่อน นายกฯพูดเองที่ไหนเล่า

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรี ยังจะลงพื้นที่ต่ออีกใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็งานมันยังมีอยู่ ก็ต้องลงไปสิ
 

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดต่อกันสามวันถึงขั้นเดินเซ นายกรัฐมนตรี กล่าว่า ก็ต้องมีบ้างเพราะเป็นคนแก่ละมั้ง บางทีเดินเร็ว ใจมันร้อน

เมื่อถามย้ำว่า แม้เป็นรัฐบาลรักษาการก็จะลงพื้นที่อยู่ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ต้องลงสิ ก็ลงปกติ และช่วงนี้ต้องลง เพราะเป็นรอยต่อที่จะมีการเลือกตั้ง ตนก็ต้องการมาดูเพื่อไม่ให้ทุกหน่วยงานเกียร์ว่าง

ด่วน! "ประยุทธ์" จ่อประกาศยุบสภา 20 มีนาคมนี้ รอลงประกาศราชกิจจานุเบกษา

ขณะที่การลาออก ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ทราบจากข่าวแต่ส่วนตัวยังไม่ได้เจอนายสมศักดิ์ ซึ่งขึ้นอยู่กับนายสมศักดิ์ จะย้ายไปสังกัดพรรคไหน ส่วนการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมนั้น ส่วนตัวก็ได้ข่าวมาแต่ยังไม่ได้ดำเนินการลาออก

ทั้งนี้ ส่วนตัวเคารพการตัดสินใจของทุกคนแหละไม่ใช่ศรัตรูกัน และยังรักกันเหมือนเดิม ยืนยันส่วนตัวไม่กังวล ภายหลังนายสมศักดิ์ ประกาศว่าพรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์

logoline