svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.เปิดตัว"นายกหนึ่ง"เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เมืองคอน คนที่ 10

17 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เลขา-รองเลขา ปชป." เปิดตัว "ทรงศักดิ์ มุสิกอง" เป็นผู้สมัคร ส.ส. เมืองคอน คนที่ 10 ขณะที่ "ชัยชนะ" เผยเป็นคนมีวิสัยทัศน์ สามารถผลักดันนโยบายเมืองมหานคร อ้อนประชาชนสร้างประวัติศาสตร์เลือกประชาธิปัตย์ยกจังหวัดเหมือนในอดีต

17 มีนาคม 2566 "นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน" เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย "นายชัยชนะ เดชเดโช" ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองเลขาธิการพรรค ร่วมกันต้อนรับและมอบบัตรสมาชิกพรรคตลอดชีพ ให้กับ "นายทรงศักดิ์ มุสิกอง" หรือ "นายกหนึ่ง" นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากนคร อ.เมือง นครศรีธรรมราช เป็นว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 2 นครศรีธรรมราช ซึ่งถือเป็นเขตเลือกตั้งสุดท้ายที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการเปิดตัวในการสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะถึงนี้ 

 

ปชป.เปิดตัว"นายกหนึ่ง"เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เมืองคอน คนที่ 10

 

โดย นายชัยชนะ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทั้งทางศาลรัฐธรรมนูญ ที่ได้วินิจฉัยคำนิยามคำว่า "ราษฎร" ตรงตามเจตนารมณ์ของกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้ง ทำให้จ.นครศรีธรรมราช ได้มี ส.ส.เพิ่มขึ้นอีก 2 เขต เป็น 10 เขต เหมือนกับในอดีต ซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้เร่งคัดเลือกบุคคลที่มีอุดมการณ์และความเหมาะสมที่จะมารับใช้ประชาชนในพื้นที่ จนได้ข้อสรุปว่าจะส่ง นายทรงศักดิ์ เป็นผู้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2

 

ทั้งนี้ ประกอบด้วย อ.เมืองนครศรีธรรมราช 9 ตำบล 1 เขตเทศบาล และ อ.พระพรหม ซึ่งแต่ก่อน อ.พระพรหม เคยเป็นส่วนหนึ่งของ อ.เมือง และในปัจจุบัน อ.พระพรหม ถือเป็นอีก 1 พื้นที่ที่รองรับความเจริญของตัวเมืองนครศรีธรรมราช ดังนั้น จึงจำเป็นจะต้องส่งนักการเมืองที่มีประสบการณ์ และวิสัยทัศน์กว้างไกล อย่างนายทรงศักดิ์ มาลงสมัคร ส.ส.ในเขตนี้ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาต่างๆ และผลักดันให้เกิด "เมืองมหานคร" ใน จ.นครศรีธรรมราช ตามนโยบายของพรรค ที่มุ่งหวังไว้ว่าให้เกิดขึ้นจริงภายหลังการเลือกตั้งครั้งนี้

"ผมต้องขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญ ที่ได้คืนความเป็นธรรมในการพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องการนำราษฎรมาคำนวณในเขตเลือกตั้ง ทำให้ จ.นครศรีธรรมราช ได้มีเขตเลือกตั้งเพิ่มขึ้นเป็น 10 เขต ซึ่งพรรคได้เตรียมการคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร ตั้งแต่ทราบว่าจะมีเขตเลือกตั้งเพิ่มขึ้น ซึ่งหลังจากมีการพิจารณากันแล้ว ก็ได้ข้อสรุปว่า จะส่งนายทรงศักดิ์ หรือ นายกหนึ่ง มาเป็นผู้สมัคร ส.ส.ในเขตที่เพิ่มมาใหม่" นายชัยชนะ กล่าว  

 

ปชป.เปิดตัว"นายกหนึ่ง"เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เมืองคอน คนที่ 10

 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา นายทรงศักดิ์ ได้ทำหน้าที่เป็นนายก อบต. ซึ่งมีผลงานมากมาย รวมทั้ง ยังมีวิสัยทัศน์ในการพัฒนา เพื่อให้ในเขตพื้นที่เลือกตั้งเป็นพื้นที่รองรับความเจริญ เพื่อนำไปสู่เมืองมหานคร ตามนโยบายของพรรค ดังนั้น จึงอยากให้ประชาชนสนับสนุน นายทรงศักดิ์ ให้มาทำหน้าที่เป็น ส.ส. เพื่อผลักดันนโยบายพรรคให้เกิดขึ้นจริง พร้อมกับร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ให้พรรคประชาธิปัตย์ มี ส.ส.10 คน 10 เขต ยกจังหวัดเหมือนกับในอดีตที่ผ่านมา

สำหรับประวัติของ นายทรงศักดิ์ มุสิกอง หรือ นายกหนึ่ง จบชั้นมัธยมศึกษา จากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช และได้รับเกียรติเป็นศิษย์เก่าดีเด่นฯ ประจำปี 2558 จบปริญญาตรีด้านการบริหาร จาก Edith Cowan University ประเทศออสเตรเลีย

 

ปชป.เปิดตัว"นายกหนึ่ง"เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เมืองคอน คนที่ 10

 

ส่วนการทำงานนั้น เคยเป็นอาจารย์ในโครงการ English Program โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช พ.ศ. 2548 - 2551 จากนั้น เข้าสู่วงการเมือง เป็นสมาชิกสภาเทศบาลนคนครศรีธรรมราช พ.ศ. 2550 - 2551 และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากนคร ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 - ปัจจุบัน จนกระทั่งมาเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช ในการเลือกตั้ง 66 

logoline