svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" ชู หัตถกรรม ดัน Soft Power คาดเงินสะพัด 7 พันล้าน

12 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" เปิดงาน Andamad Craft Festival ภูเก็ต ชู หัตถกรรม ดัน Soft Power ดึงรายได้เข้าประเทศ คาด เงินสะพัดปีนี้ 7 พันล้านบาท

“นายจุ​รินทร์​ ลักษณ​วิศิษฏ์”​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ เป็น​ประธานเปิดงาน Andamad Craft Festival จัดโดยสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมกระทรวงพาณิชย์​

โดย “นายจุรินทร์”​ ระบุว่า เรื่อง​ Soft Power ไม่ใช่เรื่องใหม่​ แต่ปัจจุบันจะยิ่งทวีความสัมพันธ์มากยิ่งขึ้น เป็นศิลปหัตถกรรมที่มีชีวิต และอัตลักษณ์ของความเป็นเรา เป็นชาตินั้นๆ ซึ่งหากดูเฉพาะ Soft Power ถือว่าประเทศไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก

จุรินทร์ ชู หัตถกรรมดัน Soft Power คาดเงินสะพัด 7 พันล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หากดูจากการจัดลำดับของสถาบันระหว่างประเทศ เฉพาะในเอเชียอยู่ในลำดับที่ 6 ซึ่งถือได้ว่า เป็นทรัพย์สินที่มีคุณค่ายิ่งของประเทศไทย ที่ครอบคลุมทั้ง 5 ด้าน อย่างอาหาร ภาพยนตร์ละครไทย การออกแบบแฟชั่นไทยและผ้าไทย รวมไปถึงศิลปะการป้องกันตัวมวยไทย​ และประเพณีไทย ซึ่งจะต้องดึงเสน่ห์ภูมิปัญญามาผสมผสานกับ Soft Power ความเป็นไทยให้เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะสร้างรายได้ให้ประเทศ

จุรินทร์ ชู หัตถกรรมดัน Soft Power คาดเงินสะพัด 7 พันล้าน

ซึ่งคาดการณ์ว่าในปี 2566 จะสามารถผลักดันให้ผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทยในตลาดสินค้าของขวัญของที่ระลึกที่ในจังหวัดภูเก็ตเกิดไม่ถึงสะพานไม่ต่ำกว่า 7,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ยังมีการเดินแฟชั่นโชว์จากผ้าไทยโดย “​แอนนา​ เสือ” Miss Universe Thailand รวมไปถึง​ “บัวขาว​ บัญชาเมฆ” สะท้อน Soft Power ผ่านกางเกงมวยไทย ที่ทำจากผ้าไหมไทย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลก

logoline