svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมชาย" อุ้ม "เศรษฐา" แซะ "บิ๊กตู่" ไม่อยากสีซอให้ใครฟัง หวังกทม.แลนด์สไลด์

12 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมชาย" อุ้ม "เศรษฐา" แซะ "บิ๊กตู่" ไม่อยากสีซอให้ใครฟัง ระบุ 310 ที่นั่งมีความเป็นไปได้ หวังกรุงเทพฯแลนด์สไลด์

12 มีนาคม 2566 นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ยกทัพแกนนำพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม., นายวิชาญ มีนชัยนันท์ คณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. , นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายอุเมศ ปานเดย์, นางสาวสกาวใจ พูนสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตสะพานสูง, นายกวีววงศ์ อยู่วิจิตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางนา-พระโขนง และ นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา (ไอซ์) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ ลงพื้นที่เปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขตบางกะปิ บริเวณถนนโพธิ์แก้ว หน้าวัดบึงทองหลาง แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ โดยมีประชาชนมาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

\"สมชาย\" อุ้ม \"เศรษฐา\" แซะ \"บิ๊กตู่\" ไม่อยากสีซอให้ใครฟัง หวังกทม.แลนด์สไลด์

นายสมชาย กล่าวว่า วันนี้ทุกคนก็อยากได้รับเลือก แต่เพื่อไทยเราประเมินว่าศักยภาพของผลงานที่ผ่านมา รวมถึงผู้สมัครที่เราคัดเลือก คิดว่าจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน เมื่อดูจากโพลแล้ว 310 ที่นั่งมีความเป็นไปได้ และพรรคเพื่อไทยเองก็อยากให้กรุงเทพฯ แลนด์สไลด์ด้วย

กรณีเรื่อง ส.ว. โดยส่วนตัวคิดว่า ส.ว. เองก็เห็นถึงการบริหารของรัฐบาล ที่ไม่ประสบความสำเร็จ และไม่ได้ทำให้ประเทศพัฒนา ซึ่งท่านเองก็เป็นประชาชน ดังนั้นจึงคิดว่า คงจะมีวิจารณญาณในการโหวตครั้งหน้า

พร้อมกล่าวด้วยว่า มั่นใจว่าการเข้าร่วมพรรคเพื่อไทยของนายเศรษฐา ซึ่งเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจ จะสามารถเข้ามาช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจให้กับพี่น้องประชาชนได้ พรรคเพื่อไทยเล็งเห็นถึงความสามารถและความเหมาะสมตรงนั้น

“ถึงแม้พล.อ.ประยุทธ์ จะเคยกล่าวถึงคุณเศรษฐาว่าเก่งธุรกิจ ไม่ได้แปลว่าจะเก่งเศรษฐกิจนั้นคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังขาดความเข้าใจด้านนี้ เราเองไม่อยากสีซอให้ใครฟัง แต่ขอมุ่งมั่นสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน ในด้านนโยบายของเพื่อไทย” นายสมชาย กล่าว

ด้านนางพวงเพชร กล่าวอีกว่า ทุกนโยบายของเพื่อไทย เกิดขึ้นจากการสะท้อนปัญหาพื้นที่ของกทม. ทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นปัญหายาเสพติด คุณภาพชีวิต คมนาคม ปัญหาต่างๆในชุมชน หากได้เป็นรัฐบาล เราจะผลักดันนโยบายเหล่านี้ เพื่อแก้ปัญหาของพี่น้องชาวกทม.อย่างแน่นอน จึงเป็นที่มาทำไมต้องเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์พรรคเดียว

เนื่องจากคราวที่แล้วเราชนะที่หนึ่ง แต่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะติดเรื่อง ส.ว. 250 เสียง หากเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ 310 ที่นั่งขึ้นไป ดิฉันเชื่อมั่นว่า ส.ว. จะไม่กล้าที่จะดูถูกประชาชน เพราะประชาชนเป็นคนเลือกทั้งหมดเข้ามา ให้มือของท่านกาเพื่อไทย อย่าไปสงสัย แบ่งใจ แบ่งปันให้พรรคอื่น ขอให้เชื่อมั่นในเพื่อไทย เพราะประชาชนเท่านั้นที่จะเปลี่ยนแปลงกรุงเทพมหานครได้

ทั้งนี้ระหว่างเดินทางกลับ มีชาวบางกะปิ รุดเข้าร้องเรียนต่อนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ขอฝากข้อเรียกร้องเรื่องเอสเอ็มแอลที่เป็นนโยบายของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่สมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ เพราะเป็นนโยบายชุมชนชาวกรุงเทพฯ จับต้องได้ และขอให้ปรับปรุง แก้ไข ยกระดับนโยบาย 30 บาท เนื่องจากประชาชนประสบปัญหาในเรื่องของการใช้สิทธิ์ข้ามเขต โดยหวังว่าหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะทำให้ดีขึ้นได้

ด้านนายพงศกร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ กล่าวว่า วันนี้เป็นฤกษ์งามยามดี ได้ทำการเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขตบางกะปิอย่างเป็นทางการ ใจจริงอยากเปิดศูนย์ประสานงานมานานแล้ว แต่ติดเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งที่ผ่านมา ได้เข้าเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวบางกะปิอย่างต่อเนื่อง เราผ่านร้อนผ่านหนาวด้วยกันมาตลอด วันนี้มีชาวบางกะปิ มาเสนอให้ผลักดันนโยบายกองทุนเอสเอ็มแอล เพื่อพัฒนาชุมชนให้กลับมาอีกครั้ง เพราะช่วยแก้ปัญหาต่างๆในชุมชนที่ไม่ได้รับการดูแลจากภาครัฐได้จริง แต่ที่ผ่านมาติดการแก้ไขปัญหาของรัฐล่าช้า ติดหลักเกณฑ์เงื่อนไขต่างๆ ซึ่งจะนำเสนอต่อคณะทำงานด้านนโยบายของพรรค เพื่อพิจารณาต่อไป

logoline