svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แพทองธาร" ควง "เศรษฐา" กราบหลวงพ่อเพชร พระคู่เมืองพิจิตร ก่อนปราศรัยใหญ่

11 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แพทองธาร" ควง "เศรษฐา" กราบหลวงพ่อเพชร พระคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดพิจิตร ก่อนปราศรัยใหญ่ ปลุกเลือก "เพื่อไทย" แลนด์สไลด์เมืองชาละวัน ด้าน "เศรษฐา" เตรียมปราศรัยเรื่องจริงที่ปรากฎในบ้านเมือง น้อมรับคำเตือน "วันชัย-ชูวิทย์"

11 มีนาคม 2566 ที่วัดท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

\"แพทองธาร\" ควง \"เศรษฐา\" กราบหลวงพ่อเพชร พระคู่เมืองพิจิตร ก่อนปราศรัยใหญ่

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย เขต 1 นายปุณยวัจน์ เหลืองวิจิตร เขต 2 นายภูดิท อินสุวรรณ์ อดีต ส.ส.พิจิตร พรรคพลังประชารัฐ เขต 3 นายวิชัย ด่านวิจิตร ร่วมสักการะหลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง พระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะเชียงแสนอายุกว่า 800 ปี

\"แพทองธาร\" ควง \"เศรษฐา\" กราบหลวงพ่อเพชร พระคู่เมืองพิจิตร ก่อนปราศรัยใหญ่

ซึ่งหล่อทองด้วยสำริด โดยวัดท่าหลวง เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดพิจิตร สร้างขึ้นเมื่อปี 2388 ในสมัย พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3

น.ส.แพทองธาร กล่าวถึงขึ้นเวทีปราศรัยที่จังหวัดพิจิตรว่า คิดว่าวันนี้จะแนะนำนายเศรษฐา ให้ประชาชนได้เห็น จะได้มาปราศรัยด้วยกันกับทีมพรรคเพื่อไทย ในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย เป็นที่ปรึกษาและอยู่ในทีมเศรษฐกิจด้วย

ด้าน นายเศรษฐา ระบุถึงการขึ้นเวทีปราศรัยที่จังหวัดพิจิตรเป็นครั้งแรกว่า เรื่องที่จะพูดไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นครั้งแรกที่จะได้พบปะกับพี่น้องประชาชนในเวทีใหญ่

\"แพทองธาร\" ควง \"เศรษฐา\" กราบหลวงพ่อเพชร พระคู่เมืองพิจิตร ก่อนปราศรัยใหญ่

เมื่อถามว่า ได้ปรึกษากับ น.ส.แพทองธาร ที่เจนในเวทีปราศรัยแล้วหรือไม่ ทำให้ น.ส.แพทองธาร ตอบทันทีว่า โอ้โห เกินไป ๆ คุณเศรษฐาก็พูดบ่อยอยู่แล้วในเวทีธุรกิจ ขณะที่นายเศรษฐา ระบุว่า การปราศรัยเมื่อพูดออกมาก็ไหลลื่นไปเอง แต่การปราศรัยจะคนละโทนกับเวทีธุรกิจ 

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เขาเพิ่มความตื่นเต้นให้เรา ขณะที่นายเศรษฐา กล่าวว่า คงไม่ต้องมีมุขอะไรในการปราศรัย เพราะเป็นความจริงที่ปรากฎอยู่ในบ้านเมืองอยู่แล้ว

\"แพทองธาร\" ควง \"เศรษฐา\" กราบหลวงพ่อเพชร พระคู่เมืองพิจิตร ก่อนปราศรัยใหญ่

เมื่อถามว่า พื้นที่ ส.ส.เขตที่ผ่านมาเป็นของพรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทยจะทำให้แลนด์สไลด์ใน จ.พิจิตรได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า เรามีความมั่นใจอย่างมาก ในนโยบายของเรา โดยคนที่เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร 3 เขตนั้น ครั้งนี้เราก็มีความมั่นใจแต่ก็ต้องได้รับแรงสนับสนุนจากประชาชนและพรรคก็ขอ ส.ส.ทั้ง 3 คนด้วย

ขณะที่ นายเศรษฐา กล่าวถึงกรณีนายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ออกมาเตือนหาก เป็นนักการเมืองต้องทิ้งภาพนักธุรกิจว่า ก็เป็นคำเตือน ซึ่งน้อมรับ โดยการที่ตนเข้ามาทำงานการเมืองก็มีขั้นตอนจะสลัดภาพ ตัวเองออกจากนักธุรกิจออกไป ไม่ว่าจะเป็นการลางานโดยไม่รับผลตอบแทนโอนหุ้นให้บุตรธิดา ต้องดำเนินการจ่ายภาษีให้ถูกต้องตามกฎหมายอยู่แล้ว แสดงความบริสุทธิ์ใจ ส่วนในระยะยาวก็ขอให้ดูกันต่อไปแล้วกัน ก็ขอขอบคุณสำหรับคำเตือนของนายวันชัย ก็จะไม่ลืมจะปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเพื่อเอาบ้านเมืองและประชาชนเป็นที่ตั้ง

\"แพทองธาร\" ควง \"เศรษฐา\" กราบหลวงพ่อเพชร พระคู่เมืองพิจิตร ก่อนปราศรัยใหญ่

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าสลัดภาพไม่ออกก็จะซ้ำรอยเหมือน ดร.ทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ระบุว่า “ตนตอบไปแล้วนะครับ เป็นคำตอบอย่างนััน ก็ขอให้ดูไป” 

เมื่อถามย้ำอีกว่า ไม่กังวล จะซ้ำรอยเดิมกับที่พรรคเพื่อไทยเคยเจอมา นายเศรษฐา ระบุว่า ตนคิดว่าระยะเวลาจะเป็นตัวพิสูจน์อย่างหนึ่งว่า ในอดีตได้เกิดอะไรขึ้น หลาย ๆ เรื่องไม่ว่า การรัฐประหาร การปกครองบ้านเมืองที่จริง ๆ แล้วเราก็ต้องดูกันไป ส่วนตนเพิ่งเข้ามา ยังไม่ได้เป็นอะไรนอกจากประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยเท่านั้น

น.ส.แพทองธาร กล่าวเสริมว่า สิ่งที่ตนเองเห็นก็คือ ดร.ทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองอย่างมากมาย การที่เรายังขึ้นเวทีพูดถึงนโยบายเมื่อ 20 ปีที่แล้วยังสามารถใช้ได้และเพิ่มเทคโนโลยีเข้าไป ตนคิดว่าจะเป็นตัวพิสูจน์ว่าประชาชนได้รับประโยชน์อะไรบ้างจากดร.ทักษิณและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่เคย เป็นนักธุรกิจมาก่อนก็แล้วแต่มุมมองของคน ตนก็รับฟังเช่นกัน

\"แพทองธาร\" ควง \"เศรษฐา\" กราบหลวงพ่อเพชร พระคู่เมืองพิจิตร ก่อนปราศรัยใหญ่

ถามถึงกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทยที่ออกมาขย่มรายวัน นายเศรษฐา กล่าวว่าเป็นการเตือนมาแล้ว คงคิดว่าไม่มีอะไร ตนก็ขอน้อมรับไว้ และตนได้ตอบไปแล้วในหลายคำถาม ยืนยันไม่ได้กังวลใด ๆ ตนรู้จักนายชูวิทย์ เพราะเป็นนักธุรกิจมา 30 กว่าปี รู้จักคนเยอะก็คงเป็นคำเตือน วิธีการเตือนของแต่ละคนก็แตกต่างกันไปซึ่งก็ขอน้อมรับไว้ ทั้งนี้คงไม่จำเป็นต้องไปสื่อสารกับ นายชูวิทย์เพราะสิ่งที่นายชูวิทย์ได้พูดออกมานั้นก็เป็นการเตือนอยู่แล้ว ตนก็รับฟังแล้ว

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า การที่ก้าวเข้าไปจากการเป็นนักธุรกิจการเมืองและเปลี่ยนบทบาทเป็นนักการเมืองจะบอกว่าไม่กลัวอะไรเลยมันก็ไม่ใช่ก็ยอมรับว่ามันมีความหวาดระแวงกลัวมากที่สุดกลัว แต่ที่กลัวมากที่สุดก็คือกลัวว่าจะไม่สามารถทำประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนได้

\"แพทองธาร\" ควง \"เศรษฐา\" กราบหลวงพ่อเพชร พระคู่เมืองพิจิตร ก่อนปราศรัยใหญ่

"ฉะนั้นการลงพื้นที่วันนี้คือการมาพบปะกับพี่น้องประชาชนประชาชนพบกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย น่าจะเป็นบันไดขั้นหนึ่งที่ส่งต่อให้เรา มีสิทธิ์เข้าไปจัดการบริหารบ้านเมือง หวังว่าพี่น้องชาวพิจิตรคงจะเลือกพรรคเพื่อไทยยกทั้ง 3 เขต เพื่อให้ ส.ส. 310 เสียง ถือว่าเป็นคำเตือน เพราะผมอยู่ในพื้นที่ของสาธารณะที่ต้องรับคำเตือนคำแนะนำ อยู่ที่การปฏิบัติตัวของตัวเราเองมากกว่า" นายเศรษฐา กล่าว 

 

logoline