svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชลน่าน”เมิน 250 ส.ว. มั่นใจได้ 310 เสียง ชูธง แลนด์สไลด์ เข้าทำเนียบ

09 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" ประชุมใหญ่ “ชลน่าน” มั่นใจได้ 310 เสียง เมิน 250 ส.ว. ปลุกขวัญสมาชิก ประกาศชูธง ปักชัย แลนด์สไลด์ เดินหน้าเข้าทำเนียบเป็นรัฐบาล

9 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เข้าร่วมการประชุมด้วย

โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค กล่าวปาฐกถาพิเศษ ว่า การประชุมใหญ่วันนี้(9 มี.ค.) ถือเป็นองค์กรที่มีอำนาจสูงสุดในการกำหนดกิจกรรมทางการเมือง และเป็นโอกาสดีที่สมาชิกมาผนึกกำลังกัน ในนามหัวหน้าพรรคขอรวมพลังใจของทุกคน ประกาศ ชูธง ปักชัย แลนด์สไลด์เพื่อไทยทั้งแผ่นดิน เพราะวันนี้ประเทศไทยถือว่าอยู่จุดต่ำสุด อยู่ในภาวะวิกฤต ไร้ทิศทาง ประชาชนมืดมน หมดหวัง มีแต่ความทุกข์ยาก ยากจน มีหนี้สิน และเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงในจุดนี้ได้

“ชลน่าน”เมิน 250 ส.ว. มั่นใจได้ 310 เสียง ชูธง แลนด์สไลด์ เข้าทำเนียบ

ที่ผ่านมาเคยประกาศยุทธศาสตร์และเป้าหมายการชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลายได้ ส.ส. มากกว่า 250 ที่นั่ง จนถึงขณะนี้ไม่กังวลกับอำนาจและหน้าที่ของ ส.ว. อีกต่อไป เพราะมั่นใจว่าจะผ่านจุด 250 เสียงขึ้นไปได้ จึงขอประกาศหมุดหมายที่ 2 คือ ต้องได้อำนาจจากประชาชน 310 เสียงขึ้นไป ซึ่งจะเป็นเสียงที่บอกกับผู้มีอำนาจในขณะนี้ว่า

ต้องการกำจัดระบอบประยุทธ์ให้สิ้นซาก เพราะเป็นระบอบที่อันตรายที่สุด ทำลายประชาชน ดังนั้นต้องร่วมกันเดินหน้าสร้างหมุดหมายที่ 2 เพื่อสร้างพรรคเพื่อไทยให้เป็นรัฐบาล พร้อมย้ำวันนี้ไม่มีคำว่ารักพี่เสียดายน้อง ไม่มีคำว่าเกรงใจ มีแต่คำว่าต้องกาเพื่อไทย 2 ใบ ทั้งคนทั้งพรรค เพื่อแลนด์สไลด์เท่านั้น ส่วนผลสำรวจความนิยม ขณะนี้พบว่าสีแดงเต็มพื้นที่ และมั่นใจว่าภาคใต้จะต้องมีสีแดงเต็มพื้นที่เช่นกัน

นอกจากนี้พรรคเพื่อไทย มีนโนบายที่คิดใหญ่ มีบุคลากรที่ทำเป็น ซึ่งนโยบายที่เคยทำสำเร็จมาแล้ว ถือเป็นจุดแข็งที่สุดของพรรค การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคจะต่อยอดนโยบาย ด้วยการนำนวัตรกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาช่วย เพราะต้องการลดรายจ่าย สร้างรายได้ และเพิ่มโอกาส ทั้งนโยบาย

  • ค่าแรง 600 บาท
  • ฐานเงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท
  •  1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์

เพื่อให้ประชาชนยืนด้วยขาตัวเองได้

“ชลน่าน”เมิน 250 ส.ว. มั่นใจได้ 310 เสียง ชูธง แลนด์สไลด์ เข้าทำเนียบ

ทั้งนี้ เหลือเวลาอีก 2 เดือนที่จะมุ่งเข้าสู่เส้นชัย ซึ่งเป็นเส้นชัยของประชาชนและประเทศ ดดยพรรคจะมุ่งเข้าสู่ทำเนียบเพื่อเป็นรัฐบาลในนามพรรคเพื่อไทย ถึงเวลาแล้วที่จะขอโอกาสจากประชาชน มาผนึกกำลังกันเปลี่ยนแปลงประเทศ ผ่านการเลือกตั้งภายใต้ยุทธศาสตร์ “เพื่อไทยแลนด์สไลด์”

จากนั้นในช่วงท้าย นพ.ชลน่าน ได้ขอให้ทุกคนยืนขึ้น พร้อมทำท่าชูธง ปักชัย แลนด์สไลด์เพื่อไทยทุกคน เพื่อเป็นการเรียกขวัญกำลังใจให้กับประชาชน

สำหรับวาระการประชุมวันนี้ เพื่ออนุมัติกฎระเบียบข้อบังคับของพรรค ให้สอดคล้องกับการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง , การเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง แทนตำแหน่งที่ว่าง , พิจารณางบการเงินปี 2565 และแต่งตั้งผู้สอบบัญชีรับอนุญาต และพิจารณารายงานการดำเนินกิจการทางการเมืองของพรรคในรอบปี 2565 เป็นต้น ซึ่งเป็นการประชุมตามกรอบกฎหมาย ที่ กกต. กำหนด แต่ไม่มีการเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยหัวหน้าพรรค ย้ำว่า จะมีความชัดเจนหลังประกาศยุบสภา

“ชลน่าน”เมิน 250 ส.ว. มั่นใจได้ 310 เสียง ชูธง แลนด์สไลด์ เข้าทำเนียบ

logoline