svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก้าวไกล ลั่น กทม.แลนด์สไลด์ จ่อเปิดตัวครบ 12 มี.ค.ปลื้มอีสาน-ใต้ ตอบรับดี

06 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ก้าวไกล" ลั่น กทม.แลนด์สไลด์ พร้อมแนะนำ "ศุภณัฐ มีนชัยนันท์" ชิงชัยเขตจตุจักร จ่อเปิดตัวกทม.ครบ 12 มี.ค. ปลื้ม อีสาน-ใต้ เสียงตอบรับดีมาก เผย "พิธา" เดินสายลงใต้สุดสัปดาห์นี้

6 มีนาคม 2566 ที่พรรคก้าวไกล นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะผู้ดูแลการเลือกตั้งสนามกรุงเทพฯ พร้อมด้วย นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรค ร่วมแถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขตจตุจักร คือ นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ หรือ “แบงค์”

นายพิจารณ์ กล่าวว่า ปัจจุบันคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังอยู่ในช่วงการรับฟังความเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการแบ่งเขต ซึ่งไม่ว่าการแบ่งเขตจะออกมาในรูปแบบใด อาจสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบ แก่บางพรรคการเมือง แต่พรรคก้าวไกลไม่มีความหนักใจ ยืนยันจะสู้ในทุกสนาม เพราะเราเชื่อในการเมืองที่ไม่ได้อาศัยหัวคะแนน หรือระบบอุปถัมภ์เพื่อสร้างบุญคุณกับพี่น้องประชาชน แต่พรรคก้าวไกลยึดหลักการและผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

ศุภณัฐ หรือ แบงค์

ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะในสภาฯหรือนอกสภาฯ  ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือ ส.ส.เขต ของพรรคก้าวไกลพิสูจน์แล้วว่า แม้เป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน ก็ผลักดันกฎหมายหรือตรวจสอบรัฐบาลได้อย่างเข้มข้น หากเราได้มีอำนาจบริหารและเป็นรัฐบาล ก็พร้อมจะเปลี่ยนแปลงประเทศไทยในอีก 4 ปี

ดังนั้น ไม่ว่าฝ่ายตรงข้ามจะใช้กลเม็ดใดในการแบ่งเขต เชื่อว่าพี่น้องชาวกรุงเทพฯ จะไว้วางใจมอบคะแนนเสียงให้พรรคก้าวไกล และเชื่อว่าจะ “แลนด์สไลด์” ในกรุงเทพฯ ได้สำเร็จ โดยวันนี้(6 มี.ค.) ขอแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. คนใหม่ ที่ทำให้พรรคก้าวไกล มีว่าที่ผู้สมัครครบทุกเขตในกรุงเทพฯ นั่นคือ นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ หรือ แบงค์

ขณะที่นายศุภณัฐ กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจร่วมงานกับพรรคก้าวไกลว่า ตนเป็นคนหนึ่งที่เห็นความเหลื่อมล้ำและความล้าหลังของประเทศ จากการบริหารที่ย่ำแย่ของรัฐบาลยุคปัจจุบัน การเลือกตั้งครั้งนี้ ถือเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อว่า จะอยู่กับการเมืองแบบอดีต อยู่กับ 3ป. หรือจะสร้างการเมืองแบบใหม่ที่ดีกว่าเดิม สำหรับตนแล้ว พรรคก้าวไกลคือคำตอบของประเทศ จึงอาสาเข้ามาขับเคลื่อนนโยบายพรรคเพื่อประชาชนทุกคน

“เหตุผลทำไมผมถึงเลือกทำงานกับพรรคก้าวไกล เพราะ 4 ปีที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลได้พิสูจน์บทบาทในสภาฯ ได้อย่างเด่นชัดที่สุด ว่ากำลังต่อสู้กับระบอบอุปถัมภ์ ทุนผูกขาด” นายศุภณัฐ กล่าว

รังสิมันต์ โรม

ด้านนายรังสิมันต์ กล่าวถึงการหาเสียงของพรรคก้าวไกลในช่วงที่ผ่านมาว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา แกนนำสำคัญของพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงในหลายจังหวัดทางภาคอีสาน เช่น ร้อยเอ็ด ขอนแก่น อุดรธานี ได้รับการตอบรับดีมากจากประชาชน พี่น้องชาวอีสานเชื่อว่า พรรคก้าวไกลจะสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมไทยได้อย่างแท้จริง และเชื่อว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จะเป็นนายกรัฐมนตรีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ไม่พาประเทศไทยกลับไปสู่จุดเดิม

ทั้งนี้นอกจากการเปิดตัวแกนนำอดีตพรรคอนาคตใหม่อย่าง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล และน.ส.พรรณิการ์ วานิช เป็นผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล ส่วนในพื้นที่อื่นๆ ก็มีแกนนำพรรคลงพื้นที่ เช่น ตนลงพื้นที่ภาคใต้ที่นครศรีธรรมราชและชุมพร มีประชาชนภาคใต้สะท้อนว่า ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงเพราะที่ผ่านมา เลือกกี่ครั้งก็ได้ผลเหมือนเดิม รู้สึกเบื่อหน่ายการเมืองแบบอดีต ดังนั้นเชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ สายลมแห่งการเปลี่ยนแปลง คงไม่พัดไปที่ภาคอีสานเท่านั้น แต่ที่ภาคใต้ ก็จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ด้วย

ส่วนสัปดาห์นี้ แกนนำพรรคก้าวไกลจ ะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 11-12 มีนาคมนี้ โดยนายพิธาจะเดินสายลงพื้นที่ภาคใต้ พร้อมเปิดตัวนโยบายสุขภาพ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช กระบี่ และภูเก็ต และในวันที่ 12 มีนาคม จะเปิดตัวนโยบายและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ครบทั้ง 33 เขต สำหรับสถานที่และเวลาจะแจ้งให้ทราบต่อไป

(จากซ้ายไปขวา) รังสิมันต์ โรม,ศุภณัฐ,พิจารณ์,ธีรัจชัย

 

logoline