svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ดึงหน้า ถูกผู้ใหญ่บ้าน ทวงขึ้นค่าตอบแทน (มีคลิป)

10 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" เปิดสวนสาธารณะอบจ.ฉะเชิงเทรา ขออย่าทำขัดแย้ง พลิกโอกาสบ้านเมือง ลั่นจะพยายาม ทำจนกว่าจะไม่ได้ทำ ปลื้มผู้นำท้องถิ่นเชียร์หวนนั่งนายกฯ ดึงหน้า หลังผู้ใหญ่บ้าน ทวงถามขอขึ้นค่าตอบแทน โยน มท. 1 เคลียร์

10 มีนาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ​ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ 2562​ ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา

\"บิ๊กตู่\" ดึงหน้า ถูกผู้ใหญ่บ้าน ทวงขึ้นค่าตอบแทน (มีคลิป)

เมื่อนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงได้พบปะกับผู้นำท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้านได้ถามนายกรัฐมนตรีว่ามือหายเจ็บแล้วหรือ นายกรัฐมนตรี จึงได้ตอบกลับว่า ยังสิ แต่จะหายวันนี้แหละ

ขณะเดียวกันระหว่างที่​ นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี​ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา​ ได้กล่าวรายงาน​โดยในช่วงท้าย ระบุว่า​ สิ่งที่นายกรัฐมนตรี​ทำอยู่ดีอยู่แล้ว​ ตนขอให้กำลังใจ ให้ทำต่อไป​ ทำแล้ว​ ทำอีก​ ก่อนที่จะตะโกนว่า​ ขอสนับสนุนให้ทำต่อไป

\"บิ๊กตู่\" ดึงหน้า ถูกผู้ใหญ่บ้าน ทวงขึ้นค่าตอบแทน (มีคลิป)

ขณะเดียวกัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ระบุว่า ขอบคุณรัฐบาลที่ให้งบประมาณบริหารส่วนท้องถิ่น ขอให้ได้มารับใช้ในอนาคตข้างหน้าต่อไป​ ฝากความหวังไว้กับประชาชนจังหวัดฉะเชิงเทราด้วยความเคารพ

นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาเยี่ยมเยียนแต่ใจมาตลอดเวลาอยู่แล้ว ที่ผ่านมาในพื้นที่ตั้งแต่ปฏิบัติหน้าที่รับราชการ​ ตนยินดีที่ได้รับโอกาสมาเป็นประธานเปิดสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ และได้มาพบกับพวกเราอีกครั้งหนึ่ง​ ซึ่งถือเป็นการมาเป็นทางการครั้งที่ 3 ในช่วงที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรี ในปีแรกจำได้ว่ามาปลูกป่า ที่อำเภอท่าตะเกียบ เพื่อฟื้นฟูสภาพป่าเสื่อมโทรม​ ต่อมาก็มาดูเรื่องความคืบหน้าการพัฒนาเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก​หรือ​ EEC 

\"บิ๊กตู่\" ดึงหน้า ถูกผู้ใหญ่บ้าน ทวงขึ้นค่าตอบแทน (มีคลิป)

ถึงแม้ว่าอากาศจะร้อน อบอ้าว​ แต่ตนมีความสุขที่ได้มาเห็นรอยยิ้ม และผู้ว่าราชการจังหวัดก็ได้มีการกล่าวถึงการพัฒนาจังหวัด ตนเป็นนายกรัฐมนตรีของคนทั้งประเทศ​ ต้องดูแลประชาชนให้มีความสุข ดูแลทุกคนทุกกลุ่มทุกฝ่าย​ พร้อมกับกล่าวว่า​ ตนขอโทษที่มือเจ็บเดี๋ยวก็หาย​  เมื่อสักครู่ขอพรพระ มีกำลังใจทำงานต่อไป​ ตลอดที่ผมยังอยู่ในหน้าที่

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า รัฐบาลพยายามทำเรื่องความเท่าเทียมและความเป็นธรรม​ ฉะนั้นผู้ที่มีรายได้น้อย​ จะต้องได้รับการดูแลพอสมควร รัฐบาลพยายามทำทั้ง 2 อย่างที่จะพัฒนาทั้งกายภาพคือโครงสร้างพื้นฐาน และเรื่องสุขภาพ ขณะเดียวกันต้องให้ความรู้พัฒนาขีดความสามารถ ให้กับผู้มีรายได้น้อยเพื่อมีรายได้สูงขึ้นเพียงพอต่อครอบครัว สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ต้องทำต่อไปไม่ว่าผมจะอยู่หรือไม่ทุกรัฐบาลจะต้องทำแบบนี้

\"บิ๊กตู่\" ดึงหน้า ถูกผู้ใหญ่บ้าน ทวงขึ้นค่าตอบแทน (มีคลิป)

นายกรัฐมนตรี​ ยังชมถึงความสะอาดในพื้นที่​ ที่แสดงถึงความเอาใจใส่ เก็บขยะแต่ไม่มากมาย ผมพูดเสร็จเดี๋ยวผู้ว่าก็ไปเก็บแล้วเย็นนี้ผมพูดเล่น ธรรมดาคนเยอะแต่ทำอย่างไรต้องขจัดตั้งแต่ต้นทางให้ได้มากที่สุด หากทิ้งพ้นหน้าบ้านเรา​ ไปหน้าบ้านคนอื่น​เสียบรรยากาศ​ เสียการท่องเที่ยวทั้งหมด​

ขณะที่การแก้ไขปัญหา​ PM 2.5 ทุกคนรู้อันตรายมาจากรถยนต์​ ยานพาหนะ และการเผาวัชพืช ที่ทำให้อากาศเป็นพิษมาก ตนก็เห็นใจชาวเกษตรกรเกษตรกรรม ฉันต้องหาวิธีขจัดให้ได้ทำให้ขยะเหล่านี้มีมูลค่าให้ได้ ผลักดันให้เป็นวัตถุดิบในการสร้างพลังงานทำพลังงานหมุนเวียน เมื่อวานก็ประชุมในเรื่องนี้ โดยจะมีการสนับสนุน​ พร้อมย้ำว่าเราจะต้องประหยัดพลังงานให้ได้มากที่สุด ส่วนใหญ่เราใช้พลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิล ซึ่งต้องนำเข้าวันข้างหน้าเราจะต้องไม่เดือดร้อนใน

\"บิ๊กตู่\" ดึงหน้า ถูกผู้ใหญ่บ้าน ทวงขึ้นค่าตอบแทน (มีคลิป)

"เราจะต้องทำให้เราเป็นเมืองแห่งโอกาส จะต้องไม่มีความขัดแย้ง ทำให้บ้านเมืองมีเสถียรภาพ เราอยู่กันแบบพหุสังคมพหุวัฒนธรรม นี่คือดินแดน​  ศักดิ์สิทธิ์รักษาไว้ยึดมั่นในชาติศาสนา​ พระมหากษัตริย์ให้ได้​ เป็นไปตามวิสัยทัศน์​ของรัฐบาล​ มั่นคง​ มั่งคั่ง​ ยั่งยืน​ ก่อนที่จะถามว่ามีใครจะถามอะไรหรือไม่​ ต้องขอโทษด้วย​ที่ต้องแต่งกายไม่เรียบร้อยใส่ถุงมือ​ แต่ใจอยากมาก็ต้องมา​ ผมไม่ขอแก้ตัว​ แต่จะขอทำให้ดีที่สุด ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อจะดูแลพวกเราต่อไป​ถ้ามีโอกาส" นายกรัฐมนตรี​ กล่าว

จากนั้น นายกรัฐมนตรี​ ได้เดินทักทาย​กับประชาชน​ ซึ่งเป็นลูกน้องเก่า​สมัยเป็นพลทหาร ร.21 พร้อมทักทายผู้นำท้องถิ่น​ ชื่อ​ประยุทธ์​ โดยแซวว่าเกิดทีหลังชื่อเหมือนตนได้อย่างไร​ ก่อนจะอวยพรให้เดินทางกลับบ้านดีดี​ ถนนดีก็ขับรถเร็ว​

\"บิ๊กตู่\" ดึงหน้า ถูกผู้ใหญ่บ้าน ทวงขึ้นค่าตอบแทน (มีคลิป)

ขณะเดียวกัน มีประชาชนอวยพรให้นายกรัฐมนตรีได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ โดยบอกว่าประชาชนทั้งประเทศรออยู่​ ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็กล่าวขอบใจ

นอกจากนี้ยังมี ผู้ใหญ่บ้านทวงถามเพิ่มค่าตอบแทน​ โดยบอกว่าอบต.ขึ้นแล้ว อยากให้ขึ้นค่าตอบแทนเหมือน​อบต.​ ขอให้นำเข้าครม.ด้วย​ โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขอให้รอก่อน​ ก่อนที่จะนำมือมาชี้ที่ปากในลักษณะให้หยุดพูด​ และสีหน้าที่ไม่สู้ดีนัก ก่อนที่จะให้พล.อ.อนุพงษ์​ เข้าไปคุยแทน

\"บิ๊กตู่\" ดึงหน้า ถูกผู้ใหญ่บ้าน ทวงขึ้นค่าตอบแทน (มีคลิป)

นอกจากนี้ ยังมีข้าราชการครู นำภาพถ่าย ที่เคยถ่ายภาพร่วมกับนายกรัฐมนตรีเมื่อ 6 ปีที่แล้ว มาให้นายกรัฐมนตรีเซ็น พร้อมบอกว่าดีใจ คนที่ได้เจอกับนายกฯในวันนี้​

\"บิ๊กตู่\" ดึงหน้า ถูกผู้ใหญ่บ้าน ทวงขึ้นค่าตอบแทน (มีคลิป)

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่าระหว่างการถ่ายรูปร่วมกับประชาชนของนายกรัฐมนตรี จะมีการเว้นระยะและระวังเรื่องการใช้มือ เนื่องจากก่อนหน้านี้แพทย์เตือนให้ระวังเนื่องจากอาจเกิดการติดเชื้อได้


logoline