svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุดารัตน์" ลั่น ไม่กลัวนโยบายลุงทั้งหลาย คิดแค่แจกเงิน "ทสท." คิดครบวงจร

10 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุดารัตน์" ลั่น ไม่กลัวนโยบายของลุงทั้งหลาย คิดแค่แจกเงิน แต่ทสท.คิดครบวงจร ระบุ อาสาเป็นเครื่องยนต์ใหม่ ขับเคลื่อนประเทศเป็นศูนย์กลางการขนส่งและการเดินทางของโลก พร้อมเปิดปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในกทม.12 มี.ค.นี้

10 มีนาคม 2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงความพร้อมของว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ทั้ง 33 เขตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า มีครบแล้ว รอเพียงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แบ่งเขตเลือกตั้งให้ชัดเจน เพราะอาจมีผู้สมัครที่มีเขตทับซ้อนกัน ซึ่งปัญหานี้เป็นกันทุกพรรค จึงขอโอกาสพี่น้องชาว กทม. สร้างทางรอดให้กับประเทศ พร้อมทั้งยังมีการปราศรัยครั้งแรกในกทม.ในพื้นที่เขตดอนเมืองในวันอาทิตย์ที่ 12 มี.ค. 66 ด้วย

“เรามาเพื่อที่จะสร้างให้ประชาชนชนะ วันนี้หนี้ครัวเรือนสูงมาก บริหารประเทศอย่างไร ทำให้คนจนมากขึ้น ดังนั้น ไทยสร้างไทย จึงมองว่า ไปเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญ ถ้าเลือกแบบเดิมที่มีแต่ความขัดแย้ง ก็จะไม่ทำให้ประเทศเดินหน้า และคนที่จะทุกข์มากที่สุดคือประชาชน เราจึงเสนอตัวว่า เราจะเป็นทางรอดของประเทศ” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวและกล่าวต่อ

"สุดารัตน์" ลั่น ไม่กลัวนโยบายลุงทั้งหลาย คิดแค่แจกเงิน "ทสท." คิดครบวงจร

วันนี้เราต้องแก้ปัญหาเรื่องความยากจนและทุจริตคอรัปชันให้ได้ พร้อมสร้างโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งทุน และต้องหาเครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจใหม่ เพื่อทำให้ประเทศเป็นศูนย์กลางการขนส่งและการเดินทางของโลก หากตนได้เป็นรัฐบาล จะเดินทางไปหานายสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน และนายนเรนทระ โมที นายกรัฐมนตรีอินเดีย เพื่อเชื่อมเศรษฐกิจของจีนและอินเดีย โดยมีประเทศไทยเป็นสะพาน ทสท.จะเป็นเครื่องยนต์ตัวใหม่ที่จะทำให้เศรษฐกิจไทยสามารถรีสตาร์ทได้

ส่วนเรื่องป้ายหาเสียงของพรรคไทยสร้างไทย ถูกคนพูดถึงจำนวนมาก เป็นกลยุทธ์ใหม่ในการหาเสียงหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เป็นการสะท้อนถึงสิ่งที่เราทำ และจุดมุ่งหมายที่เราจะทำให้กับประชาชน โดยป้ายชุดแรกแสดงถึงตนเองที่อยู่กับประชาชนมาตลอด 30 ปี และอาสาที่จะเหนื่อยแทนพี่น้องประชาชน ซึ่งช่วงต่อไปจะเป็นการเปิดป้ายชุดความมุ่งมั่นที่เราจะพาประเทศรอดได้อย่างไร

"สุดารัตน์" ลั่น ไม่กลัวนโยบายลุงทั้งหลาย คิดแค่แจกเงิน "ทสท." คิดครบวงจร

ที่ระบุว่า หากเลือก 2 ขั้วการเมืองเดิม จะเป็นวิกฤตประเทศนั้น หมายถึง พรรคไทยสร้างไทย เป็นขั้วที่ 3 หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เราประกาศว่า เลือกเรา ประเทศไปรอด ไม่ขัดแย้ง ไม่ปฏิวัติ และเรามีบุคลากรที่มีความสามารถตัวจริง ที่จะนำพาประเทศรอดได้ เรามือสะอาดพอ

พรรคไทยสร้างไทย มาเพื่อสร้างทางรอดให้กับประเทศ จะปลดล็อกการเมืองสองขั้วที่วนอยู่ไม่จบสิ้น โดยยืนอยู่บนฝั่งประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

“พรรคที่เราอยากจะเห็นคือ เข้ามาทำงานให้กับประเทศ เป็นพรรคที่คิดถึงประชาชนและเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่เสื้อคลุมประชาธิปไตย หรือทำเพื่อสืบทอดอำนาจ หรือทำเพื่อคนใดคนหนึ่ง ทำเพื่อตนเอง ถึงมีข่าวว่าพรรคฝ่ายประชาธิปไตยจะจับมือกับพรรคเผด็จการ ก็เรื่องของเขา แต่ไทยสร้างไทยจะมาทำให้ประชาชนชนะ” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อ สำหรับกรณีมีบางคนกล่าวว่าต้องกลับไปคิดแบบบริบทเดิม คือการรวม ส.ส. ให้ได้รัฐมนตรีจำนวนมาก แล้วแย่งอำนาจ โกงประชาชนอีก เราก็ขอเป็นฝ่ายค้านได้ เราไม่จับมือกับเผด็จการอย่างแน่นอน

"สุดารัตน์" ลั่น ไม่กลัวนโยบายลุงทั้งหลาย คิดแค่แจกเงิน "ทสท." คิดครบวงจร

ส่วนประเด็นพรรคการเมืองหลายพรรคแย่งชิงความเป็นเจ้าของนโยบาย โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ในฐานะที่มีผลงานในสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย จนถึงสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะทำให้การหาเสียงของพรรคไทยสร้างไทยเป็นไปด้วยความลำบากหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ ชี้แจงว่า ไม่ลำบาก เพราะเราคิดแบบเป็นเหตุเป็นผล ไม่ใช่การเกทับ บำนาญประชาชนก็ไม่ใช่ประชารัฐที่ลุงทั้งหลายมาเกทับกัน ในฐานะอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขก็คิดแบบยั่งยืน 

“ของลุงทั้งหลาย พี่ไม่กลัวเลย เพราะคิดแค่แจกเงิน แต่พี่คิดครบวงจร ไปจนถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ในฐานะที่มีประสบการณ์ทำงานมา 31 ปี” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

logoline