svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ราชกิจจาฯ ประกาศรายชื่อ “พลโทอัศวิน รัชฎานนท์” เป็น ส.ส.ใหม่ แทน "ภคอร"

08 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชกิจจานุเบกษา ออกประกาศสภาผู้แทนราษฎร เลื่อนลำดับบัญชีรายชื่อของพรรคไทยศรีวิไลย์ “พลโทอัศวิน รัชฎานนท์” เป็น ส.ส.ใหม่ แทน "ภคอร จันทรคณา" ที่ขอลาออกจากการเป็นส.ส.

8 มีนาคม 2566 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศสภาผู้แทนราษฎร ลงนามโดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง ลงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งได้ประกาศให้ น.ส.ภคอร จันทรคณา ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคไทยศรีวิไลย์ ลำดับที่ 3 ได้รับเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566

บัดนี้ น.ส.ภคอร จันทรคณา ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ น.ส.ภคอร จันทรคณา สิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560
 

ราชกิจจาฯ ประกาศรายชื่อ “พลโทอัศวิน รัชฎานนท์” เป็น ส.ส.ใหม่ แทน "ภคอร"

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคไทยศรีวิไลย์เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน 1 คน ได้แก่ พลโท อัศวิน รัชฎานนท์



คลิกอ่านฉบับเต็มที่นี่ >>> เรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

logoline