svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มงคลกิตติ์"ชวนทุกอาชีพสมัครลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ "ไทยศรีวิไลย์"

07 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มงคลกิตติ์” ชวน ปชช.ทุกสาขาอาชีพ ลงสมัครเป็นตัวแทนกลุ่มอาชีพลง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ ตั้งเป้า 100 คน

7 มกราคม 2566 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการคัดสรรบุคคลเข้ามาสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อว่า ขณะนี้การเตรียมความพร้อมของพรรคฯ ในการส่งสมาชิกลงสู้ศึกเลือกตั้งในระบบเขตนั้น นับตั้งแต่การประกาศเตรียมสู้ศึกตั้งแต่ไก่โห่เมื่อช่วง กันยายน 2564 เป็นต้นมานั้น ก็ได้มีบุคคลเข้ามาสมัครสมาชิกพรรค และ แจ้งความจำนงในการเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เป็นจำนวนมาก

โดยบางจังหวัดก็ได้มีการเปิดตัวไปบ้างแล้ว และมั่นใจว่าจะมีโอกาสได้รับเลือกตั้ง แต่สำหรับในระบบบัญชีรายชื่อ เนื่องจากเจตนารมณ์ดั้งเดิมของการมี ส.ส.ประเภทนี้คือ การนำบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายและมีศักยภาพในการทำงานในสภาเชิงนโยบาย แต่ปรากฏว่า ในการเลือกตั้งทุกครั้งมักจะแพ้บรรดาบ้านใหญ่หรือผู้มีอิทธิพลในแต่ละพื้นที่ต่างยิงกระสุนช่วงใกล้วันเลือกตั้ง ทำให้ชาวบ้านเกิดอาการเสียดายที่บุคคลนั้นไม่ได้รับเลือกเป็น ส.ส.

โดยที่ผ่านมาตลอด 20 กว่าปีในการใช้ระบบนี้ กลับพบปัญหาที่บรรดาผู้บริหารพรรคการเมืองต่างๆ ใช้เป็นช่องทางเรียกรับผลประโยชน์เพื่อเป็นการการันตีตำแหน่งที่ปลอดภัยในการเลือกตั้งแต่มิได้มีประโยชน์กับประชาชนเลย  ดังนั้น ตนจึงตัดสินใจที่จะประกาศว่า หากใครที่มีอาชีพต่างๆ และมีคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญกำหนดแล้ว ก็ขอให้แสดงเจตจำนง เพื่อลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในนามของพรรคไทยศรีวิไลย์  เพราะพรรคไทยศรีวิไลย์ มีแนวคิดที่เปิดโอกาสให้ประชาชนทุกสาขาอาชีพ มีส่วนร่วมในทำงานกับพรรคฯ

 

ซึ่งที่ผ่านมา พรรคไทยศรีวิไลย์ ก็ได้มีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือในทุกสาขาอาชีพ ให้ผ่านพ้นวิกฤตต่างๆ ไปได้ด้วยดี ดังนั้น ตนจึงอยากให้ตัวแทนสาขาอาชีพต่างๆ เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคฯ นอกจากที่จะได้รับพิจารณาเป็นว่าที่ผู้สมัครแล้ว หรือ เป็นคณะทำงานตามสาขาอาชีพ ยังจะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อร่วมออกแบบเป็นนโยบายของพรรคไทยศรีวิไลย์ ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ 

"ผมเห็นว่า การเปิดโอกาสให้อาชีพต่างๆ นับร้อยอาชีพ  เป็นการแสดงให้เห็นว่า พรรคไทยศรีวิไลย์เปิดโอกาสให้คนทุกอาชีพมีสิทธิ์มีเสียงในการทำงานของพรรคเท่าเทียมกัน เพราะทุกอาชีพก็มีส่วนขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย รวมทั้ง ต้องการรักษาเจตนารมณ์เดิมของการมี ส.ส.บัญชีรายชื่อ คือต้องการให้คนที่มีความรู้ความสามารถและมีความตั้งใจที่จะมาทำงานทางการเมือง แต่กลับซื้อเสียงไม่เก่ง ได้เข้ามาทำงานในสภาผู้แทนราษฎร"

 

ดังนั้น หากใครต้องการทราบรายละเอียดว่า มีอาชีพอะไรที่จะสามารถสมัครเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคได้บ้าง ก็สามารถสอบถามได้ที่ ไลน์ไอดี  ajantae007 และโทรศัพท์มือถือของคณะทำงานพรรค 062-638-3653 และ 063-645-4694 ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2566  ซึ่งผมคาดว่า หากได้จำนวนครบตามที่พรรคต้องการแล้ว ก็จะได้มีการประกาศรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออย่างเป็นทางการต่อไป โดยยืนยันว่า ไทยศรีวิไลย์ เป็นอีกพรรคที่จะส่งผู้สมัคร ส.ส. ครบ 100 คนแน่นอน  

logoline