svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิพัฒน์" เผย "ศักดิ์สยาม" พร้อมแก้ข้อกล่าวหา ชี้ เป็นบวกกับพรรคได้ชี้แจง

07 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิพัฒน์" เผย "ศักดิ์สยาม" พร้อมแก้ข้อกล่าวหาคดีซุกหุ้น ยืนยันไม่กระทบหาเสียงเลือกตั้ง ระบุ เป็นเรื่องปกติที่มีการตรวจสอบช่วงใกล้เลือกตั้ง ชี้ เป็นผลดีต่อ ภูมิใจไทย เพราะได้มีโอกาสชี้แจง

7 มีนาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยุติการปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีชั่วคราว จากคดีการถือครองหุ้นบริษัท บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่นว่า

นายศักดิ์สยาม พร้อมชี้แจงแก้ไขข้อกล่าวหา ต่อศาลรัฐธรรมนูญ ภายใน 15 วัน และเจ้าตัวมั่นใจว่า การดำเนินการตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีที่มาที่ไป ถูกต้องทั้งหมด และ ส.ส.ภายในพรรค ก็มีความมั่นใจ

พร้อมมองว่าคดีดังกล่าว เป็นเรื่องส่วนตัวของ นายศักดิ์สยาม ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค และนายศักดิ์สยามชี้แจงได้ จึงสบายใจได้ 

นายพิพัฒน์ ยืนยันด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่กระทบต่อการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย และพรรคจะเดินหน้าหาเสียงต่อแน่นอน "เข้าใจว่า เป็นเรื่องปกติที่จะมีการตรวจสอบผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในช่วงที่ใกล้มีการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นผลดีต่อพรรคภูมิใจไทย ที่มีโอกาสในการชี้แจงข้อเท็จจริง เพราะประเด็นดังกล่าวถูกนำไปอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรบ่อยครั้ง และหากศาลพิสูจน์แล้วว่านายศักดิ์สยาม มีความโปร่งใส ก็จะเป็นผลบวกต่อพรรคด้วย"

ส่วนในช่วงระหว่างการรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ จะกระทบต่อการจัดลำดับบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้น นายพิพัฒน์ ระบุว่า ต้องรอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ แต่เชื่อว่าจะไม่กระทบ เพราะผู้ที่จะเป็นรัฐมนตรี ไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส.

logoline