svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชูวิทย์"ยังรอ"ศักดิ์สยาม" แจงปมซุกหุ้น-เอื้อประโยชน์เอกชน

06 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์" ยังฟาดภูมิใจไทยต่อเนื่อง ล่าสุดย้ำยังรอคำตอบ "ศักดิ์สยาม" แจงปมซุกหุ้นและเอื้อเอกชน "รถไฟฟ้าสายสีส้ม"

6 มีนาคม 2566 มหากาพย์ "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" เจ้าของฉายา "จอมแฉ" ออกมาเปิดโปงวงการธุรกิจสีเทา ทั้งทุนจีนสีเทา นายบ่อนออนไลน์สีกากี แต่ล่าสุด มาโจมตีนโยบายของ"ภูมิใจไทย" ทั้งเรื่องนโยบายกัญชาเสรี และ รถไฟฟ้าสายสีส้ม จนกระทั่ง เกิดแตกคอ กับนายสนธิ ลิ้มทองกุล สื่ออาวุโสในเมืองไทย ที่สนับสนุนสมุนไพรไทย จนเกิดการโจมตีกันไปมา ว่าเรื่องนี้ มีการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่

ล่าสุด คุณชูวิทย์ได้โพสต์ข้อความว่า เดี๋ยวก็รู้ว่า สังคมจะเชื่อใคร ระหว่าง ผมกับนายศักดิ์สยาม หรือจะเอาระหว่าง ชูวิทย์ กับ เนวิน + สนธิ ด้วยก็ได้ พร้อมบอกว่า สื่ออย่างนี้ ควรถึงจุดจบแล้ว
"ชูวิทย์"ยังรอ"ศักดิ์สยาม" แจงปมซุกหุ้น-เอื้อประโยชน์เอกชน
 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คุณชูวิทย์ได้โพสต์ข้อมูลว่า 3 วันแล้ว ที่เขารอคำชี้แจงของนายศักดิ์สยาม พร้อมเปรียบสื่อที่เขียนโจมตีตัวเอง โดยเปรียบเป็น “ระฆัง” ยิ่งตียิ่งดัง

ทำเป็นนับถอยหลัง รอใบเสร็จเงินทอน 30,000 ล้าน เรื่อง “รถไฟฟ้าสายสีส้ม” จะช่วยเตือนความจำ เผื่อจะมโนได้เพิ่มตามสไตล์ ว่าเงินทอน คือ เงินที่ได้มาจากการทำสัญญาของ ผู้รับเหมากับหน่วยงานรัฐ 

ในเมื่อรถไฟฟ้าสายสีส้มยังไม่ได้เซ็นสัญญา ลูกผีลูกคนอยู่ แล้วจะมีเงินทอนได้ไงครับ?  เขาแค่เตรียมการกันไว้ว่าจะทอน เลยงงว่าจะนับถอยหลังทำไม?  หากคันปากอยากจะด่าเต็มทน ก็ด่าเลยครับ ไม่ต้องรอ

แต่หากจะทำตัวเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองและประชาชนบ้าง ต้องไปนับถอยหลังนายศักดิ์สยาม เจ้ากระทรวงคมนาคมที่ศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ และให้ชี้แจงภายใน 15 วัน 

ควรพาดหัวว่า “3 วันแล้ว! ไหนคำชี้แจงซุกหุ้นของนายศักดิ์สยาม?”  เพราะเรื่องซุกหุ้น ตั้งนอมินี แล้วมารับงานในกระทรวงที่ตัวเองคุม “อัฐยายซื้อขนมยาย” เป็นถึงเจ้ากระทรวง แต่เอางานที่ตัวเองบริหารจากเงินภาษีของประชาชน ส่งให้บริษัทที่ตัวเองตั้งนอมินีบังหน้า รับงานไปเสียเอง
"ชูวิทย์"ยังรอ"ศักดิ์สยาม" แจงปมซุกหุ้น-เอื้อประโยชน์เอกชน

มันทุเรศทุรัง โจ๋งครึ่ม อดอยาก นิสัยผู้รับเหมาเก่าไม่เลิกเอาเสียจริงๆ แต่เรื่องประโยชน์บ้านเมือง แต่บางสื่อกลับมาเน้นโจมตีเรื่องส่วนตัวเป็นหลัก ตามที่นายสั่ง เลยใช้พื้นที่ด่าทุกเช้า ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ก็ชมผมอยู่ดีๆ 

ดักคอรักษาการ ไม่กล้าชงเซ็นสัญญา รถไฟฟ้าสีส้ม
นายชูวิทย์ ทิ้งท้ายว่า สำหรับรัฐมนตรีรักษาการณ์คนใหม่ไฟแรง คงได้โอกาสจัดการเรื่องที่หมกไว้ใต้พรม แต่คงไม่ได้เซ็นสัญญารถไฟฟ้าสายสีส้มแล้วล่ะครับ เพราะไม่กล้า  อันมาจากเงินทอนที่ผมขู่ไว้หรือเปล่าไม่ทราบ แต่เรื่องนี้มีประโยชน์กับประชาชนแน่นอน เพราะผลประโยชน์มหาศาล และจะโดนเรื่อง “ล็อกสเปก” ด้วย

ดังนั้น ควรจะหมดยุคสื่อประเภทที่เอาเรื่องแค้นส่วนตัวมาใส่ให้ประชาชนอ่านแล้วนะครับ มันไร้สาระ ตนเองไม่ได้เจ็บเลยครับ แต่เก็บแรงเอาไว้ทำเรื่องที่มีประโยชน์ให้สังคมดีกว่า ประชาชนแยกแยะได้อะไรเป็นอะไร ควรยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งจะดีกว่า
"ชูวิทย์"ยังรอ"ศักดิ์สยาม" แจงปมซุกหุ้น-เอื้อประโยชน์เอกชน

logoline