svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นายกสมาคมกำนัน-ผญบ.ฯ” จี้ “รัฐบาล” เพิ่มค่าตอบแทน “กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน”

03 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย วอน “รัฐบาล” เพิ่มค่าตอบแทนยึดกรอบมหาดไทยแจ้งไว้ “กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน” หลังไฟเขียวเพิ่มค่าตอบแทนสมาชิก “อบต.”

3 มีนาคม 2566 นายยงยศ แก้วเขียว ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ แห่งประเทศไทย และนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ด่วน ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แห่งประเทศไทย ฉบับที่ 1 / 2566

โดยมีเนื้อหา ระบุว่า เรื่อง “กรณีที่รัฐบาลประกาศผ่านสื่อ โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี แจ้งในที่ประชุมนายก อบต. จังหวัดอุดรธานี จะดำเนินการขึ้นค่าตอบแทนให้กับ อบต. ทั่วประเทศ โดยแจ้งว่าขณะนี้กระทรวงมหาดไทยกำลังดำเนินการ คาดว่าจะมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาในอาทิตย์หน้า”

“นายกสมาคมกำนัน-ผญบ.ฯ” จี้ “รัฐบาล” เพิ่มค่าตอบแทน “กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน”

ด้วยชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แห่งประเทศไทย ได้รับการร้องขอจากสมาชิก ในกรณีที่นายกรัฐมนตรีประกาศในการประชุมนายก อบต. ในจังหวัดอุดรธานี นั้นว่า

จะมีการเพิ่มค่าตอบแทนให้กับ อบต. ทั่วประเทศนั้น ส่งผลกระทบ สมาชิกกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทั้งประเทศลุกขึ้นมาใช้สิทธิ เพราะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทั้งประเทศ ได้ทำหน้าที่ในการช่วยเหลือราชการและทำงานมาอย่างสืบเนื่องยาวนาน ท่ามกลางวิกฤตสถานการณ์ที่มีโรคร้ายและภัยยาเสพติดและภารกิจอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องตลอดมา

และพวกเรากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทั่วประเทศ ได้เป็นผู้ประหยัดงบประมาณของรัฐ ประเทศในเรื่องของการไกล่เกลี่ยกรณีพิพาท ที่เป็นผลสำเร็จเพื่อแก้ปัญหาของประชาชน ซึ่งเป็นผลได้ลดคดีความในกระบวนการยุติธรรมตั้งแต่ชั้นตำรวจ สำนักงานอัยการ จนถึงสำนักงานศาลและราชทัณฑ์ ซึ่งแต่ละคดีต้องใช้ งบประมาณไม่ต่ำกว่า 550,000 บาทต่อคดี ทั่วประเทศทั้ง 76 จังหวัด 75,032 หมู่บ้าน เราหยุดเรื่องในการไกล่เกลี่ยกรณีพิพาทนี้ได้วันละไม่ต่ำกว่า 2 คดี ต่อหนึ่งหมู่บ้าน

ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า รัฐประเทศไทยนี้ ประหยัดงบประมาณในการใช้งานในกระบวนการยุติธรรมได้ไม่ต่ำกว่า 82,535,200,000 บาทต่อวัน นี่เป็นแค่งบประมาณประมาณการของตัวเลขที่พวกเรากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ประหยัดงบประมาณให้รัฐประเทศนี้ได้เป็นอย่างน้อย

กระทรวงมหาดไทย ได้ประกาศไว้นานแล้วว่า ได้ขึ้นเงินค่าตอบแทนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน โดยกำนันจาก 10,000 บาท เป็น 15,000 บาท ผู้ใหญ่บ้านจาก 8,000 บาท เป็น 10,000 บาท แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จาก 5,000 เป็น 7,500 บาท จากรัฐบาลบริหารราชการแผ่นดินอยู่หลายปีค่าตอบแทนที่รับว่า จะดำเนินการให้ยังไม่ครบตามที่ได้ประกาศแจ้งไว้แต่ประการใด


“นายกสมาคมกำนัน-ผญบ.ฯ” จี้ “รัฐบาล” เพิ่มค่าตอบแทน “กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน”


ในขณะนี้ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แห่งประเทศไทย กำลังถูกทวงถามจากสมาชิกกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทั่วประเทศว่ารัฐบาลจะดำเนินการเรื่องนี้ที่เกี่ยวข้องกับค่าตอบแทนให้กับพวกเราอย่างไรบ้าง

ซึ่งคาดว่า อีกไม่กี่วันนี้จะมีการเริ่มการเคลื่อนไหวของสมาชิกกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทั่วประเทศอย่างแน่นอน

นายยงยศ แก้วเขียว  ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ แห่งประเทศไทย และนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย

3 มีนาคม 2566



“นายกสมาคมกำนัน-ผญบ.ฯ” จี้ “รัฐบาล” เพิ่มค่าตอบแทน “กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน”

logoline