svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชูวิทย์" บุกทำเนียบ ทำกิจกรรมต้านกัญชาเสรี ประกาศถล่มบุรีรัมย์ - ล้มอนุทิน

28 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์" บุกทำเนียบ ทำกิจกรรมต่อต้านกัญชาเสรีที่เข้าถึงเยาวชน ประกาศถล่มบุรีรัมย์ - ล้ม "อนุทิน" ด้วยการรณรงค์ไม่ให้เลือกภูมิใจไทย กร้าววันนี้คุณกับผมเป็นศัตรูกัน

28 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 12.00 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อมาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ กรณีการต่อต้านกัญชา เพื่อให้ห่างไหลจากเยาวชน และเปิดโปงมุมมืดของกัญชา มีทั้งคุณและโทษ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นายชูวิทย์  ระบุว่า ตนไม่ได้ต่อต้านว่า กัญชาเป็นสิ่งไม่ดี แต่ต่อต้านกรอบกฎกระทรวงที่เร่งรีบ เพราะยังไม่ผ่านสภา แต่รีบออกมาแก้กฎกระทรวง พอมีปัญหาไปโทษสภาว่า ไม่ผ่านกฎหมายลูกให้ ทั้งนี้หลักการต่อต้านกัญชาของตน ที่มาในวันนี้ เพราะต้องการต่อต้านกัญชาเสรี ที่เข้าถึงเยาวชน เพราะความเร่งรีบผลักดันกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทย

จึงตั้งคำถามว่า การรีบออกกฎกระทรวง ทำไปเพราะคะแนนเสียงเท่านั้นหรือไม่ เพราะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุุข เคยพูดตอนหาเสียงว่า "กัญชาสามารถนำมาพรี้สูบกันเองก็ได้" จึงมองว่า ความไม่ชัดเจนของการควบคุมการใช้กัญชา ทำให้เยาวชนถูกมอมเมา โดยไม่มีความรู้และขาดวิจารณญาณ ซึ่งช่วงนี้ นายชูวิทย์ ได้เปิดคลิปช่วงที่นายอนุทิน ปราศรัยตอนหาเสียง ให้นักข่าวได้ฟัง 
"ชูวิทย์" บุกทำเนียบ ทำกิจกรรมต้านกัญชาเสรี ประกาศถล่มบุรีรัมย์ - ล้มอนุทิน
 

และในการทำกิจกรรมวันนี้ มีตัวแทนเยาวชน และตัวแทนผู้ปกครอง มาร่วมกิจกรรมการแถลงข่าวด้วย และทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ในการตัดต้นกัญชา เพื่อแสดงออกเพื่อถึงการต่อต้าน เพื่อให้กัญชาห่างไกลจากเยาวชน โดยผู้ปกครอง บอกว่า พวกเขาต้องการแสดงจุดยืน การต่อต้านกัญชาเสรี และยืนยันว่า ไม่ได้มาโดยการถูกบังคับ

ขณะที่ หนึ่งในตัวแทนเยาวชน ได้อ่านแถงการณ์เรียกร้องให้กระทรวงสาธาณสุข มีความชัดเจน เรื่องการควบคุมการใช้กัญชา รวมถึงการประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนรับทราบ ถึงปัญหาและตระหนักถึงผลกระทบ  ของการใช้กัญชาโดยไม่ถูกวิธี และป้องกันไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดว่า สามารถนำกัญชามาใช้ในการประกอบอาหารได้
"ชูวิทย์" บุกทำเนียบ ทำกิจกรรมต้านกัญชาเสรี ประกาศถล่มบุรีรัมย์ - ล้มอนุทิน
 

นายชูวิทย์ ย้ำอีกว่า ตอนนี้เป็นแค่กฎกระทรวงตำรวจไม่ได้จับ ชุมชนไม่ได้ดูแล เมื่อออกกฎสีเทา ๆ ก็ไม่รู้จะอย่างไร วันนี้จึงมาพูดเรื่องเด็กและเยาวชน ใครจะด่าตนก็เชิญเลย เพราะตนเองไม่สนใจกระแส และกระสุนอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่กระทรวงคมนาคมได้ ออกหนังสือให้นาย ชูวิทย์ นำหลักฐานปมทุจริตรถไฟสายสีส้มเข้าชี้แจง ต่อ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ภายใน 15 วัน ซึ่งขณะนี้เหลืออีก 13 วัน นั้น นายชูวิทย์ ไม่ตอบอะไร แต่ได้นำสำเนาของหนังสือราชการดังกล่าว ขึ้นมาฉีกทิ้ง พร้อมบอกว่า จะส่งให้ได้อย่างไร ในเมื่อนายศักดิ์สยามเป็นต้นเหตุ และให้ไปถามนายกรัฐมนตรี
"ชูวิทย์" บุกทำเนียบ ทำกิจกรรมต้านกัญชาเสรี ประกาศถล่มบุรีรัมย์ - ล้มอนุทิน  

นอกจากนี้นายชูวิทย์ ยังยืนยันด้วยว่า จะเดินหน้าถล่มบุรีรัมย์ และล้มนายอนุทิน ด้วยคะแนนเสียงในการการรณรงค์ไม่เลือกพรรคภูมิใจไทย เพราะนายอนุทิน สนับสนุนให้มีกัญชาเสรี และวันนี้คุณกับผมเป็นศัตรูกัน 

ส่วนที่นายอนุทินบอกว่า มีคนอยู่เบื้องหลังตนเองนั้น “ใครอยู่เบื้องหลังผมละ ก็บอกมาเลย ส่วนใครอยู่เบื้องหลังนายอนุทิน คือ "เนวิน" เพราะนายอนุทินไม่รู้เรื่องหรอก ถึงเรียกว่า ครูใหญ่ไง และนายเนวิน พูดกับตที่พญาไทว่า ไม่ต้องการเป็นรัฐมนตรีแล้ว อยู่เบื้องหลังคอยกำกับดีกว่า พร้อมย้ำว่า ตนไปบุรีรัมย์แน่นอน และจะถล่มบุรีรัมย์ให้เละ
"ชูวิทย์" บุกทำเนียบ ทำกิจกรรมต้านกัญชาเสรี ประกาศถล่มบุรีรัมย์ - ล้มอนุทิน
 

logoline