svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสี่ยหนู"ไม่ให้ค่า"ชูวิทย์" ตีปมรถไฟฟ้า-กัญชา บอกคนพาลมาอย่าไปชก

28 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” ไม่ให้ราคา “ชูวิทย์” ตีปมรถไฟฟ้า-กัญชา ยันไม่เคยเอาเรื่องในบ้านพูดให้คนนอกฟัง เผยเนวินบอกอยู่บ้านของพี่ดีๆอยู่แล้ว ย้ำไม่เคยสั่ง จนท. ไปตรวจบาร์กัญชาโรงแรมเฮียชู

28 กุมภาพันธ์ 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีนายชูวิทย์อ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประกาศว่าวันนี้จะไปเผารังหนู และตัดต้นกัญชา ที่หน้าก.สาธารณสุขจะดำเนินการอย่างไร เพื่อไม่ให้มีความเคลื่อนไหวในลักษณะนี้ ว่า ก็บอกแล้วไม่ให้ราคา ก็ไม่ต้องพูดถึงอีก ทำงานดีกว่า เหลืออีก 3-4 เดือน ยังต้องทำงานอยู่

เมื่อถามว่า มีการมองว่ามีการเมืองอยู่เบื้องหลัง ในช่วงการเลือกตั้งแบบนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า บอกมาตลอดว่ามีการเมืองอยู่เบื้องหลัง และรู้ด้วยว่าใครอยู่เบื้องหลัง ก็บอกมาหมดแล้ว แต่เรามั่นใจตัวเราเอง เราจะไปชกกับเขาทำไมคนพาลมาก็อย่าไปชก หนีได้ก็หนี

ส่วนกังวลหรือไม่จะเสียคะแนนนิยม จากการเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า โห ดูสิ่งที่เกิดขึ้นประชาชน ตนว่าประชาชนเลือกได้

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

ส่วนที่มีการนำชื่อ นายเนวิน ชิดชอบ มาโจมตีว่าอยู่เบื้องหลังเรื่องต่างๆ ซึ่งนายเนวินได้ฝากมาบอกอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นายเนวินบอกว่าพี่ก็อยู่บ้านของพี่ดีๆอยู่แล้ว แค่นั้นเอง ขอยืนยันว่านายเนวินพูดแบบนี้จริงๆ “จะไปสู้กับใคร พวกเราเคยไปสู้กับใคร ทำงานอย่างเดียว”

เมื่อถามว่า เรื่องของนายอนุทิน กับ นายชูวิทย์ และพรรคภูมิใจไทย จะจบอย่างไร นายอนุทินกล่าวว่าต้องไปถามนายชูวิทย์ว่าจบอย่างไร ของตนจบไปตั้งนานแล้ว ตนไม่เคยเริ่มก็เลยไม่มีจุดจบ

ถามต่อว่าจะปล่อยให้นายชูวิทย์ทำแบบนี้ต่อไปหรืออย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ใครสนุกกับตรงนี้ ตนไม่ได้สนุกด้วย ตนถือว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น พี่น้องของตนก็ไม่เห็นมีใครรู้สึกรู้สาอะไรสักคน ทำงานอย่างเดียว

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง

ส่วนที่นายชูวิทย์ โพสต์ว่า นายอนุทิน ยืมจมูกของนายเนวิน หายใจ และแฉว่านายอนุทินรำคาญที่ถูกสั่งการนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า โห แหม! ไม่รู้จะพูดว่าอะไรดี ตนจะไปพูดให้คนอย่างนายชูวิทย์ฟังได้อย่างไร ตนไม่เคยเอาของในบ้านไปบอกให้คนนอกบ้านอยู่แล้ว ไม่มี บ้านตนอยู่อย่างอบอุ่นดีอยู่แล้ว มีเพื่อนมีพี่มีน้องมีพ่อแม่ ภูมิใจไทยอบอุ่นจะตาย มีแต่คนเข้ามาอยู่ แล้วตนจะไปบอกเอาปัญหาหรือเอาสิ่งที่เกิดในบ้านบอกให้คนนอกแบบวงนอก ที่หาวงไม่เจอด้วยซ้ำ ตนจะพูดทำไมเล่า แค่ตรงนี้ก็วิเคราะห์ได้แล้วว่าใครพูดเท็จ จึงได้บอกว่าอย่าถามเรื่องนี้ไม่มีประโยชน์ เพราะไม่มีอะไรจะไปโต้ตอบ มันไม่ได้เกิดขึ้น และไม่ใช่สิ่งที่เราจะชกกันให้ชาวบ้านสนุกมันไม่ใช่ ตนก็อยู่ของตนแบบนี้

เมื่อถามว่า การที่นายชูวิทย์นำรูปภาพขึ้นมาแล้วถ่มน้ำลายใส่ รู้สึกโกรธหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่รู้สึกอะไรเลย ตนเชื่อว่าเวลาเขาเจอนายเนวิน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ดูซิว่าจะทำแบบนั้นหรือไม่   ถ้าทำต่อหน้าค่อยว่ากันอีกที

เมื่อถามถึง กรณีข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขไปตรวจบาร์กัญชา ที่โรงแรมของนายชูวิทย์ เป็นการกลั่นแกล้ง เป็นคำสั่งของนายอนุทินหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “ไม่มีหรอกครับ ไม่ใช่ครับ เวลาผมปล่อยวางอะไรก็ปล่อยวางจริงๆ บางทีคนก็บ่นเหมือนกัน เวลานิ่งก็นิ่งไม่สนใจเขาเลย และผมก็มีงานอื่นทำ จะไปโทรสั่งให้ตรวจร้าน ไม่ใช่เรื่อง ไม่เคยคิดอยู่ในหัว มโนกันไปเอง”

เมื่อถามว่า จะให้กระทรวงสาธารณสุขออกมาชี้แจงเรื่องนี้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็แล้วแต่ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ทุกวันนี้ตนได้ปล่อยงานที่เป็นงานประจำ ดูแค่เรื่องนโยบาย อย่างวันนี้ก็เซ็นคำสั่งคืนค่าตอบแทน อสม. 2,000 บาท เข้าที่ประชุม ครม. นี่คือหน้าที่ของตน ไม่ใช่ไปบอกว่าให้ใครไปตรวจร้านกัญขาที่ไหน นั่นไม่ใช่หน้าที่ตน ถ้าตรงไหนมีที่ทำผิดกฎหมาย ทางกรมแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ก็มีเจ้าพนักงานไปทำหน้าที่ตามปกติ และเรื่องนี้ตนไม่แคร์ ก็ไม่จำเป็นต้องถามเจ้าหน้าที่ เพราะเป็นการทำหน้าที่ปกติ
 

logoline