svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อนุทิน” ปัด อยู่เบื้องหลัง ส่งจนท.บุกโรงแรมตรวจบาร์กัญชา "ชูวิทย์"

27 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” แจงยิบ หลัง “ชูวิทย์” อ้างเป็นฝ่ายโทรหา ขออย่าเล่นงานภูมิใจไทย ยันไม่เคยโทรไปก่อน ปัดอยู่เบื้องหลัง ปมเจ้าหน้าที่กรมการแพทย์ไทยและการแพทย์ทางเลือก บุกบาร์กัญชาในโรงแรมเดวิส

27 กุมภาพันธ์ 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบคำถามกรณีการบุกตรวจสอบบาร์กัญชา ที่โรงแรมเดวิสบางกอก ของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ว่า เรื่องนี้ตนไม่ได้เป็นผู้สั่งการ ตอนนี้ได้มอบนโยบายต่าง ๆ ให้ปลัดกระทรวงฯ กับทีมผู้บริหารแล้ว เนื่องจากใกล้หมดวาระรัฐบาล

โดยจากนี้จะเป็นรัฐบาลรักษาการ แต่ละคนต้องรู้ว่าควรทำอะไร ตนได้ดูคลิป และมีการบอกว่ากลั่นแกล้ง อย่างที่บอกว่าเราไม่ได้ทำ แต่เราเป็นฝ่ายถูกกลั่นแกล้ง ส่วนเรื่องที่นายชูวิทย์มาโจมตีนโยบายกัญชา ในเรื่องของการควบคุมก็น่าจะไปกดดันฝ่ายที่คว่ำ พ.ร.บ. ส่วนการเปิดร้านขายผลิตภัณฑ์กัญชา ถ้าทำตามกฎหมายมันไม่ผิดเลย 

ส่วนที่นายชูวิทย์ ให้ข่าวว่า นายเนวิน ชิดชอบ อยู่เบื้องหลังนโยบายพรรคภูมิใจไทยนั้น นายอนุทิน ระบุว่า นายเนวิน เป็นพี่ที่นับถือ แต่ไม่ได้เข้ามากำหนดนโยบาย การตัดสินใจอยู่ที่ตนซึ่งเป็นรองนายกฯ หากมีปัญหาตนรับผิดชอบเอง

“ผมกับคุณชูวิทย์ รู้จักกันมานาน แล้วมีสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน ให้กำลังใจกันมาตลอด ไม่เคยมีความขัดแย้งกัน ก็เลยงงว่าทำไมมีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ลูกก็เป็นเพื่อนกัน ผมขอเก็บความทรงจำที่ดีไว้ดีกว่า จากนี้ความสัมพันธ์ มันลำบากแล้ว มันเป็นเรื่องของพรรค เป็นเรื่องของบุคคลที่เคารพด้วย เราถือว่าวันดีกัน เราก็ดีกัน” นายอนุทิน ย้ำ

ส่วนที่นายชูวิทย์อ้างว่า นายอนุทิน โทรหาก่อน เพื่อขอให้ไม่ให้ข่าวโจมตีพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ตอบว่า เวลาพูดอะไรต้องพูดความจริง ตนไม่เคยโทรหานายชูวิทย์ก่อน วันนั้นมีสายที่ไม่โชว์เบอร์โทร จนตนรู้ว่าเป็นเขา ก็โทรกลับ โดยล่าสุด เมื่อ 2 อาทิตย์ เขาก็ยังโทรมา ยังให้กำลังใจในการทำพื้นที่ กทม.

และบอกว่ามีอะไรให้ช่วยก็บอกมา แต่เรามีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีมเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร พรรคภูมิใจไทย คำตอบจึงเหลือแค่โอเค ไม่ว่ากัน ตอนเขาทำเรื่องตู้ห่าว ตนก็เป็นกำลังใจ ก็งงว่าไมตรีจิตทำไมมันเป็นแบบนี้ ล่าสุดที่นัดกินข้าวกันไม่มีแล้ว

logoline