svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชูวิทย์"ฟาด"อนุทิน"หัดเดินเองบ้าง แฉผู้ได้ประโยชน์"รถไฟฟ้าสายสีส้ม"

25 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์" โพสต์แรงฟาดใส่ "อนุทิน" หัดเดินเองบ้าง เลิกพึ่งจมูกคนอื่นหายใจ ทั้งเมืองรู้"เนวิน"อยู่เบื้องหลัง จ่อเปิดหลักฐานเด็ดส่งถึงนายกฯ ขยี้"คมนาคม"ปมประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มสัปดาห์หน้า

\"ชูวิทย์\"ฟาด\"อนุทิน\"หัดเดินเองบ้าง แฉผู้ได้ประโยชน์\"รถไฟฟ้าสายสีส้ม\"
25 กุมภาพันธ์ 2566 จากรณี "ชูวิทย์" บุก "กระทรวงคมนาคม" โชว์แปรงฟัน ล้างหน้า บ้านปาก ตอบโต้แลกหมัด"ศักดิ์สยาม" ที่ออกมาระบุ นายชูวิทย์ตื่นมาแล้วไม่ได้ล้างหน้าแปรงฟัน พร้อมตั้งโต๊ะแฉรถไฟฟ้าสายสีส้ม ล็อกสเปก เปลี่ยนเกณฑ์ประมูล เตรียมหลักฐานเงินทอน 3 หมื่นล้านยื่นนายกรัฐมนตรีตรวจสอบ โดยกระทรวงคมนาคม ออกมาตอบโต้ว่าไม่เป็นความจริง เตรียมฟ้องกลับ  ขณะที่"อนุทิน"ชี้ชูวิทย์รับงานมาโจมตีภูมิใจไทย ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


ล่าสุด "ชูวิทย์" เจ้าของฉายา "จอมแฉ" ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ย้ำการเดินหน้าเปิดเผยความจริงการทุจริตอย่างต่อเนื่อง พร้อมแฉหลักฐานเพิ่มในสัปดาห์หน้า ในหัวเรื่อง "เขากระโดง กับน้ำยาบ้วนปาก" พร้อมลงคลิปข่าวการแถลงของ นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าฯรฟม. ตอบโต้ชูวิทย์กล่าวหาโดยไม่มีหลักฐาน มีรายละเอียดดังนี้

  เขากระโดง กับน้ำยาบ้วนปาก  
รอดูข้อมูลของผมว่าใครมันอมที่รถไฟไปได้ถึง 5,000 ไร่ มันทำยังไง ถึงแปรสภาพไปเป็นบ้าน สนามแข่งรถ และอื่นๆ อีกมาก หากจะให้แฉต้องเอาให้ถึงใจ อาทิตย์หน้าเจอกัน

ส่วนไอ้ผู้ว่า รฟม. อาชีพดั้งเดิมผมสีเทา เลยมีประสบการณ์รู้สันดานคนสีเทาเหมือนกัน ว่ามันทำกันยังไง เคยเป็นผู้ว่า รฟม. มา 4 ปี ยังได้ต่อสัญญาจ้างไปอีก เงินเดือน เดือนละ 480,000 บาท แต่ตอบโต้ประชาชนแบบนี้ ช่างเปลืองภาษี 
\"ชูวิทย์\"ฟาด\"อนุทิน\"หัดเดินเองบ้าง แฉผู้ได้ประโยชน์\"รถไฟฟ้าสายสีส้ม\"

ผมมาเพื่อผลประโยชน์ของคนกรุงเทพฯ ไม่ได้ไปว่ากล่าว ผู้ว่ารฟม. นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ สักคำ ดันมีคนบอกบทเบื้องหลัง แตกต่างจากตอนอยู่ต่อหน้า ทำตัวเจี๋ยมเจี้ยม หน้าเหย่ๆ มาถามหาหลักฐาน ผมแจงให้ผู้สื่อข่าวเข้าใจครบถ้วนในเวลาสั้นๆ ไม่ได้นั่งห้องแอร์เหมือนอย่างพวกท่าน 

แล้วทำไมคุณไม่เอาหลักฐานมาโต้ผมล่ะครับ? เป็นถึงผู้ว่า รฟม. แต่กลับตอบโต้เหมือนผู้จัดการอาบอบนวดลูกน้องเก่าผมมากกว่า

ขอย้ำอีกครั้งถึง “เสี่ยหนู” หากคิดจะปักธงได้ ส.ส. กทม. ง่ายๆ แต่เอาโอ๋ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม มาตอบโต้คงคิดผิด ต่อให้เอาทั้งเนวิน และเสี่ยหนูอนุทินมาขึ้นเวทีชนกับผมได้เลย ว่ารถไฟสายสีส้มที่จะทำให้คนกรุงเทพฯ มัน “ล็อกสเปก” ให้ ช. การช่าง ตรงไหน 

แล้วจะได้รู้ว่า หายเมากัญชากันหรือยัง? 

ขนาดเลือกตั้งปี 54 ปาร์ตี้ลิสต์ทั้งพรรคภูมิใจไทยได้แค่ 8,000 คะแนนต้นๆ นี่ทั้งกรุงเทพฯ นะครับ ผ่านมา 10 ปี เพิ่งจะมาโผล่อีกครั้ง ต่อให้พี้กัญชายังไงก็ไม่เลือก จะเหลือสัก 4,000 คะแนนหรือเปล่า?
\"ชูวิทย์\"ฟาด\"อนุทิน\"หัดเดินเองบ้าง แฉผู้ได้ประโยชน์\"รถไฟฟ้าสายสีส้ม\"
คนอยู่เบื้องหลังผมนั้นคือ ประชาชน ครับ แต่ใครอยู่เบื้องหลังสั่งการชี้นำเสี่ยหนูนี่สิสำคัญ เขารู้กันหมดว่า“เนวิน” หัดเดินเองบ้างก็ดี อย่าไปพึ่งจมูกคนอื่นหายใจเลย โตจนป่านนี้แล้ว 

เพราะที่ “ครูใหญ่ปากห้อยร้อยยี่สิบ” อมไปทั้งเขากระโดง คดีสิ้นสุดถึงศาลฎีกาแล้วครับ อย่าให้พูดมากไปเลย เดี๋ยวต้องเอาน้ำยาบ้วนปากไปฝากอีก

นอกจากนี้ "ชูวิทย์" โพสต์ในช่องความคิดเห็นด้วยว่า..

กินเงินเดือนจากภาษีประชาชน
แต่ไปเอาใจสนิทสนมกับผู้รับเหมาช.การช่าง
แล้วยังเป็นหัวเรือใหญ่ให้โอ๋
โถเรื่องมีอยู่แค่นี้

\"ชูวิทย์\"ฟาด\"อนุทิน\"หัดเดินเองบ้าง แฉผู้ได้ประโยชน์\"รถไฟฟ้าสายสีส้ม\"

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 18.31 น. วันที่ 24 ก.พ.66 "ชูวิทย์" ยังได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก หัวเรื่อง "ขบวนการชน กระทรวงคมนาคม" มีรายละเอียดระบุว่า..

“ขบวนการชน” ตั้งขึ้นเพื่อต่อสู้กับสารพัดทุจริตคอรัปชั่นทุกวงการ ทุกรูปแบบ ย่อมไม่ได้มีผมเพียงเท่านั้น ผมมั่นใจว่ามีผู้คนมากมายตั้งใจหลั่งไหลร่วมมือกับผม หากหมดสิ้นผมแล้ว อุดมการณ์นี้จะถูกส่งต่อให้ผู้ที่มีความเชื่อในการปราบปรามเรื่องราว 

“การโกงทุกอย่าง ทุจริตทุกเรื่อง” ไม่ว่าวิธีตามกฎหมาย วิธีนอกรูปแบบ เมื่อมาแบบใต้ดิน การต่อสู้จะเป็นแบบใต้ดิน แรงมาก็แรงกลับ ตาต่อตาฟันต่อฟัน โดยภาคประชาชน ทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อให้หยุดพฤติการณ์โกงชาติบ้านเมือง ทุจริตคอรัปชั่น
\"ชูวิทย์\"ฟาด\"อนุทิน\"หัดเดินเองบ้าง แฉผู้ได้ประโยชน์\"รถไฟฟ้าสายสีส้ม\"
วันนี้ ผมเดินทางไปกระทรวงคมนาคม เพื่อสื่อสารกับประชาชน ให้เป็นประโยชน์ต่องบประมาณประเทศ อันนำมาจากภาษีอากรของทุกคน ให้คุ้มค่า ไม่มีเงินทอนไปสนับสนุนพรรคการเมืองใด

การประมูลงานหลวงทุกประเภท การจัดซื้อทุกอย่าง หัวใจคือ “ล็อกสเปก” เพื่อให้ใครคนใดคนหนึ่ง บริษัทใดบริษัทหนึ่ง ได้งานไป ไม่ว่าจะงานแค่หลักแสนบาท หรือแสนล้านบาท

โครงการ “รถไฟฟ้าสายสีส้ม” มีการล็อกสเปกให้ บริษัท BEM ที่มี “ช.การช่าง” เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้งานโครงการช่วงที่ 2 ไป (โครงการช่วงที่ 1 เสร็จแล้ว 90%)  มีการตั้งวอร์รูมที่โรงแรมใหญ่แถวซอยรางน้ำ โดย “ครูใหญ่ห้อยร้อยยี่สิบ” เจ้าตำนานอยู่เบื้องหลังคอยบงการ

“เต่าบิน” ผู้เลื่องลือเชี่ยวชาญตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติ นำเอาเครื่องบินไปรับที่สนามบินจังหวัดบุรีรัมย์ ประชุมลับกับ “นาย ป.” และ “นกหวีด” เป็นประจำ

วางแผนการ “ล็อกสเปก” โดยทำทีเปิดกว้างให้บริษัทเดินรถไฟฟ้าทั่วโลกเข้าประมูลร่วมลงทุนได้ แต่ผู้รับเหมากลับให้เฉพาะบริษัทที่มีผลงานกับรัฐไทยที่สำเร็จแล้วในเรื่องราง และอุโมงค์ 

ดังนั้น จึงเหลือผู้ตรงสเปคไว้เพียง 2 เจ้า เท่านั้น ในประเทศไทยนี้ คือ 

  • ช.การช่าง 
  • อิตาเลียนไทย

ไม่รู้ว่าทำไมถึงต้องกันไว้ให้ 2 เจ้านี้ เพราะทั่วโลกขุดอุโมงค์ทำรางมาก่อนไทยเป็นร้อยปี ไม่ว่าอังกฤษ อเมริกา เยอรมัน หรือจะญี่ปุ่น แต่ไม่เอา 

ทั้งที่ อิตาเลียนไทย มีกรรมการติดคุก คือ เปรมชัย คดีเสือดำ ไม่เข้าเกณฑ์คุณสมบัติ ต้องตกไปโดยปริยาย แต่คณะกรรมการคัดกรองของ รฟม. ก็ยังให้ผ่านเข้ามาป่วนการประมูลได้
\"ชูวิทย์\"ฟาด\"อนุทิน\"หัดเดินเองบ้าง แฉผู้ได้ประโยชน์\"รถไฟฟ้าสายสีส้ม\"
โครงการนี้ BTS ถูกเตะออก เพราะคู่ค้าผู้รับเหมา คือ “ซิโนทัย” ยังไม่มีผลงานที่สร้างเสร็จเรื่องอุโมงค์ และราง กับรัฐไทย วางแผนได้เนียนดีแท้ แถมอิตาเลียนไทยยังเสนอราคาแบบไม่อยากทำ คือเอาเงินรัฐ 100,000 กว่าล้าน ทั้งที่ รฟม. กำหนดให้ใช้เงินจากรัฐได้ไม่เกิน 91,000 ล้าน

ในขณะที่ BEM กับ ช.การช่าง เสนอ 70,000 ล้าน ได้งานแบบ “ไฮโลเปิดถ้วยแทง” ล็อกคอตีเข่าไว้สองชั้น จึงเหลืออยู่เจ้าเดียว คือ “ช.การช่าง” และ “ช.การช่าง” คือผู้ถือหุ้นใหญ่ของ BEM

แต่ผู้เสียหายคือ “ประชาชน” ที่ถูกรีดเอาภาษีไปจ่าย คนไทยจึงต้องเรียนรู้ว่า ใครทำอะไรเอาไว้ ในวันเลือกตั้ง ทำอะไรไม่ได้ก็อย่าไปเลือกให้กลับมาทำงานอีก พวกนี้มันเป็น “นกสองหัว” ไม่มีอุดมการณ์ใดๆ ยอมแหกทุกกฎ ขอเป็นรัฐบาลอย่างเดียว

คนกรุงเทพฯ ต้องจำเรื่องนี้ได้ เป็นแบบที่เคยพลาดเรื่อง “แอร์พอร์ตลิงค์” มาแล้ว 30,000 กว่าล้าน เมื่อหลายสิบปีก่อน จนวันนี้ยังไม่ฟื้นตื่นมาจากยาสลบ

ส่วนใครคิดว่า ผมได้เงินแม้แต่บาทเดียวกับการออกมาแฉโครงการนี้ ขอให้ผมวิบัติฉิบหายไป ผมไป “สภา” เอาข้อมูลให้ “โรม” ก็หาว่าผมเป็นพวกฝ่ายค้าน พอไป “ทำเนียบ” เอาข้อมูลร้อง “นายกฯ” ก็หาว่าผมเป็นพวกรัฐบาล  มันทั้ง “สิ้นคิด” และ “สิ้นชาติ” 

ช่างหัวมัน หากยังไม่รู้ว่าประชาชนอย่างผมจะทำเพื่อชาติก็ไม่เป็นไร แต่อย่าได้เลือกพวก “เมากัญชา” พี้กันให้เต็มที่ แต่อย่าไปเพี้ยนเลือกมันเลยครับ
ชูวิทย์ ยืนยันจะนำหลักฐานร้องถึงนายกรัฐมนตรี

logoline