svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สธ.ตรวจร้านกัญชา ภายในโรงแรม “ชูวิทย์” เจ้าตัวเดือด ยันเป็นร้านเช่าถูกต้องตามกม.

27 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จนท.สธ.บุกตรวจค้นร้านกัญชา ภายในโรงแรม “ชูวิทย์” เจ้าตัวเดือด ระบุ โดนกลั่นแกล้งหลังเปิดโปงคอรัปชั่น “รถไฟฟ้าสายสีส้ม-กัญชา” สาปแช่งนักการเมืองเกี่ยวข้อง ยันเดินหน้าต่อเปิดโปงคอรัปชั่น-กัญชา ด้าน เจ้าของร้านกัญชา แจง เช่าพื้นที่ถูกต้องตามกม. หากผิดพร้อมปิดร้าน

27 กุมภาพันธ์ 2566 หลังจากที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้ออกมาเคลื่อนไหวโจมตีนโยบาย “กัญชา” ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารสุขเข้าตรวจค้นร้านจำหน่ายกัญชา ที่เช่าพื้นที่ภายในเดอะเดวิส บางกอก ซ.สุขุมวิท24 ซึ่งเป็นโรงแรมของนายชูวิทย์

ทันทีที่นายชูวิทย์ทราบว่ามีการเข้ามาตรวจค้น เจ้าตัวได้เดินเข้ามาสอบถามว่า ที่มาตรวจวันนี้ในร้านมีอะไรผิดกฎหมาย โดยยืนยันว่า ร้านที่เช่าพื้นที่ได้รับใบอนุญาตให้เปิดตามกฎหมาย และถามเจ้าหน้าที่ว่า ผู้มีอำนาจสั่งให้มาตรวจสอบหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตอบกลับว่าไม่มีความเห็นเรื่องนี้ มาเพราะทำตามหน้าที่ จากนั้น นายชูวิทย์ได้มีการเปิดภาพนักการเมือง พร้อมกับระบุว่า ปลูกกัญชาเป็นแสนไร่

สธ.ตรวจร้านกัญชา ภายในโรงแรม “ชูวิทย์” เจ้าตัวเดือด ยันเป็นร้านเช่าถูกต้องตามกม.
จากนั้น นายชูวิทย์ออกอาการหัวเสียเดินไปกวาดสินค้ากัญชาต่างๆ ที่วางบนเคาน์เตอร์ปัดลงกับพื้นแล้วเหยียบโชว์ด้วยความโกรธ ว่าโดนกลั่นแกล้งหลังเปิดโปงการคอรัปชั่นเรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้มและพอพูดถึงเรื่องกัญชา ได้ส่งคนมาตรวจสอบร้านทันที พร้อมยืนยันว่า จะพูดเรื่องโทษของกัญชาต่อไป และหากจะหาเรื่องเพื่อมาปิดโรงแรมก็ทำไป พร้อมกับมีการสาปแช่ง และได้มีการถุยน้ำลายใส่รูปภาพของนักการเมือง

สธ.ตรวจร้านกัญชา ภายในโรงแรม “ชูวิทย์” เจ้าตัวเดือด ยันเป็นร้านเช่าถูกต้องตามกม.
นายชูวิทย์ ย้ำว่าไม่เคยกลัวทุกเรื่องที่ตนเองออกมาเปิดเผยล้วนเป็นเรื่องจริง เพียงแต่ไม่มีใครกล้ามาเปิดหน้า ชีวิตผ่านคุกตารางมาแล้วหลายรอบไม่กลัวชนกับใคร ยืนยันไม่ได้รับใบสั่งจากใครให้มาถล่มพรรคภูมิใจไทย ขออย่าโยงกับเรื่องการเมืองการเลือกตั้ง เพราะสิ่งที่ทำคือการทักท้วงผลกระทบ โทษของกัญชาที่มอมเมาเยาวชน แต่พรรคภูมิใจไทยกลับพูดถึงประโยชน์ ถ้ามีประโยชน์จริงทำไมพ.ร.บ.ถึงตีตกจากสภาเป็นแค่กฎกระทรวง

นายชูวิทย์ ยังระบุอีกว่า ใครจะเปิดโปงเรื่องไหนให้ทำเลย เพราะตนไม่ได้มีผลประโยชน์กับใคร และชี้แจงว่าร้านดังกล่าวเพิ่งมาเช่าเมื่อเดือนตุลาคม 2565 ประมาณ 4 เดือน ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่มาตรวจ ก็เพิ่งมีวันนี้ เพิ่งให้สัมภาษณ์เมื่อเช้า ตกบ่ายส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจทันที หรือเป็นการถนัดใช้อำนาจการเมืองกลั่นแกล้งคนอื่น

"ยืนยันได้ว่า ไม่เคยมีใครโทรมาหา มีแต่นักการเมืองบางคนโทรมานัดทานข้าว เพื่อให้ช่วยสนับสนุนคะแนนเสียงในกรุงเทพ แต่ผมไม่ได้รับปากไป แต่กลับมีการบิดเบือนว่าผมโทรศัพท์ไปหาเอง" นายชูวิทย์ ระบุ

สธ.ตรวจร้านกัญชา ภายในโรงแรม “ชูวิทย์” เจ้าตัวเดือด ยันเป็นร้านเช่าถูกต้องตามกม.
นายชูวิทย์ยังฝากทิ้งท้ายว่า หากยังใช้อำนาจกลั่นแกล้งประชาชนและคนที่เห็นต่าง แต่มาขู่คนอย่างชูวิทย์ไม่ได้ ยืนยันจะไม่หยุดเปิดโปงเรื่องคอรัปชั่นและกัญชาเป็นซีรี่ย์ต่อไป ย้ำตนเองไม่กลัวตายชีวิตทุกวันเหมือนแขวนบนเส้นด้าย สักวันก็ลงโลง

จากนั้นนายชูวิทย์เดินไปเล่นเปียโนฝากถึงนักการเมือง ให้รู้ผ่อนคลายอย่าหมกมุ่นแต่กับการเมือง

ขณะที่ เจ้าของร้านคาเฟ่กัญชาที่เข้ามาเช่าพื้นที่ของนายชูวิทย์ ระบุว่า ตนเองเข้ามาขอเช่าพื้นที่เพื่อเปิดร้านคาเฟ่กัญชา โดยเช่าเดือนละ 1 แสนบาท โดยทางร้านมีการขออนุญาตถูกต้องตามกฏหมาย และก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบมาก่อน มีวันนี้ที่เข้ามาตรวจโดยเข้ามาขอดูใบอนุญาตกับตนเอง ซึ่งก็ได้แสดงไปแต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้แจ้งอะไรก่อนจะกลับไป

“ยืนยันว่าร้านดังกล่าวเป็นร้านของผมไม่ใช่ของนายชูวิทย์ มีสัญญาเช่าถูกต้องหมด ส่วนที่นายชูวิทย์บอกว่ามีเด็กเยาวชนเข้ามาใช้บริการ ยืนยันว่าถ้าผมอยู่ที่ร้านจะไม่อนุญาตให้เด็กใช้บริการ ตามกฏของกระทรวง แต่ถ้าวันที่ผมไม่เข้าร้าน ผมเองก็ไม่สามารถตอบได้ แต่ยืนยันว่าสามารถตรวจสอบได้หากผิดก็พร้อมจะปิดร้านทันที ”เจ้าของร้าน ระบุ

 

logoline