svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชทพ." จัดเวทีที่ 10 ในจ.สุพรรณฯ "วราวุธ" ชูนโยบายเกษตรแนวใหม่

27 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชพท." จัดเวทีที่ 10 ในจ.สุพรรณฯ "วราวุธ" ชูนโยบายเกษตรแนวใหม่ ด้าน "กัญจนา" มั่นใจชนะครบ 5 เขต เชื่อพรรคไหนก็ไม่ใหญ่เท่าชาติไทยพัฒนา

27 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ลานหน้าที่ว่าการอำเภอเดิมบางนางบวช นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายประภัตร โพสุธน เลขาธิการพรรค น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายอุดม โปร่งฟ้า กรรมการบริหารพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี ของพรรคทั้ง 5 คน รวมถึงสมาชิกพรรค


\"ชทพ.\" จัดเวทีที่ 10 ในจ.สุพรรณฯ \"วราวุธ\" ชูนโยบายเกษตรแนวใหม่


นอกจากนี้ ยังมีคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ภรรยานายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 มาร่วมให้กำลังใจ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนมาให้การต้อนรับมอบดอกไม้กันจำนวนมาก ซึ่งเวทีปราศรัยในพื้นที่นี้เป็นเวทีสุดท้าย และเป็นเวทีที่ 10 ของ จ.สุพรรณบุรี


\"ชทพ.\" จัดเวทีที่ 10 ในจ.สุพรรณฯ \"วราวุธ\" ชูนโยบายเกษตรแนวใหม่

 

นายวราวุธ กล่าวปราศรัยบนเวทีถึงนโยบายการเกษตรแนวใหม่ ที่จะเป็นการแก้ปัญหาและไม่ผลักภาระให้ลูกหลานในอนาคต ทั้งการจัดหาพันธุ์ข้าวใหม่ ๆ แจกให้ประชาชน ,ทำนาแบบผสม ,ให้เงินทุนสนับสนุน และการทำคาร์บอนเครดิต


\"ชทพ.\" จัดเวทีที่ 10 ในจ.สุพรรณฯ \"วราวุธ\" ชูนโยบายเกษตรแนวใหม่


"วันนี้อย่าหลวมตัวเด็ดขาด แม้มีพรรคการเมืองมาเสนอตัวให้อันนั้น ให้อันนี้ การเสนออย่างนี้เป็นการแก้ปัญหาระยะสั้น มันดีทั้งนั้นแต่อยู่ที่ว่าในอนาคตเราจะผลักภาระให้คนรุ่นลูกรุ่นหลานหรือไม่ หรือเราจะแก้ปัญหาวันนี้อย่างที่เกษตรกรกำลังทำกันอยู่ เพื่อให้ลูกหลานจะได้ไม่ต้องมาแก้ปัญหากันใหม่" นายวราวุธ กล่าว

ด้าน น.ส.กัญจนา กล่าวปราศรัยว่า เมื่อวานนี้มีอุบัติเหตุโดรนบินตกใส่คุณแม่แจ่มใส คนมาฟังกว่า 3,000 คน แต่โดรนบินตกใส่คุณแม่ แสดงว่าแม่เป็นคนโชคดีและแม่มองบวก และบอกว่าตกครั้งนี้จะทำให้เคราะห์ทั้งหลายของแม่หมดไปทั้งหมดต่อไปนี้จะโชคดี และโชคดีของแม่ก็คือโชคดีของพรรคชาติไทยพัฒนา


\"ชทพ.\" จัดเวทีที่ 10 ในจ.สุพรรณฯ \"วราวุธ\" ชูนโยบายเกษตรแนวใหม่


"จ.สุพรรณบุรี ไม่ได้เป็นของภาคไหน เพราะฉะนั้นพรรคอื่นจะมาหาเสียงก็เป็นสิทธิ์ของเขาเราห้ามไม่ได้ แต่จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นบ้านของพรรคชาติไทยพัฒนาเท่านั้น ตระกูลที่ดูแลพี่น้องชาวเดิมบางสุพรรณ มีแค่ศิลปอาชา โพธสุธน เที่ยงธรรม สุจิตต์ มาตราศรี เท่านั้น" นางกัญจนา

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งครั้งนี้ยากกว่าปี 62 แต่การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนาจะต้องได้คะแนน 350,000 คะแนน ถึงจะเสนอชื่อนายวราวุธ เป็นนายกรัฐมนตรีได้ จึงอยากขอคะแนนจาก จ.สุพรรณบุรี 400,000 คะแนนขึ้นไป และขอส.ส. 25 คนขึ้นไป ตนมั่นใจว่าต่อให้พรรคกี่พรรคก็ตาม ที่เข้ามาในจังหวัดสุพรรณบุรี จะใหญ่สู้พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้ และเชื่อว่าจะได้ยกทั้งจังหวัดทั้ง 5 เขต

ขณะที่ นายประภัตร ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่อุปสรรค และคุณหญิงแจ่มใส ก็ยังเดินมาให้กำลังใจลูกหลาน จะไม่ชื่นชมได้อย่างไร และนี่คือเสาหลักของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ทำให้พรรคมีความแข็งแกร่งและเด็ดเดี่ยว พร้อมระบุว่าทำไมต้องเลือกพรรคชาติไทยพัฒนา


\"ชทพ.\" จัดเวทีที่ 10 ในจ.สุพรรณฯ \"วราวุธ\" ชูนโยบายเกษตรแนวใหม่


เพราะทำงานพัฒนาให้กับชาวสุพรรณบุรีมา 48 ปีเต็ม และ ส.ส.ทุกคนก็ทำพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด จึงขอให้ชาว อ.เดิมบางนางบวช เลือกนายเสมอกัน เที่ยงธรรม และ ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี ของพรรคชาติไทยพัฒนาทั้ง 5 เขต และเลือกบัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ให้ชนะอย่างถล่มทลาย


\"ชทพ.\" จัดเวทีที่ 10 ในจ.สุพรรณฯ \"วราวุธ\" ชูนโยบายเกษตรแนวใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนเริ่มเวที  หัวหน้าทีมช่างภาพของพรรคชาติไทยพัฒนา และเป็นผู้บังคับโดรน นำพวงมาลัยดอกไม้เข้ากราบขอขมาต่อ คุณหญิงแจ่มใส

ซึ่งคุณหญิงแจ่มใส บอกว่า "แม่ไม่ได้เป็นอะไรมาก และให้อภัย เพราะหากไม่เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ อาจจะไปเจออุบัติเหตุอื่นที่อาจจะใหญ่กว่านี้ก็ได้" ขณะที่ น.ส.กัญจนา และ นายวราวุธ ที่นั่งอยู่ด้วย บอกว่า "ไม่เป็นอะไร ขอให้สบายใจ"

logoline