svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หวังปักธงเมืองกรุง "ชาติไทยพัฒนา" ลุยเปิดตัว 10 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม

21 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชาติไทยพัฒนา" เปิดตัว 10 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม หวังปักธงเมืองกรุง ย้ำต้องได้ส.ส.ไม่ต่ำว่า 25 ที่นั่ง ยืนยัน พร้อมเลือกตั้งไม่ว่าจะยุบสภาช่วงไหน พร้อมขอบคุณ"ชูวิทย์" ส่งข้อมูลทุจริต ก.ทรัพยฯ สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ทำงานโปร่งใสทุกระดับ

21 กุมภาพันธ์ 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมผู้บริหาร และแกนนำพรรค แถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 10 คน และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี 1 คน ประกอบด้วย นาย พันธุ์ปิติ โพธิ์วิจิตร ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตมีนบุรี

2.นายวาริช อินทนนท์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต ภาษีเจริญ

3.นางฐานปนี โปร่งรัศมี ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต จตุจักร

4.นางดาวใจ เจิมเจิดพล ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต ดอนเมือง

5.นายวราวุธ ลีลานภาศักดิ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตดินแดง

6.นายอัศวิน คูร์พิพัฒน์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต บางขุนเทียน

7.นายณัฐกานต์ สุวรรณะโสภณ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต ปทุมวัน บางรัก สาทร

8.นายฮาซัน วันนุ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต หนองจอก

9.นายพงศพัศ กตคุณวิสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต ยานนาวา บางคอแหลม 

10.นายพิเชฐ เดชอรัญ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต บางเขน

นอกจากนี้ ยังเปิดตัวนายจิรชาติ ชายวงศ์ ที่เคยสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งปี 2562 เข้ามาเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส. ปทุมธานี

นายวราวุธ กล่าวว่า ทุกคนทำงานอย่างต่อเนื่อง และจะเป็นความหวังรวมถึงโอกาสให้กับชาติไทยพัฒนาทำงานในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ซึ่งพรรคไม่ได้มองเพียงมิติเกษตรกรหรือในพื้นที่นอกเหนือกรุงเทพมหานคร แต่รวมถึงปัญหาของพี่น้องที่ทำงานในเมืองหลวงด้วย

พร้อมยอมรับกระแสพรรคชาติไทยพัฒนาในกทม.ยังจุดไม่ติด แต่ไม่ใช่ลบ ดังนั้นเข้าใจดีว่าพรรค อาจจะมองว่าเป็นพรรคต่างจังหวัด แต่เป็นพรรคที่ไม่มีข้อเสียทำให้สมาชิกทำงานได้ง่ายขึ้น ขอเวลาทำงานเพื่อที่จะพิสูจน์ให้รู้ว่าพรรคสีชมพูไม่แพ้พรรคสีอื่น

ด้าน นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนามีหัวหน้าพรรคที่มีความโดดเด่น ทำให้สังคมทั่วไปมีการรับรองว่าเป็นคนที่มีความรู้ เราพยายามที่จะส่งสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาลงทุกเขต ขณะนี้เราได้ผู้สมัครจากต่างจังหวัดมากพอสมควรแล้ว

โดยเราจะทยอยเปิดไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะถึงวันรับสมัคร ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้คือว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคยังไม่นิ่ง เพื่อให้ประชาชนได้รู้จักพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ไม่เคยมีศัตรูทางการเมืองและทำงานให้พี่น้องประชาชนอย่างสม่ำเสมอ และหัวหน้าพรรคพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย

ขณะที่การแถลงข่าววันนี้ มีนายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย พร้อมเปิดเผยว่า จะลาออกจากส.ส. ต้นเดือนมีนาคม เพื่อขอทำหน้าที่ส.ส.ในที่ประชุมจนหมดสมัยประชุมสภา เนื่องจากตนมีกระทู้ที่รอรัฐมนตรีมาตอบค้างอยู่ จากนั้นจะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. ในนามพรรคชาติไทยพัฒนา แน่นอน เนื่องจากการเข้าไปสังเกตการณ์ที่ประชุมใหญ่ของพรรคครั้งที่แล้ว ประชาชนในพื้นที่ให้การตอบรับและเข้าใจตน

หวังปักธงเมืองกรุง \"ชาติไทยพัฒนา\" ลุยเปิดตัว 10 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม

ต่อมา นายวราวุธ ให้สัมภาณ์ภายหลังเปิดตัวผู้สมัคร กรณีการกางไทม์ไลน์ยุบสภา และเลือกตั้ง ว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ไม่ได้ผิดไปจากที่รับทราบและคาดการณ์กันไว้ โดยวันเลือกตั้งจะเป็นวันอาทิตย์ของเดือนพฤษภาคม จะมี 3 วันคือวันที่ 7 , 14 และ 21 แต่ที่ ครม. คุยกันน่าจะเป็นวันที่ 7 พฤษภาคม

ดังนั้นจะประกาศยุบสภาเมื่อไหร่ไม่เป็นปัญหา เพราะพรรคทำงานตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ ทั้งการลงพื้นที่หาเสียงและเตรียมพร้อมผู้สมัคร เราทำอย่างต่อเนื่อง จะยุบสภาเดือนมีนาคมวันที่เท่าไหร่ก็ไม่แตกต่าง

และที่ศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องกรณีการแบ่งเขตเลือกตั้งก็ไม่เป็นปัญหา เพราะไม่ว่าจะยุบสภา หรืออยู่ครบวาระตามกรอบเวลาก็จะเลือกตั้งภายในเดือนพฤษภาคมเช่นกัน พร้อมย้ำว่าพรรคเดินหน้าใช้เวลาทั้งหมด เพื่อทุ่มเทให้ได้ ส.ส.ตามเป้าหมาย คือไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง

อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หากส่งข้อมูลการทำงานและทุจริตของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้นายกรัฐมนตรี เพราะยอมรับว่าถ้าเป็นการทำงานในระดับเจ้าหน้าที่เราไม่ได้ลงลึก

แต่มั่นใจในระดับผู้บริหารตลอดกว่า 3 ปี เราสามารถชี้แจงได้ในทุกกรณี ซึ่งข้อมูลของนายชูวิทย์ จะเป็นประโยชน์ในการตรวจสอบ และดำเนินการลงโทษผู้กระทำผิด โดยหลังเกิดกรณีอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ ได้ ออกหนังสือเวียนและกำชับในเรื่องความโปร่งใสของเจ้าหน้าที่ในทุกระดับอย่างเข้มงวด

logoline