svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" เชื่อ "มาร์ค" จิตวิญญาณนักการเมืองเต็มตัว ยันช่วยพรรคได้แน่นอน

23 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" เตรียมคุย 3 อดีตหัวหน้าพรรค ปชป. อ้างวันเลือกตั้งเพิ่งชัด บอกขอเป็นการภายใน เชื่อ "อภิสิทธิ์" มีจิตวิญญาณช่วยหาเสียง ย้ำยึดมติพรรค เสนอชื่อแคนดิเดตคนเดียว ลั่น ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า วันหนึ่งตัวเองก็กลายเป็นอดีต

23 กุมภาพันธ์ 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเทียบเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะอดีตหัวหน้าพรรค มาลงสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อและช่วยหาเสียงเลือกตั้ง หลังนายอภิสิทธิ์ ระบุว่า ยังไม่ได้รับคำเชิญ ว่า เมื่อพร้อมก็จะไปความจริงตั้งใจมาก่อนหน้านี้ แต่รอเวลาที่เหมาะสม รอให้การเลือกตั้งมีความชัดเจนซึ่งตอนนี้ก็ค่อนข้างชัดเจนว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นวันที่ 7 พ.ค.

โดยตนจะไปเรียนเชิญ อดีตหัวหน้าพรรค ทั้ง 3 ท่าน ซึ่งถือเป็นสถาบันของพรรค แต่จะพูดคุยอย่างไร ขอให้เป็นเรื่องภายในพรรค

ส่วนจะถือโอกาสพูดคุยกันวันนี้เลยหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ตนกับนายอภิสิทธิ์ คุยกันอยู่แล้วแต่บางเรื่อง บางประเด็น ต้องหารือความเห็น เพราะความคิดผู้ที่เป็นอดีตหัวหน้ามีคุณค่า วันหนึ่งตนก็ต้องเป็นอดีต ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า และเมื่อก่อนตนก็เคยเป็นลูกพรรค ท่านอภิสิทธิ์ มาก่อนถึง 14 ปี

 

ส่วนความเห็น ของนาย สาธิตปิตุเตชะ ที่ระบุว่าให้เสนอนายภิสิทธิ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯอีกคน นายจุรินทร์ชี้แจงว่า เรื่องบางเรื่อง ขอย้ำว่า ต้องเป็นไปตามมติกรรมการบริหารพรรค มติเป็นอย่างไรก็ต้องเป็นตามนั้น ตนก็สั่งไม่ได้ เพราะนี่คือความเป็นประชาธิปไตยในพรรค และทำให้พรรคประชาธิปัตย์อยู่เป็นสถาบันมาจนถึงปัจจุบันนี้

ส่วนแนวคิดที่จะเชิญนายอภิสิทธิ์ มาช่วยหาเสียงนั้น มีสัญญาณว่าจะมาหรือไม่ นายจุรินทร์ ยืนยันว่า ท่านมีจิตวิญญาณความเป็นประชาธิปัตย์ และเป็นสมาชิกพรรคและเชื่อว่าอดีตหัวหน้าภาคทุกท่าน พร้อมช่วยเหลือพรรคอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ

 

logoline