svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาร์ค" รับ ยังไม่ถูกทาบทามร่วมงาน ยินดีช่วย"ปชป." หาเสียงเรียกคะแนน

23 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อภิสิทธิ์" รับ "จุรินทร์" ยังไม่ได้ทาบทามร่วมงานพรรค ยัน ยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่ พร้อมช่วยงานทุกคนลุยหาเสียง เปรย ไม่ปิดโอกาสตัวเองลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่

23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญพรรคประชาธิปัตย์ ประจำปี 2565 โดยยอมรับว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคฯ ว่าจะทาบทามให้มาร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับพรรค หรือไม่ จึงยังไม่ทราบรายละเอียด และต้องรอฟังแนวคิดจากหัวหน้าพรรคก่อน

ส่วนจะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่นั้น ไม่ใช่ความอยากจะลงสมัคร แต่เพราะตนเองเป็นนักการเมืองมาตั้งแต่ต้น และต้องคำนึงด้วยว่าหากลงสมัครแล้ว จะสามารถทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองได้หรือไม่ โดยไม่ได้มีเงื่อนไขว่าจะต้องเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน แต่ต้องพิจารณาว่าแนวนโยบายของพรรคตรงกับวัตถุประสงค์ของตัวเองหรือไม่

ส่วนที่มีว่าที่ผู้สมัครต้องการให้ตนเองเข้ามาช่วยหาเสียง ยืนยันว่าส่วนตัวพร้อมช่วยเหลือกิจกรรมของพรรคและ ส.ส.ทุกคนที่เคยร่วมงานกันมา โดยไม่มีเงื่อนไขว่าตนเองจะลงสมัครรับเลือกตั้งด้วยหรือไม่

\"มาร์ค\" รับ ยังไม่ถูกทาบทามร่วมงาน ยินดีช่วย\"ปชป.\" หาเสียงเรียกคะแนน

อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง และหากตนเองลงสมัครรับเลือกตั้ง รวมถึงเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะทำให้ความนิยมของพรรคประชาธิปัตย์กลับคืนมาหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการวิเคราะห์ของแต่ละคน

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปประเทศอังกฤษ เพื่อเชียร์ฟุตบอล ระหว่างนิวคาสเซิล ซึ่งเป็นทีมในดวงใจ แข่งกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและหวังว่านิวคาสเซิลจะคว้าชัยชนะ

สำหรับบรรยายกาศ บริเวณหน้าห้องประชุม มีกลุ่มกองเชียร์มาชูป้าย พร้อมกับส่งเสียงเชียร์ให้ นายจุรินทร์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อเจอนายอภิสิทธิ์ ก็ได้ตะโกนให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์ ว่า” อภิสิทธิ์สู้สู้” ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ได้เดินเข้าไปทักทายพูดคุยด้วย

logoline