svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สาธิต" ยันร่วมโต๊ะ "อภิสิทธิ์-อนุทิน” แค่กินข้าวปกติ ไม่เกี่ยวกับปม ปชป.

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สาธิต" ยันร่วมโต๊ะ "อภิสิทธิ์-อนุทิน” แค่กินข้าวปกติ ไม่ได้คุยอนาคตการเมือง ไม่เกี่ยวกับปม ปชป. เลือดไหลออก

15 พฤศจิกายน 2565 นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรับประทานอาหารกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่า

สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

เป็นการรับประทานอาหารกันตามปกติ เนื่องจากเป็นช่วงหลังจากเสร็จสิ้นงานฌาปนกิจศพพี่ชายของตน และพูดคุยวิเคราะห์สถานการณ์บ้านเมืองกันเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับเรื่องภายในพรรคประชาธิปัตย์ที่มีคนไหลออก และไม่ได้พูดคุยเรื่องอนาคตทางการเมืองของนายอภิสิทธิ์ และตนก็ไม่ทราบว่านายอภิสิทธิ์ จะกลับเข้าพรรคประชาธิปัตย์ด้วยหรือไม่

ก่อนจะกล่าวย้ำว่า “ไม่มีอะไร แค่นัดทานข้าวกันเท่านั้น”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 ก่อนหน้านี้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ "เนชั่นทีวี" ว่า กรณีที่ปรากฏภาพ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค และ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค

ไปร่วมรับประทานอาหารกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ท่ามกลางกระแสข่าวว่า จะมีการย้ายพรรคนั้น ส่วนตัวมองเป็นเรื่องปกติของนักการเมือง โดยเฉพาะในส่วนของนายอภิสิทธิ์ เคยเป็นอดีตหัวหน้าพรรค เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี 

"แม้แต่ผมก็ยังไปรับประทานอาหารกับนายอนุทิน หรือ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ หรือแม้แต่พรรคการเมืองอื่นที่เคยไปร่วมรับประทานอาหารร่วมกันอยู่ตลอด เป็นเรื่องปกติของการเมืองไทย สำหรับผมมองว่าไม่มีนัยอะไร" นายเฉลิมชัย กล่าว

logoline