svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์" ยัน "จุรินทร์-มาร์ค" ผนึกกำลังฟื้นพรรคปชป.สู้"ศึกเลือกตั้ง66"

21 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์ บุญญามณี"รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับ "จุรินทร์-อภิสิทธิ์" พร้อมจับมือฟื้นฟูพรรค ร่วมนำทัพสู้ศึก"เลือกตั้ง66"

22 กุมภาพันธ์ 2566  "พรรคประชาธิปัตย์"(ปชป.) มีความเคลื่อนไหวอย่างน่าจับตามอง หลังมีกระแสข่าว สมาชิกพรรคปชป.จำนวนหนึ่งได้หารือกับ"นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ" อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคปชป. ในการเข้าร่วมสู้"ศึกเลือกตั้ง 66"  

 

สอดคล้องกับที่"นายสาธิต ปิตุเตชะ"  รมช.สาธารณสุข และแกนนำปชป. ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ควรเชิญ"นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" เข้าร่วมทัพ"เลือกตั้ง66"   

 

กระทั่งปรากฎข้อความผ่านไลน์พรรคปชป.ว่า "นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฎ์" รองนายกฯและหัวหน้าพรรคปชป.เตรียมเชิญ 3 อดีตหัวหน้าพรรค รวมทั้ง "นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ และมาช่วยรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง

 

ล่าสุดหลังจากเพียรพยายามสอบถามแกนนำ"พรรคประชาธิปัตย์" เกี่ยวกับข่าวที่อ้างหัวหน้าจุรินทร์ เตรียมเชิญ "3 อดีตหัวหน้าพรรค" รวมทั้ง "นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ และมาช่วยรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ว่า เป็นความเห็นพ้องต้องกันของคนในพรรคทั้งหมด หรือมี "มือดี" สวมรอยสร้างข่าวตามกระแส "ดึงอภิสิทธิ์กลับมาฟื้น ปชป." นั้น 

ล่าสุด "เนชั่นทีวี" ได้รับคำตอบจาก "นายนิพนธ์ บุญญามณี" รองหัวหน้าพรรค และ ผอ.เลือกตั้งของพรรค ยืนยันว่า เอกสารข่าวของพรรค หัวหน้าจุรินทร์ รับรู้ และให้เผยแพร่เอง เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่อยากพูดอะไร  ขณะเดียวกัน "นายนิพนธ์" ได้ไปพบ "นายอภิสิทธิ์" มาเรียบร้อยแล้ว ทาง"นายอภิสิทธิ์" ไม่ขัดข้องที่จะกลับมาช่วยพรรค ตอนนี้รอเพียงความชัดเจนเรื่องวันยุบสภา จากนั้น"นายจุรินทร์"ในฐานะหัวหน้าพรรคจะไปเชิญอดีตหัวหน้าพรรคทั้ง 3 ด้วยตนเอง 

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า รายการมอร์นิ่งเนชั่นของ "เนชั่นทีวี" ได้ประสานขอสัมภาษณ์คุณอภิสิทธิ์ ตอนเช้าวันพรุ่งนี้ เกี่ยวกับเรื่องเทียบเชิญให้กลับมาช่วยพรรค ปรากฏว่าคุณอภิสิทธิ์ ปฏิเสธ และบอกว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดของเรื่องนี้เลย // ไม่รู้ว่าเป็นการออกตัว ไม่ยอมพูดเพราะยังไม่ถึงเวลาหรือเปล่า

logoline