svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์” จ่อเชิญ 3 อดีตหัวหน้าพรรคปชป. ลงปาร์ตี้ลิสต์ สู้ศึกเลือกตั้ง66

21 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” จ่อส่งเทียบเชิญ 3 อดีตหัวหน้าพรรคปชป. ลงส.ส. บัญชีรายชื่อ พร้อมร่วมทีมหาเสียง หลัง”บิ๊กตู่”ส่งสัญญาณยุบสภาเดือนมีนาคม

21 กุมภาพันธ์ 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่งสัญญาณในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) จะยุบสภาในเดือนมีนาคมว่า ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ตนจะเชิญอดีต 3 หัวหน้าพรรคคือ

     1.ท่านชวน หลีกภัย

     2.ท่านบัญญัติ บรรทัดฐาน

     3.ท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 

ชวน หลีกภัย

ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อของพรรค นอกเหนือจากผู้สนใจลงสมัครท่านอื่นๆ และจะเชิญเข้าร่วมรณรงค์หาเสียงให้กับพรรคอีกด้วย

เพราะอดีตหัวหน้าพรรคทั้ง 3 ท่าน เป็นบุคคลากรที่มีศักยภาพ เปี่ยมด้วยประสบการณ์และมีคุณค่าสำหรับพรรคซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการที่จะช่วยให้พรรคได้รับเสียงสนับสนุนมากขึ้นต่อไป

บัญญัติ บรรทัดฐาน

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ปฏิเสธตอบคำถามกรณี นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้ พูดคุยกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และอดีตหัวหน้าพรรคมาช่วยหาเสียง หลังจากที่กระแสความนิยมพรรค ประชาธิปัตย์ ไม่เหมือนเดิม ซึ่งนายจุรินทร์ ไม่ได้ตอบคำถาม ดังกล่าว เพียงยิ้มให้กับสื่อมวลชน ก่อนจะขึ้นรถประจำตำแหน่ง เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที

logoline