svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ลุยเมืองจันท์อ้อนชาวแหลมสิงห์ย้ำอยากให้อยู่ต่อก็เลือกกลับมา

22 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี"​พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่อ.แหลมสิงห์ เมืองจันท์ พร้อมรับฟังปัญหากัดเซาะชายฝั่ง​ อ้อนชาวบ้านถ้าอยากให้อยู่ต่อก็เลือกกลับเข้ามาทำงาน

22 กุมภาพันธ์ 2566 "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย "พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา" รมว.มหาดไทย "นายสุชาติ ชมกลิ่น" รมว.แรงงาน "นายธนกร วังบุญคงชนะ" รัฐมนตรี​ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมเดินทางตรวจราชการที่ จ.จันทบุรี พร้อมพบปะประชาชน และร่วมรับฟังปัญหาการกัดเซาะพื้นที่ชายฝั่งทะเลอำเภอแหลมสิงห์ ณ วัดเขาตาหน่วย ต.เกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี พร้อมทั้งตรวจพื้นที่บริเวณบ้านประชาชนที่ได้รับผลกระทบการกัดเซาะชายฝั่งทะเล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงมีชาวบ้าน ต.เกาะเปิด มารอต้อนรับ พร้อมชูป้าย "ยินดีต้อนรับ" พร้อมสะท้อนถึงปัญหาที่ดินถูกกัดเซาะหลายพันไร่  

โดย นายกฯ กล่าวว่า สภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย การกัดเซาะจะมากขึ้นกัดเซาะ มากขึ้นเรื่อยเรื่อย ซึ่งต้องดูข้อเท็จจริงด้วย อะไรทำได้ก็จะทำให้ อะไรยังไม่ได้ก็จะทำต่อให้ และย้ำว่า ต้องมีวิธีการที่แตกต่าง ทั้งการใช้คอนกรีตและไม้ไผ่ ถ้ามีอะไรก็บอกผู้แทนด้วย  

ขณะที่ ชาวบ้านจะบอกว่าฝาก "สารวัตรต๊อก"​ พ.ต.ท.ดร.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี พรรคพลังประชารัฐ​ ด้วย โดยนายกรัฐมนตรี​ ตอบกลับว่า "เป็นกลไกลของกระบวนประชาธิปไตยก็ว่ากันไป แต่ลุงในฐานะนายกฯก็จะทำ"

"บิ๊กตู่"ลุยเมืองจันท์อ้อนชาวแหลมสิงห์ย้ำอยากให้อยู่ต่อก็เลือกกลับมา


จากนั้น ก่อนที่นายกฯจะเดินทางกลับ ชาวบ้านได้ส่งสัญลักษณ์มือมินิฮาร์ท พร้อมชู 2 นิ้ว และตะโกนส่งเสียงว่า "ลุงตู่อยู่ต่อๆ" ซึ่งนายกฯ ได้ทำสัญลักษณ์มือมินิฮาร์ทกลับ

นอกจากนี้ มีชาวบ้านที่มารอต้อนรับเข้าสวมกอดและขอถ่ายรูปกับนายกฯ พร้อมกับกล่าวว่า กลับไปแล้วอย่าลืมประชาชน​ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ​ได้ตอบกลับว่า​ "อยากให้อยู่ต่อ แต่จะอยู่ไม่ได้ ถ้าไม่เลือก ถ้าเลือกตั้งไม่ได้ ก็ไม่ได้อยู่ ขอให้จำ 3 คำของลุงไว้ 1.ลุงทำแล้ว 2.ทำอยู่ 3.ทำต่อ"

ขณะที่ ชาวบ้านได้ กล่าวว่า ประทับใจมากที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯคนแรกที่มาถึงอ.แหลมสิงห์ เพราะไม่เคยมีใครมาหา โดยนายกรัฐมนตรี​ตอบกลับว่า​ อาจจะไม่มีเวลา เดี๋ยวไปดูปัญหาให้ เพราะรับปากไว้แล้ว ถ้าได้ทำต่อ ก็จะทำต่อไป ก่อนจะทำท่าท่าสัญลักษณ์ไอเลิฟยู และขึ้นรถเอาหน้าเท้าแขนที่กระจกบนกระประตูรถ พร้อมกล่าวว่า "ถ้าไม่เลือกก็ไม่ได้อยู่ต่อนะ"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

 

logoline