svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จารึก-กวินนาถ" ประกาศชัวร์ เตรียมย้ายซบ"รทสช." หลัง "บิ๊กตู่" ประกาศยุบสภา

20 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จารึก-กวินนาถ" ประกาศชัวร์ เตรียมลาออก"พลังท้องถิ่นไท" ย้ายซบ"รวมไทยสร้างชาติ" ช่วยงาน"พล.อ.ประยุทธ์" ลุยศึกเลือกตั้ง66 หลังประกาศยุบสภา

20 กุมภาพันธ์ 2566 นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวว่า มติกรรมการบริหารพรรคพลังท้องถิ่นไท เตรียมร่วมการทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจากการยุบสภา ส่วนขั้นตอนทางกฎหมายอยู่ระหว่างการพูดคุยของผู้ใหญ่ ดังนั้นในการเลือกตั้งที่จะมาถึง ตนจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.จันทบุรี เขต 2 ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ

จารึก ศรีอ่อน

โดยตนจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.พรรคพลังท้องถิ่นไท เพราะต้องการทำงานในกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาฯ ให้ลุล่วงเพื่อช่วยเหลือประชาชน แต่หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประกาศสยุบสภาแล้ว ตนจะไปลาออกจากสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท เพื่อไปสมัครเข้าสังกัดพรรครวมมไทยสร้างชาติ และประกาศตัวลงเลือกตั้ง

“ผมเชื่อว่านายกฯ จะเลือกยุบสภาฯ แทนการอยู่ครบวาระ เนื่องจากปัจจุบันมี ส.ส.ที่ต้องการเข้าสังกัดและลงสมัครในนามพรรครวมไทยสร้างชาติยังไม่ได้ลาออกจากสังกัดเดิม หากยุบสภา จะมีเงื่อนไขให้สังกัดพรรค 30 วันถึงมีสิทธิลงเลือกตั้ง แต่หากไม่ยุบต้องสังกัดพรรค 90 วัน ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ทำให้ส.ส.ขาลอย ดังนั้นผมเชื่อว่านายกฯจะเลือกยุบสภาแน่นอน ผมจึงอยู่เป็นส.ส.พรรคพลังท้องถิ่นไท จนกว่าจะยุบสภา” นายจารึก กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เมื่อถามว่า กระแสตอบรับของประชาชนในพื้นที่ ที่พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ติดอันดับนายจารึก กล่าวว่า ตนไม่กังวล เพราะกติกาเลือกตั้งที่มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ตนสามารถสู้ได้เพราะตนลงพื้นที่ต่อเนื่อง อีกทั้งการทำสำรวจคะแนนนิยมในพื้นที่แล้วพบว่า คะแนนของตนามารถสู้ได้กับทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล

กวินนาถ ตาคีย์

ด้าน น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงความชัดเจนทางการเมืองหลังหมดสมัยประชุมสภาฯ ว่า ตนจะย้ายพรรค เพื่อไปช่วยงานนายชัชวาลล์ คงอุดม คณะทำงานด้านยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างไรก็ดีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้นต้องรอหารือกันอีกครั้ง  ทั้งนี้ตนจะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ชลบุรีในเขตเดิม

เมื่อถามว่า ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนในพื้นที่ จ.ชลบุรี ที่กระแสพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังเป็นรองหลายพรรค น.ส.กวินนาถ ระบุว่า ตนไม่กังวลเนื่องจากตนลงพื้นที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง เพราะต้องการพิสูจน์ตนเองหลังจากที่ถูกโจมตีทางการเมือง อย่างไรก็ดีตนเชื่อว่าการเลือกตั้งรอบหน้าผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะพิจารณาจากนโยบายหากพรรคที่ตนสังกัดมีนโยบายช่วยเหลือประชาชน เชื่อว่าจะได้รับการนับสนุนจากประชาชนแน่นอน

ขณะที่ นายสิทธิพงศ์ วงศ์เลิศศักดิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคพลังท้องถิ่นไท ปฏิเสธถึงประเด็นการควบรวมพรรค ว่า กรรมการบริหารพรรคพลังท้องถิ่นไท ไม่เคยมีมติยุบพรรคหรือรวมกับพรรคการเมืองใด และยังเดินหน้าที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง อย่างไรก็ดียอมรับว่าขณะนี้มีกรรมหารบริหารพรรคที่ลาออกบางส่วน และมี ส.ส.เขต คือ นายจารึก และน.ส.กวินนาถ ที่ย้ายพรรค โดยช่วงเดือนมีนาคมนี้ พรรคจะนัดประชุมใหญ่ เพื่อหารือต่อการดำเนินกิจกรรมการเมืองตามกฎหมายต่อไป

logoline