svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“พลังธรรมใหม่” มติเลือก “หมอระวี” นั่งหัวหน้าพรรคอีกสมัย ลุยศึกเลือกตั้ง

18 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พลังธรรมใหม่” จัดประชุมใหญ่สามัญ เลือก “หมอระวี” นั่งหัวหน้าพรรคอีกสมัย ลุยศึกเลือกตั้ง แนะ คนไทยอย่าให้ถูกหลอกซ้ำ คิดให้ดี ก่อนหลงเชื่อนโยบายประชานิยมของพรรคใหญ่

18 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่สหกรณ์การเกษตรนาโยง จ.ตรัง พรรคพลังธรรมใหม่ ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/2566 โดยมี นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเป็นประธาน พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคแต่ละจังหวัดทั่วประเทศที่เข้าร่วมประชุมมากกว่า 300 คน โดยมีวาระเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค และหัวหน้าพรรคชุดใหม่ เนื่องจาก นพ.ระวี ได้ประกาศลาออกในที่ประชุม ส่งผลให้คณะกรรมการบริหารพรรคพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ

โดยที่ประชุมได้เสนอ นพ.ระวี เป็นหัวหน้าพรรคอีกสมัยแบบไร้คู่แข่ง โดยมีการเสนอเพียงรายชื่อเดียว และมีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค จำนวน 12 คน

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งด้วย

“พลังธรรมใหม่” มติเลือก “หมอระวี” นั่งหัวหน้าพรรคอีกสมัย ลุยศึกเลือกตั้ง

ด้าน นพ.ระวี กล่าวว่า การประชุมใหญ่ในวันนี้ได้มีการแถลงนโยบายพรรค 9 ข้อที่จะใช้ในการหาเสียงครั้งนี้ ซึ่งนโยบายของพรรคเรา ไม่มีนโยบายประชานิยมอย่างพรรคการเมืองใหญ่ ๆ ที่ประกาศจะเพิ่มเงินสวัสดิการผู้สูงอายุ ค่าแรงขั้นต่ำ และอีกหลายนโยบายที่หวังซื้อใจคนไทย ตนก็ขอให้ประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งทุกคน คิด วิเคราะห์ความเป็นไปได้ให้ดี เพราะที่ผ่านมามีหลายพรรคการเมืองที่รับปากว่าจะทำตามนโนบายที่ๆด้หาเสียงเอาไว้ แต่สุดท้ายเมื่อเข้ามาเป็นรัฐบาลก็ไม่สามารถทำได้ สุดท้ายก็เหมือนประชาชนถูกหลอก

“ถ้าจะให้ผมออกนโยบายประชานิยม ผมสามารถออกได้ในเวลา 1 ชั่วโมง อย่างบางพรรคประกาศว่าจะให้เงินผู้สูงอายุเดือนละ 3,000 บาท งั้นผมขอเกทับเลย พลังธรรมใหม่จะให้ 4,000 บาท แต่ผมขอถามว่า ผู้สูงอายุในประเทศไทยมีประมาณ 12 ล้านคน ประเทศจะเอาเงินมาจากไหน ทำได้จริงหรือ หรือเพียงแค่มอมเมาประชาชน ให้คนไทยงอมืองอเท้า ไม่ทำมาหากิน ระยะยาวจะทำให้ประเทศเกิดความเสียหาย เหมือนกับอีกหลายประเทศในยุโรปที่เผชิญกับภาวะวิกฤต”

นพ.ระวี กล่าวทิ้งท้ายว่า นโยบายของพรรคพลังธรรมใหม่ เป็นนโยบายที่สะท้อนมาจากปัญหา ความต้องการ สภาพความเป็นอยู่ที่แท้จริงของคนไทยทั่วประเทศ ซึ่งเราต้องการเห็นคุณภาพชีวิตของประชาชนที่ดีขึ้น มีความสุข และประเทศไทยพัฒนาไปข้างหน้า นี่คือจุดมุ่งหมายของเรา

 

logoline