svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย"อ้อนชาว"อำนาจเจริญ-ยโสธร"เลือกพรรคดัน"อุ๊งอิ๊งค์"เป็นนายกฯ

18 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แกนนำเพื่อไทย"ยกขบวนลุย"อำนาจเจริญ-ยโสธร"อ้อนชาวบ้านเลือก ส.ส. พรรคเข้าสภา ไปช่วยกันโหวต "อุ๊งอิ๊งค์" ให้เป็นนายกฯ เพื่อดันนโนบายแก้ปากท้องให้ประชาชน

18 กุมภาพันธ์ 2566 แกนนำพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย "นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค "นายประเสริฐ จันทรรวงทอง" ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค "น.ส.แพทองธาร ชินวัตร" หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย "นายสุทิน คลังแสง" ส.ส.มหาสารคราม และประธานวิปฝ่ายค้าน "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย "นายเกรียง กัลป์ตินันท์" อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อำนาจเจริญ พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นางสมหญิง บัวบุตร นายดะนัย มะหิพันธ์ และนายมฆวาน บัวบุตร

\"เพื่อไทย\"อ้อนชาว\"อำนาจเจริญ-ยโสธร\"เลือกพรรคดัน\"อุ๊งอิ๊งค์\"เป็นนายกฯ

นอกจากนี้ ยังมี ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ นายบุญแก้ว สมวงศ์ และ นายธนกร ไชยกุล ลงพื้นที่พบปะประชาชน พร้อมปราศรัยที่สวนมิ่งเมืองเฉลิมพระเกียรติ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมารอต้อนรับและร่วมฟังการปราศรัยกว่า 8,000 คน

โดย นพ.ชลน่าน ปราศรัยตอนหนึ่งว่า เราถูกปล้นอำนาจไป ดังนั้น เราจะเอาอำนาจของพวกเราคืนมา การเลือกตั้งครั้งนี้ คือ ภารกิจใหญ่หลวง เราต้องเลือกเพื่อให้ชีวิตเราดีขึ้น เพราะถ้าเลือกเขาต่อไป เราจะได้กัญชาเสรี ลูกหลานติดกัญชา เอาหรือไม่

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (18ก.พ.) จ.อำนาจเจริญ มีการเปลี่ยนตัวผู้สมัคร 1 เขต จากนางสมหญิง เป็นลูกชายของนางสมหญิง คือ นายมฆวาน แต่ถ้าเลือกนายมฆวาน ก็จะได้สมหหญิงมาทำงานด้วย โดย 16 ส.ส. จาก 3 จังหวัด คือ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ และยโสธร ขอแรง พวกเราเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์

"สิ่งแรกที่พรรคเพื่อไทยจะทำ คือ เอาชนะ 250 ส.ว. เอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกไปได้แน่นอน วันนี้เขามีอำนาจ เขามีเงิน เขาใช้อำนาจ เขาใช้เงินมาแข่งกับพวกเรา ดังนั้น ถ้าเขาให้เงินก็เอา แต่ไม่ต้องกา เอาเงินมา แต่กาเพื่อไทย" นพ.ชลน่าน กล่าว 

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า พี่น้องช่วงนี้มีหนี้มีสินกันเยอะใช่หรือไม่ พรรคมีนโบายมากมายที่จะแก้ปัญหาให้ประชาชนหายจนอย่างถาวร แต่ถูกรัฐประหารไปเสียก่อน ดังนั้น มาครั้งนี้ พรรคมีนโยบายค่าแรง 600 บาท เพื่อเพิ่มเงินในกระเป๋าให้ประชาชน ซึ่งคนถามว่าจะทำได้อย่างไร

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

"เรามีนโยบายปรับระบบเศรษฐกินทั้งประเทศให้ดีขึ้นด้วย เพื่อนายจ้างจะได้มีค่าจ้างมาจ่ายพี่น้อง โตไปด้วยกัน และหากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลครบ 4 ปี เพื่อไทยทำให้เกิดขึ้นได้แน่นอน" น.ส.แพทองธาร กล่าว

นอกจากนี้ เราจะนำนโยบายกองทุนหมู่บ้านกลับมา เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งทุน ก็จะมีเงินไปต่อยอด และไปใช้หนี้ นอกจากนั้นแล้ว ข้าว และสินค้าการเกษตรของประชาชน ราคาจะต้องยกสูงขึ้นด้วย เราจะเปิดตลาดให้ขายได้ทั่วประเทศ และทั่วโลก

"เราอาจจะไปขายได้ไม่ถึงดาวอังคาร แต่ทั่วโลกเราไปได้แน่นอน วันนี้ตนมากับพรรคเพื่อไทย มาขอโอกาสพี่น้องเลือกเพื่อไทยทั้งคน ทั้งพรรค เพื่อเอา ส.ส.เข้าไปโหวตนโยบายต่างๆที่พรรคเพื่อไทยจะทำให้พี่น้อง เพราะถ้าพี่น้องปันใจให้พรรคอื่น เราจะไม่ได้ส.ส.เข้าไปโหวตนโยบายที่พรรคเพื่อไทยตั้งใจจะเข้าไปทำให้พี่น้องประชาชน" หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ระบุ

ด้าน นายณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า ได้ข่าวว่าเขตนี้ (อำนาจเจริญ เขต 1) แข่งกับเจ้าแม่ใช่หรือไม่ คำว่าเจ้าแม่เขาเอาไว้เข้าทรง ดังนั้น เอาเจ้าแม่ไว้เข้าทรง แล้วเอานายมฆวานหลานตนเข้าสภา ช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ทำอารมณ์ดี แอคอาร์ต แต่พอนักข่าวถามว่าจะยุบวันไหน ก็ไม่ตอบให้ชัด ดังนั้น ตนขอฝากบอกไป จากพรรคเพื่อไทยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะยุบสภาวันไหนก็ยุบ แต่พวกเรารอวันเลือกตั้งพร้อมทุกเมื่อ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย

อย่างไรก็ตาม วันนี้ยุคพล.อ.ประยุทธ์ นายทุนจีนเข้ามาเหยียบย่ำหัวคนไทย เราต้อนรับนักท่องเที่ยว คนที่เข้ามาในประเทศเราอย่างถูกต้อง แบบนี้เราต้องรับหมด แต่คนที่มาทางใต้ดิน มาเพื่อหาประโยชน์ มาทำผิดกฎหมาย ถ้าเพื่อไทยเข้ามาเป็นรัฐบาล บอกเลยว่า สิ่งเหล่านี้ต้องหมดไป แม้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์จะไม่เคยแก้ปัญหาเรื่องเหล่านี้ได้เลย ที่เป็นข่าวทุกวันนี้เพราะนายชูวิทย์ และ "ดิว อริศรา" ออกมาแฉ ไม่ได้มาจากรัฐบาลเลย

"ขอพี่น้องเลือก ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เข้าไปช่วย น.ส.แพทองธาร ไปโหวตเลือก น.ส.แพทองธารเป็นนายกฯ วันนี้นโยบายพรรคไหนก็พูดได้ แต่พรรคที่คิดเป็น และทำได้คือพรรคเพื่อไทย แล้วชีวิตของพี่น้องประชาชนจะดีขึ้น ประเทศจะสามารถใช้หนี้ที่รัฐบาลประยุทธ์กู้มาตลอด 8 ปี ได้อย่างแน่นอน เพื่ออนาคตของลูกหลานเรา" นายณัฐวุฒิ กล่าว

 

logoline