svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมคิด เชื้อคง"รับ"ภูมิใจไทย-พลังประชารัฐ"หอกข้างแคร่แลนด์สไลด์อุบลฯ

17 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมคิด เชื้อคง"โว"เพื่อไทย"กวาด ส.ส. อุบลราชธานี ครบทั้ง 11 เขต ยอมรับ"ภูมิใจไทย-พลังประชารัฐ"หอกข้างแคร่ ยันกระแสพท.ขายได้

17 กุมภาพันธ์ 2566 "นายสมคิด เชื้อคง" ส.ส. อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ส่วนตัวมั่นใจการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคจะสามารถกวาดที่นั่ง ส.ส. อุบลราชธานี ได้ทั้ง 11 เขต แต่ยอมรับว่า มี 3 เขตเลือกตั้งที่จะต้องทำการบ้านหนักกว่าพื้นที่อื่น เพราะเป็นเขตเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทย ที่มี ส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์ย้ายไปพรรคภูมิใจไทย คือ "น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย" ในเขตอำเภอพิบูลมังสาหาร และ ส.ส. จากพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ย้ายไปพรรคภูมิใจไทย คือ "นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์" รวมถึงเขตเลือกตั้งของ "นายวุฒิพงษ์ นามบุตร" จากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเชื่อว่า หากพรรคเพื่อไทยกระแสดี ความนิยมอาจจะพลิกกลับมายังพรรคให้ชนะเลือกตั้งได้ 

\"สมคิด เชื้อคง\"รับ\"ภูมิใจไทย-พลังประชารัฐ\"หอกข้างแคร่แลนด์สไลด์อุบลฯ

"ยอมรับว่าคู่แข่งทางการเมืองในจ.อุบลราชธานี คือ พรรคภูมิใจไทย รองลงมา คือ พรรคพลังประชารัฐ ที่มีการจัดว่าที่ผู้สมัครไว้ครบทุกเขต" นายสมคิด กล่าว

นายสมคิด ยังกล่าวถึงเขตเลือกตั้งของตัวเอง แม้จะเป็น ส.ส. มา 2 สมัย แต่การเลือกตั้งครั้งหน้า ต้องสู้หนักมากขึ้น เพราะมีเจ้าของโรงแป้ง ซึ่งเป็นคนในพรรคขั้วเดียวกันมาสู้กันเอง คือ พรรคเพื่อไทยรวมพลัง ที่มีโลโก้คล้ายกับพรรคเพื่อไทย อาจทำให้ตัดคะแนนจากฐานเสียงเดียวกัน ขณะเดียวกัน พรรคดังกล่าวยังส่งผู้สมัครชนกับว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เขต 7 คือ น.ส.สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ บุตรสาวของนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส. อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ด้วย 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

 

 

\"สมคิด เชื้อคง\"รับ\"ภูมิใจไทย-พลังประชารัฐ\"หอกข้างแคร่แลนด์สไลด์อุบลฯ

 

นอกจากนี้ ปัจจัยที่จะเป็นตัวเลือกของประชาชนในการเลือกตั้ง คือ ความนิยมของพรรค ซึ่งพรรคเพื่อไทยยังขายได้ใน จ.อุบลราชธานี ขณะเดียวกัน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของแต่ละพรรคก็เป็นจุดเด่น มีส่วนในการตัดสินใจเลือกของประชาชน และตัวของว่าที่ผู้สมัครที่ทำพื้นที่อย่างต่อเนื่อง


 

logoline