svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ม็อบหนุน"หมอสุภัทร" บุก รัฐสภาตามหา “อนุทิน” ก่อนปักหลักทำเนียบ

15 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาคีเพื่อน "หมอสุภัทร" เคลื่อนพลไปรัฐสภา ตามหา “อนุทิน” พร้อมยื่นหนังสือถึง “ชวน” ก่อนไปปักหลักทำเนียบฯ ร้องนายกฯ คืนความเป็นธรรมให้ "นพ.สุภัทร"

15 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีภาคีเพื่อนหมอสุภัทรและผู้รักความเป็นธรรม กว่า 60 คน ที่เดินทางมาจาก อ.จะนะ จ.สงขลา เพื่อเจรจาและฟังเหตุผล พร้อมทั้งขอให้ทบทวนคำสั่งย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ที่ถูกย้ายจากตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา ไปโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จังหวัดเดียวกัน โดยปักหลักค้างคืนรอพบกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) และ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้เข้าไปในกระทรวงฯ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดและปิดประตูบริเวณทางเข้า ฝั่งโรงพยาบาลศรีธัญญา

กลุ่มเพื่อนหมอสุภัทร เดินหน้ารัฐสภา มอบหนังสือ ชวน-นายกฯ

ล่าสุดเช้าวันนี้(15 ก.พ.) ที่ประตูทางเข้ากระทรวงสาธารณสุข (สธ.) หน้าโรงพยาบาลศรีธัญญา ถ.ติวานนท์ ภาคีเพื่อนหมอสุภัทรและผู้รักความเป็นธรรม ได้ยืนแถลงการณ์ท่ามกลางสายฝนว่า พวกตนเดินทางมาถึงหน้ากระทรวงสาธารณสุข ตั้งเมื่อวานนี้(14 ก.พ.) แทนที่จะได้รับการต้อนรับเพราะได้แจ้งการชุมนุมไว้แล้ว ปรากฏว่า โดนปิดประตูใส่หน้า เหมือนเป็นการจงใจทำให้เห็นว่า พวกตนเป็นต้นเหตุที่ทำให้ต้องปิดประตู แต่จริงๆ แล้วชาวบ้านไม่มีอำนาจ มีเพียงนายอนุทิน ที่มีอำนาจ พวกตนขอเพียงแค่มารับหนังสือ พูดกันดีๆ แต่เรื่องกลับกลายเป็นแบบนี้

หมอสุภัทร

นายสมบูรณ์ คำแหง หนึ่งในกลุ่มเพื่อนหมอสุภัทร กล่าวว่า  เราจะยกระดับการชุมนุม เพราะการอยู่หน้ากระทรวงฯ ไม่น่าจะเป็นประโยชน์แล้ว วันนี้(15 ก.พ.)จะมีการประชุมอภิปรายที่รัฐสภา นักการเมืองจะอยู่ที่รัฐสภาทั้งหมด ฉะนั้น เราจะย้ายไปตามหานายอนุทินที่สภาฯ

เพื่อยื่นหนังสือ 2 ฉบับ ถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบการกระทำของนายอนุทิน อาจผิดตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 185 พฤติกรรมไม่ชอบด้วยกฎหมาย ในการแทรกแซงคำสั่งโยกย้ายข้าราชการ แม้ว่าที่ผ่านมานายอนุทิน จะบอกเสมอว่าไม่เกี่ยวข้อง แต่ข้อมูลที่เห็น เราเชื่อว่านายอนุทิน คือคนที่มีอิทธิพลในการสั่งย้าย เชื่อว่านายอนุทิน ผิดรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะต้องดำเนินการสอบสวนต่อไป  

ทั้งนี้ ภาคีเพื่อนหมอสุภัทร ระบุว่า หลังจากนั้นจะเดินทางไปปักหลักที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

logoline