svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“กรุณพล” ลงพื้นที่นครศรี!อ้อนขอคะแนน กาผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล

10 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เพชร กรุณพล” ลงพื้นที่นครศรีฯ เดินปูพรมเข้าหาประชาชน แนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เผยคนคอนบ่นอุบปัญหาปากท้อง ขอเลือกตั้งรอบนี้ ปักธงสีส้มกา “ก้าวไกล” เพื่อการเปลี่ยนแปลง

10 กุมภาพันธ์ 2566 กรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ในหลายเขตเลือกตั้ง เช่น ปกรณ์ อารีกุล (อดีตผู้ช่วย ส.ส. รังสิมันต์ โรม)  เขตอำเภอเมือง ชนิศา ชูเมือง เขตอำเภอปากพนัง พีรกิตติ์ แก้วนก เขตอำเภอท่าศาลา ปรีชานนท์ สรรพจิต เขตอำเภอลานสกา บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น ได้รับการต้อนรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี

โดยกรุณพล กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ถ้าอยากเปลี่ยนแปลงต้องก้าวไกลเท่านั้น พร้อมขอคนใต้ช่วยกันปักธงสีส้ม ให้พรรคก้าวไกลชนะเลือกตั้ง ส.ส. ที่นครศรีธรรมราช
“กรุณพล” ลงพื้นที่นครศรี!อ้อนขอคะแนน กาผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กรุณพลได้เดินทางไปพบปะประชาชนในหลายอำเภอในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเน้นที่การเดินตลาด ร้านน้ำชา และเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นฐานเสียงของพรรคก้าวไกล ไม่ว่า จะเป็นการเดินทางไปตลาดบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อำเภอท่าศาลา ตลาด 100 ปีปากพนัง ตลาดนัดอำเภอลานสกา และย่านเศรษฐกิจดั้งเดิมท่าวัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

“กรุณพล” ลงพื้นที่นครศรี!อ้อนขอคะแนน กาผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล

กรุณพล กล่าวว่า การมาลงพื้นที่นครศรีธรรมราชครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อช่วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ใช้วิธีแนะนำตัวด้วยการเดินเท้าเข้าหาประชาชนในที่ต่างๆ พบว่า ได้รับการต้อนรับจากชาวนครศรีธรรมราชเป็นอย่างดี ทั้งนี้จากที่ได้สัมผัส มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากต้องการความเปลี่ยนแปลง สะท้อนได้จากการบ่นเรื่องปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง

“พรรคก้าวไกลมุ่งแก้ปัญหาปากท้องไปที่โครงสร้าง เช่น การเพิ่มเงินสวัสดิการผู้สูงอายุเป็น 3,000 บาทต่อเดือนถ้วนหน้า โดยใช้วิธีการจัดการงบประมาณแผ่นดิน ไม่ต้องกู้เงินมาแจก ซึ่งนโยบายนี้ประชาชนในจังหวัดนครศรีธรรมราชให้การตอบรับเป็นอย่างดี” กรุณพล กล่าว

“กรุณพล” ลงพื้นที่นครศรี!อ้อนขอคะแนน กาผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล

ด้าน ปกรณ์ อารีกุล อดีตผู้ช่วย ส.ส.รังสิมันต์ โรม ซึ่งจะลงสมัครในเขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การลงพื้นที่ของกรุณพลในนครศรีธรรมราช ถือว่า ช่วยสร้างความคึกคักอย่างมาก มีพี่น้องประชาชนขอถ่ายรูปตลอดทาง ที่น่าสนใจคือ ไม่ได้มีเฉพาะคนรุ่นใหม่ แต่เป็นคนทุกรุ่น ถือเป็นปรากฎการณ์ที่ตนพบเจอเป็นประจำตลอดการลงพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมา ตนจึงพยายามชูคำขวัญ “พรรคก้าวไกล เข้าถึงคนรุ่นใหม่ เข้าใจคนรุ่นแม่”  เพราะต้องการสื่อสารให้คนรุ่นพ่อแม่รู้สึกว่าพรรคก้าวไกลจะทำงานการเมืองเพื่อคนทุกช่วงวัย
“กรุณพล” ลงพื้นที่นครศรี!อ้อนขอคะแนน กาผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเขตเลือกตั้งที่ 1 หรือพื้นที่อำเภอเมืองของทุกจังหวัดในภาคใต้ ถือเป็นเขตความหวังของพรรคก้าวไกล ที่จะช่วงชิงหรือคาดหวังชัยชนะได้ โดยเฉพาะนครศรีธรรมราช เขต 1 ที่ผู้สมัครจากพรรคฝั่งรัฐบาลปัจจุบันมีแนวโน้มตัดคะแนนกันเอง บวกกับกระแสคนรุ่นใหม่ในพื้นที่ ทำให้ปกรณ์ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นที่รู้จักจากการเป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคมและเป็นผู้ช่วย ส.ส. ของรังสิมันต์ โรม ในสภาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา มีโอกาสท้าชิง ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 1 ได้ในรอบนี้

logoline