svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“พิธา” นำทัพว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงรายทั้ง 8 เขต ลงพื้นที่เรียกคะแนนเสียง

06 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พิธา” นำทัพว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย 8 เขต ลงพื้นที่เรียกคะแนนเสียง เผย ที่ผ่านมาพลาด 2 ส.ส.เชียงราย แปรพรรคเป็นงูเห่า รอบนี้จับอบรมก่อน

6 กุมภาพันธ์ 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ลงพื้นที่จ.เชียงราย นำทัพว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 8 เขตของเชียงราย นั่งรถแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 8 เขต เรียกความเชื่อมั่นของพรรคว่า จะแก้ไขปัญหาของชาวเชียงรายได้

นายพิธา กล่าวว่า ในการลงพื้นที่เชียงรายครั้งนี้ เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 8 เขตของเชียงราย โดยใช้สโลแกน “กาก้าวไกล การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต” ที่ผ่านมาการเลือกตั้งเชียงราย พรรค ได้ความไว้วางใจจากพี่น้องชาวเชียงรายมาโดยตลอด “แต่ก็ขอสุมา” พี่น้องชาวเชียงราย ที่ผู้สมัครพรรคก้าวไกล ได้แปรพรรคไปอยู่พรรคอื่น แต่ครั้งนี้ผู้ที่จะลงสมัครพรรคก้าวไกลนั้น ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการโดยผู้สมัครจะต้องมีการอบรมก่อน เพื่อให้แน่ชัดว่าผู้สมัครจะไม่แปรพรรค และทำตามแนวทางนโยบายของพรรค ให้กับพี่น้องชาวเชียงราย

พิธา นำทัพว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 8 เขต ของเชียงราย เรียกคะแนนเสียง

ก่อนหน้านี้พรรคอนาคตใหม่มีเวลาน้อย ในการสรรหาผู้สมัครตามอุดมการณ์พรรค แต่เมื่อได้จัดตั้งพรรคก้าวไกล ซึ่งมีเวลานาน จึงได้มีเวลาเลือกสรรผู้สมัครให้ตรงตามความต้องการของพี่น้องประชาชน ซึ่งผู้สมัครทุกคนต้องผ่านหลักสูตรของพรรค

การส่งผู้สมัครพื้นที่เชียงรายทั้ง 8 เขตนั้น มีความมั่นใจว่า จะเรียกเสียงประชาชนกลับมาได้ จากเดิมที่มีไม่ต่ำกว่า 20,000 คะแนนแต่ละพื้นที่ รวมราว 250,000 คะแนน ซึ่งก็อยู่ที่ตัวผู้สมัครเองว่า จะมีอุดมการณ์ตามแนวพรรคหรือไม่ ซึ่งการทำงานของพรรคก้าวไกล ต้องเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ไปพร้อมกับหลักวิทยาศาสตร์

ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 8 เขต ของเชียงราย

ในส่วนพื้นที่เขต 1 เชียงราย ซึ่งก่อนหน้า นายแพทย์เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย เคยคว้าคะแนนเสียงเลือกตั้งมาได้ แต่ก็กลับกลายสวนกระแสพรรคไปเป็นงูเห่า ซึ่งครั้งนี้ได้ส่ง นายชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ซึ่งยกระดับมีดีกรีเป็นนักเรียนนอกมีความรู้ความสามารถ ส่วนพื้นที่เขต 6 อ.แม่สาย ซึ่งก่อนหน้า นายพีรเดช คำสมุทร ก็สามารถคว้าคะแนนชนะการเลือกตั้งมาได้ แต่ก็ไปเป็นงูเห่า แต่ครั้งนี้ได้ส่ง นายพลากร วงศ์ประเสริฐ ลงชิงคะแนนกลับคืนมาให้กับพรรคก้าวไกล และมีดีกรีเป็นวิศวกร ซึ่งผู้สมัครเหล่านี้ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ซึ่งครั้งนี้จะสามารถเรียกคืนความเชื่อมั่นให้กับชาวเชียวราย

สำหรับรายชื่อผู้สมัครส.ส.พรรคก้าวไกล จังหวัดเชียงราย ทั้ง 8 ประกอบด้วย

     1.นายชิตวัน ชินอนุวัฒน์ เขต 1 เชียงราย อ.เมือง

     2.นายฐากูร ยะแสง เขต 2 อ.เวียงป่าเป่า อ.แม่สรวย

     3.นายเจริญ บุญเลิศ เขต 3 อ.พาน อ.ป่าแดด

     4.นายรัตน์ธนวัตร พุทธจันทร์ เขต 4 อ.เวียงชัย อ.แม่ลาว อ.เมือง

     5.นายประหยัด เสียงดัง เขต 5 อ.เชียงของ อ.เวียงแก่น อ.เชียงรุ้ง อ.ดอยหลวง

     6.นายพลากร วงศ์ประเสริฐ เขต 6 อ.แม่สาย อ.เชียงแสน อ.ดอยหลวง

     7.นางจุฬาลักษณ์ ขันสุธรรม (ฟูเฟื่อง) เขต 7 อ.แม่จัน อ.แม่ฟ้าหลวง

     8.นายนราสิญจน์ ปัญญาศิลปวิทยา เขต 8 อ.พญาเม็งราย อ.ขุนตาล อ.เทิง

กา ก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม

logoline