svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้สมัครส.ส. ก้าวไกล ท้าทอ.โชว์บันทึกฝึกซ้อมบิน F-16

08 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธนเดช เพ็งสุข” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ก้าวไกลลาดพร้าว ท้า ทอ. โชว์บันทึกฝึกซ้อมบิน F-16 หลังนำบินร่วมอาลัยพิธีลอยอังคารบิดาของอดีต ผบ.ทอ. อย่าแจงแค่แถลงการณ์แผ่นเดียว

8 กุมภาพันธ์ 2566 ร.ท.ธนเดช เพ็งสุข ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขตลาดพร้าว พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีกองทัพอากาศ (ทอ.) ออกแถลงการณ์ชี้แจงที่ตนเปิดประเด็นเรื่องการนำเครื่องบินแบบ F-16 ซึ่งเป็นทรัพย์สินของ ทอ. บินร่วมไว้อาลัยระหว่างการลอยอังคารบิดาของอดีต ผบ.ทอ. ว่า จากการชี้แจงของโฆษกกองทัพอากาศ สรุปได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นช่วงระหว่างที่มีภารกิจบินฝึกซ้อมพอดี และเนื่องจากบิดาของอดีต ผบ.ทอ. ก็เป็นผู้บุกเบิกการจัดหา F-16 ให้กองทัพอากาศ จึงนำ F-16 มาบินผ่านเพื่อไว้อาลัยด้วย

ร.ท.ธนเดช กล่าวว่า จริงอยู่ที่บนโลกนี้เต็มไปด้วยเรื่องบังเอิญ แต่การบอกว่าการบินฝึกซ้อมของ ทอ. บังเอิญเกิดขึ้นตรงกันกับพิธีลอยอังคารของบิดาอดีต ผบ.ทอ. นั้น เป็นเรื่องน่าสงสัยอยู่ไม่น้อย เรื่องนี้ ทอ. ยืนยันข้อเท็จจริงได้ไม่ยาก ด้วยการนำบันทึกการฝึกซ้อมมายืนยัน ว่าการฝึกซ้อมเกิดขึ้นจริงในวันเวลานั้น

“สำหรับผม แถลงแค่แผ่นเดียวยังไม่พอ สำหรับการอธิบายการใช้งบประมาณที่เป็นภาษีประชาชน ไปในการจัดพิธีไว้อาลัยให้แก่บิดาของอดีต ผอ.ทอ. แบบนี้” ร.ท.ธนเดชกล่าว

logoline