svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สะพัด “เส้นด้าย" เตรียมลา “ก้าวไกล” ดึง ส.ก. ร่วมตั้งพรรคใหม่

07 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แหล่งข่าว เผย "คริส" ผู้ร่วมก่อตั้ง “พรรคอนาคตใหม่” และ “มูลนิธิเส้นด้าย” เตรียมประกาศลาออกจาก “พรรคก้าวไกล” พร้อมทีม ส.ก. จำนวนหนึ่ง ตั้งพรรคการเมืองใหม่

จากกรณีกระแสข่าว "นายคริส โปตระนันท์" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตจตุจักร พญาไท ราชเทวี  ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง "พรรคอนาคตใหม่" และ "มูลนิธิเส้นด้าย" เตรียมประกาศลาออกจากพรรคก้าวไกล พร้อมทีม ส.ก. อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อไปก่อตั้งพรรคการเมืองใหม่นั้น

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 แหล่งข่าวจาก พรรคก้าวไกล กล่าวว่า นายคริสจะลาออกจากพรรคก้าวไกลจริง เพื่อไปก่อตั้งพรรคการเมืองใหม่ ชื่อพรรคทำได้ โดยล้อกับชื่อกลุ่มเส้นด้าย ที่ได้ก่อตั้งมา โดยนายคริสจะเป็นหัวหน้าพรรคเอง และมีนายพีรพล กนกวลัย หรือ "เฮียเล้า" ส.ก.เขตพญาไท พรรคก้าวไกล เป็นเลขาธิการพรรค 

สะพัด “เส้นด้าย เตรียมลา “ก้าวไกล” ดึง ส.ก. ร่วมตั้งพรรคใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า พรรคที่จะตั้งขึ้นใหม่นี้มั่นใจว่าจะได้คะแนนเสียง ส.ส.เขตในพื้นที่ กทม. ที่กลุ่มเส้นด้ายเคยมีผลงานในช่วงที่ผ่านมา และตามหัวเมืองใหญ่ที่มีศูนย์ของกลุ่มเส้นด้าย เช่น จ. ภูเก็ต เชียงใหม่ เป็นต้น 

ยืนยันว่าพรรคที่จะตั้งใหม่นี้ไม่มีความเกี่ยวข้องหรือเป็นพรรคอะไหล่ของพรรคก้าวไกล หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง เช่น การถูกยุบพรรค เพราะการลาออกของนายคริสและพวกครั้งนี้เกิดจากปัญหาความขัดแย้งและน้อยใจพรรคในบางเรื่อง เขาคิดว่าอยู่กับพรรคมานาน ควรจะมีบทบาทต่างๆ มากกว่านี้

สะพัด “เส้นด้าย เตรียมลา “ก้าวไกล” ดึง ส.ก. ร่วมตั้งพรรคใหม่

แหล่งข่าว กล่าวด้วยว่า ในส่วนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตจตุจักร พญาไท ราชเทวี ที่พรรคได้เปิดตัวนายคริสไปก่อนหน้านี้ ก็ได้มีได้มีบุคคลที่จะมาแทนแล้ว โดยเป็นแคนดิเดตเดิม ที่มีความประสงค์จะลงในเขตนี้อยู่แล้ว และพรรคจะเปิดตัวในโอกาสต่อไป

สะพัด “เส้นด้าย เตรียมลา “ก้าวไกล” ดึง ส.ก. ร่วมตั้งพรรคใหม่

logoline