svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วิษณุ” ชี้ ปมแบ่งเขตเลือกตั้ง กกต. จะแก้หรือไม่ก็ได้ มีปัญหาค่อยฟ้อง

07 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วิษณุ” ชี้ ปมแบ่งเขตลต. “กกต.” จะแก้ตามแนะหรือไม่ก็ได้ ลั่น หากมีเรื่องค่อยฟ้องทีหลัง แจง “ภท.” จงใจไม่อยู่เป็นองค์ประชุม ไม่ขัดรธน. แต่ผิดจริยธรรม

7 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการพูดคุยในเรื่องของการแบ่งเขตเลือกตั้งในที่ประชุมครม.หรือไม่ว่า ไม่ได้มีการคุย เพราะยังไม่มีใครเห็นอะไร

เมื่อถามถึงกรณีที่ทักท้วงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับการนับรวมต่างด้าวในพื้นที่เขตเลือกตั้ง มีการยืนยันหรือไม่ว่าจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง นายวิษณุ กล่าวว่า เขาไม่จำเป็นต้องยืนยัน เขาจะทำอย่างไรก็สุดแล้วแต่เขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“วิษณุ” ชี้ ปมแบ่งเขตเลือกตั้ง กกต. จะแก้หรือไม่ก็ได้ มีปัญหาค่อยฟ้อง

เมื่อถามย้ำว่า กกต. สามารถที่จะปฏิบัติตามที่เสนอแนะหรือไม่ก็ได้ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า “ครับ” พร้อมกล่าวต่อว่า มีเรื่องก็เอาไว้ค่อยฟ้องร้องกันทีหลัง

สำหรับการเตรียมตัวชี้แจงอภิปรายไม่ไว้วางใจทั่วไปตามมาตรา 152 คณะรัฐมนตรีมีการหารือกันหรือไม่ นายวิษณุ เปิดเผยว่า ได้มีการซักซ้อมกันนิดหน่อยเรื่องแบ่งเวลา และควรที่จะตอบคำถามตอนไหน ไม่ได้มีอะไรมาก เพราะเราไม่รู้ว่าเขาจะพูดอะไร

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ยืนยันกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าจะเข้าร่วมเป็นองค์ประชุมในการอภิปราย มาตรา 152 นายวิษณุ กล่าวว่า ก็ไม่เห็นเขาพูดอะไร ตนไม่รู้ ไม่ทราบ

เมื่อถามต่อว่า นายกฯได้กำชับอะไรกับหัวหน้าพรรคการเมืองในเรื่องนี้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่พูดอะไร

เมื่อถามว่า การหลีกเลี่ยงการเข้าประชุม และเจตนาทำให้องค์ประชุมล่ม ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ขัด อย่างที่เคยบอก การที่องค์ประชุมไม่ครบ เกิดได้หลายจุด ถ้าหากว่าเป็นเหตุโดยจงใจ ก็ไปผิดในส่วนของจริยธรรม

logoline