svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์" เสียใจเหตุการณ์แผ่นดินไหวตุรกี หารือครม. แนวทางช่วยเบื้องต้น

07 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" แสดงความเสียใจเหตุการณ์แผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย หารือครม. สั่งหาแนวทางให้การช่วยเหลือแล้ว พร้อมสั่งกระทรวงการต่างประเทศ เร่งประสานงานช่วยเต็มที่

7 กุมภาพันธ์ 2566 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ รุนแรง 7.8 แมกนิจูด ที่ตุรกี​- ซีเรีย ที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ว่า ในนามของรัฐบาลไทย​ คนไทย ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง​ และพร้อมให้การช่วยเหลือ ตามหลักมนุษยธรรม

"ประยุทธ์" เสียใจเหตุการณ์แผ่นดินไหวตุรกี หารือครม. แนวทางช่วยเบื้องต้น

โดยให้ทาง กระทรวงการต่างประเทศ ประสาน และถามถึงความจำเป็น ในการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปให้การช่วยเหลือ​ ซึ่งเราก็มีขีดความสามารถ ซึ่งต้องยอมรับว่าระยะทางค่อนข้างไกล จากไทยไปยังตุรกี

โดยส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากอาคารถล่ม กว่า 10 จังหวัด ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเสียใจ ซึ่งประเทศไทย ถือว่าโชคดีที่ไม่มีเหตุการณ์แผ่นดิวไหวถล่มรุนแรงแบบนี้ เพราะนี่คือดินแดนแหลมทองของเรา

"ประยุทธ์" เสียใจเหตุการณ์แผ่นดินไหวตุรกี หารือครม. แนวทางช่วยเบื้องต้น

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการตรวจสอบ พบว่ามีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บอีกเป็นหมื่นคน ซึ่งไม่ทราบว่าภายในอาคารที่ถล่มลงนั้น มีผู้ที่ติดอยู่ภายในเท่าใด ประกอบกับขณะนี้มีสภาพอากาศค่อนข้างหนาวเย็น จึงทำให้ยากลำบากต่อกันช่วยเหลือ​ ขณะเดียวกัน มีการหารือถึงแนวทางการให้การช่วยเหลือต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"ประยุทธ์" เสียใจเหตุการณ์แผ่นดินไหวตุรกี หารือครม. แนวทางช่วยเบื้องต้น "ประยุทธ์" เสียใจเหตุการณ์แผ่นดินไหวตุรกี หารือครม. แนวทางช่วยเบื้องต้น "ประยุทธ์" เสียใจเหตุการณ์แผ่นดินไหวตุรกี หารือครม. แนวทางช่วยเบื้องต้น

logoline