svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เพียว อัจฉราพร" ร่วมส่งกำลังใจเหตุ "แผ่นดินไหวตุรกี" ด้านลีกวอลเลย์บอลสั่งเลื่อนไม่มีกำหนด

07 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพียว" อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เล่นลีกอาชีพในตุรกี ร่วมส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในตุรกี-ซีเรีย ขณะที่สหพันธ์วอลเลย์บอลตุรกีประกาศเลื่อนแข่งลีกในประเทศแบบไม่มีกำหนดแล้ว

จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ประเทศตุรกี-ซีเรีย ถึง 2 ครั้ง โดยความแรงครั้งแรกอยู่ที่ระดับ 7.8 และ ครั้งที่ 2 ความรุนแรงอยู่ที่ 7.5 โดยมีศูนย์กลางแผ่นดินไหวใกล้เมืองกาซีอันเตป ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี และทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายพันราย

โดย "เพียว" อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่กำลังไปเล่นให้กับสโมสร ซาริเยร์ ในลีกของตุรกี "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี นักตบสาวไทยอีกราย ก็ได้ร่วมส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ โดยเจ้าตัวได้แชร์สตอรี่ผ่านอินสตาแกรม เป็นโพสต์ของต้นสังกัด ซาริเยร์ ที่ระบุว่า "ขอให้พระเจ้าทรงเมตตาต่อพลเมืองของเราที่สูญเสียชีวิตของพวกเขาในแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น เราหวังว่าประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บของเราจะหายไวๆ"

"เพียว อัจฉราพร" ร่วมส่งกำลังใจเหตุ "แผ่นดินไหวตุรกี" ด้านลีกวอลเลย์บอลสั่งเลื่อนไม่มีกำหนด "เพียว อัจฉราพร" ร่วมส่งกำลังใจเหตุ "แผ่นดินไหวตุรกี" ด้านลีกวอลเลย์บอลสั่งเลื่อนไม่มีกำหนด

และล่าสุด สหพันธ์วอลเลย์บอลตุรกี ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลลีกในประเทศออกไปอย่างไม่มีกำหนด เช่นเดียวกับโปรแกรมแข่งขันที่สโมสรของตุรกีจะต้องเปิดบ้านรับมือทีมจากต่างประเทศ ก็จะถูกระงับไว้ก่อน จนกว่าจะมีการประกาศให้ทราบต่อไป

ด้าน สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ขอรายงานว่า ในชั้นนี้ยังไม่มีรายงานว่าพบคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ดี สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ประชาชนไทยในพื้นที่ใช้ความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการอยู่ในอาคารที่ชำรุดเสียหาย โดยตรวจสอบและติดตามข่าวสาร ตลอดจนคำเตือนจากทางการตุรกี โดยเฉพาะความเป็นไปได้ที่จะเกิดอาฟเตอร์ช็อกอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ กรณีคนไทยต้องการความช่วยเหลือจำเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ +90 533 641 5698 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline