svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดชื่อ "ท่านผู้แทนฯ" อานิสงส์ "ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์"สองพรรคเล็กลาออก  

06 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก่าไปใหม่มาได้"ท่านผู้แทนฯใหม่" "ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ ประกาศสภาฯ เลื่อนลำดับ "ส.ส.ระบบัญชีรายชื่อ" จากสองพรรคการเมือง "พรรคประชาธิปไตยใหม่" และ "พรรคเสรีรวมไทย" ภายหลังมีการลาออก

6 กุมภาพันธ์  2566  "ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ ประกาศสภาผู้แทนราษฎร
ลงนามโดย"นายชวน  หลีกภัย" ประธานสภาฯ ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่างจำนวนสองฉบับ                                         

โดยฉบับแรก ระบุว่า ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่
8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562  ซึ่งได้ประกาศให้ "นายสุรทิน พิจารณ์"
ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปไตยใหม่ ลำดับที่1 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

บัดนี้ "นายสุรทิน พิจารณ์" ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  ตั้งแต่วันที่2 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ"นายสุรทิน พิจารณ์" สิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560  ประกอบกับผู้มีชื่ออยู่ในลำดับที่2 สิ้นสมาชิกภาพสมาชิกพรรคประชาธิปไตยใหม่

เปิดชื่อ "ท่านผู้แทนฯ" อานิสงส์ "ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์"สองพรรคเล็กลาออก  

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105(2)ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปไตย ใหม่ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ดังนี้ 

 

"นางแพงศรี พิจารณ์"  พรรคประชาธิปไตยใหม่ ลำดับที่ 3 เลื่อนขึ้นมาเป็นส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ประกาศ ณ วันที่  3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ส่วนฉบับสอง  ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

 

ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่องผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ซึ่งได้ประกาศให้ "นายประสงค์ บูรณ์พงศ์" ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคเสรีรวมไทยลำดับที่  5 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร


บัดนี้ "นายประสงค์ บูรณ์พงศ์ ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ นายประสงค์ บูรณ์พงศ์ สิ้นสุดลง ตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560  ประกอบกับผู้มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 11 และลำดับที่ 12  สิ้นสมาชิกภาพสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย

 

เปิดชื่อ "ท่านผู้แทนฯ" อานิสงส์ "ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์"สองพรรคเล็กลาออก  

 

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2 ) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคเสรีรวมไทยเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ดังนี้

 

ลำดับที่13 "นายศุภชัย นาคสุวรรณ์"  พรรคเสรีรวมไทย  ลำดับที่ 13 เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ   ประกาศ ณ วันที่  3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

 

คลิกอ่านฉบับเต็ม>>>

ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง (พรรคประชาธิปไตยใหม่) 

 

ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง( พรรคเสรีรวมไทย) 

 

logoline